arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Các nhà tâm lý học đã phát hiện ra bí mật để tạo ra một slogan tuyệt vời

Các nhà tâm lý học đã phát hiện ra bí mật để tạo ra một slogan tuyệt vời

Nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng, trái ngược với niềm tin phổ biến, slogan của thương hiệu không cần phải là ngắn gọn để thu hút sự chú ý của mọi người.

Theo một nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu kinh doanh, có ba yếu tố chính mà xác định sự quan tâm của người tiêu dùng tới một slogan:

  • Sự rõ ràng của thông điệp
  • Sự sáng tạo
  • Sự quen thuộc với các thương hiệu

Điều thú vị là nghiên cứu cho thấy rằng trong khi việc tiếp xúc lặp đi lặp lại có thể giúp mọi người nhớ một slogan tốt hơn, mọi người dường như không có một phản ứng tích cực hơn với slogan, đơn giản chỉ vì họ đã nhìn thấy nó quá thường xuyên.

Nghiên cứu cho thấy tạo vần điệu cho một slogan, như McDonald “I’m Lovin ‘It,” không có ảnh hưởng trong việc mọi người sẽ thích nó hay không.

Dưới đây là một số yếu tố khác, mà các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm. Lưu ý rằng trong đó chỉ ra một lợi ích sản phẩm và đảm bảo các tagline thích hợp cho các sản phẩm được quảng cáo có thể làm cho một slogan trở nên được yêu thích hơn:

Brasol-bi-quyet-tao-ra-slogan-tuyet-voi-1

Để có được dữ liệu, các nhà nghiên cứu đã khảo sát 595 người về 150 slogan nổi tiếng, hỏi những câu hỏi về việc liệu họ thích những slogan và xếp hạng chúng về mặt chất lượng như sự rõ ràng và đơn giản.

Các nhà nghiên cứu cũng công bố danh sách mười slogan được yêu thích nhất và 10 slogan dễ nhớ nhất.

Bốn khẩu hiệu xuất hiện trên cả hai danh sách: “Melts in your mouth, not in your hands” (M & M’s), “Eat fresh” (Subway), “Got Milk?” (California Milk Processor Broad), và “Think outside the bun” (Taco Bell).

Dưới đây là những khẩu hiệu được yêu thích nhất. Những xu hướng tagline cho các thương hiệu lớn mà người tiêu dùng cảm thấy rất rõ ràng và sáng tạo.

1. “Melts in your mouth, not in your hand” (M&M’s)

2. “The few, the proud, the marines” (U.S. Marine Corps)

3. “What happens in Vegas, stays in Vegas” (Las Vegas)

4. “The happiest place on the earth” (Disneyland)

5. “Easy breezy beautiful cover girl” (CoverGirl)

6. “Eat fresh” (Subway)

7. “Red Bull gives you wings” (Red Bull)

8. “Think outside the bun” (Taco Bell)

9. “Got milk?” (California Milk Processor Board)

10. “Get in the zone” (AutoZone)

Dưới đây là những khẩu hiệu gợi nhớ nhiều nhất.  Những xu hướng tagline ngắn mà các thương hiệu này đã dành rất nhiều tiền quảng bá trong một thời gian dài.

1. “Just do it” (Nike)

2. “I’m lovin’ it” (McDonald’s)

3. “Have it your way” (Burger King)

4. “Melts in your mouth, not in your hand” (M&M’s)

5. “Got milk?” (California Milk Processor Board)

6. “Eat fresh” (Subway)

7. “Mmm mmm good!” (Campbell Soup Company)

8. “You’re in good hands with Allstate” (Allstate)

9. “Think outside the bun” (Taco Bell)

10. “The ultimate driving machine” (BMW)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Làm sao để thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với nghành nghề ?
24/08/2017
Thiết kế nhận diện thương hiệu
27/03/2017
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bánh kẹo Dolce
30/03/2016
Cách sử dụng hệ thống lưới trong bộ nhận diện thương hiệu
06/03/2016