arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

Brochure là gì? Những chú ý khi thiết kế Brochure

Brochure là gì? Những chú ý khi thiết kế Brochure

 

Brochure là gì?

 

Brochure là một ấn phẩm quảng cáo được thiết kế dạng tờ gấp hoặc một số khác thiết kế dạng tập. Tuy thế, brochure có nhiều kết cấu tạo nên một thứ ấn tượng để đem tới khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp cái nhìn thu hút và hiểu rõ chi tiết về sản phẩm hoặc loại hình dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Mục đích thực sự của brochure đó chính là tiếp cận đúng khách hàng và đưa ra thông điệp ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin một cách hiệu quả nhất.

brochure là gì

 

Thiết kế brochure thường đa dạng màu sắc, thường được dùng chất liệu giấy bóng đẹp mắt. Thông thường, kích thước của brochure gói gọn trong tờ A4 hoặc dạng tập. Tuy nhiên, từ tờ A4, các nhà thiết kế thỏa sức làm mới mình và đưa ra những kiểu dáng mới mẻ thu hút khách hàng. Ngoài ra, thông tin được ghi trên brochure được chau chuốt kĩ lưỡng và chi tiết hơn nhằm làm rõ giá trị của sản phẩm/dịch vụ. Với những thiết kế cơ bản, hiện brochure có 2 dạng cơ bản.

Bi-fold: Tờ brochure được gấp lại 2 lần tạo thành 4 mặt tấm giấy. Nội dung ở brochure này cũng từ vậy là được trình bày thứ tự trên 4 mặt giấy

Tri-fold: Loại này thì được xếp lại thành 3 nếp gấp tạo nên 6 mặt giấy, nội dung được in trên 6 mặt giấy này.

Tuy thế, hiện tại đã có đa dạng cấu trúc xếp brochure khác nhau tạo vẻ cầu kì cũng như lạ mắt cho người xem.

Ngày nay, Brochure được ví như một thứ vô cùng quan trọng và không thể thiếu so với những ấn phẩm quảng cáo khác. Brochure giữ được một phong cách thiết kế đa dạng và chất lượng cũng như cung cấp thông tin đầy đủ nhất nhưng cũng đủ để hút người xem qua màu sắc và cấu trúc của nó.

 

 

 thiết kế brochure là gì

 

Những chú ý khi thiết kế brochure

Khi đưa ra một brochure, người thiết kế luôn chú trọng vào những chi tiết cần làm nên sự thu hút đáng kể cho người xem, dưới đây là một số cách cần chú ý khi thiết kế brochure.

 

Cần đặt thông điệp chính lên đầu

Trang  đầu của brochure là nơi mà khách hàng sẽ nhìn đầu tiên khi được nhận, vì vậy nó giống như một title ở một bài báo. Nếu hay và thu hút, người dùng sẽ mở bên trong để đọc thông tin. Chính vì vậy, những gì quan trọng và điểm chính mà bạn muốn người đọc biết thì tốt nhất nên đặt lên đầu bìa.

 

 

Luôn có khoảng trắng thích hợp cho brochure

Khi mà brochure của bạn có quá nhiều thông tin, người thiết kế sẽ cố gắng đưa về một khoảng và chừa khoảng trắng xung quanh mục đích để hướng người đọc dồn mắt và suy nghĩ mình về nội dung đó. Xu hướng của não và mắt sẽ tập trung vào nội dung được bọc hơn là được dàn trải.

 

Bố cục, màu sắc cần được sắp xếp rõ ràng

Bất cứ thông điệp quảng cáo nào cũng vậy, những thông tin mà doanh nghiệp đưa ra cần được thiết kế rõ ràng và có cấu trúc cụ thể. Thêm vào đó, những nội dung không quá thu hút cần được trình bày ngắn gọn để nổi bật những thông tin khác hơn. Màu sắc của brochure cùng cần phù hợp với thông điệp/sản phẩm của doanh nghiệp. Đối với một doanh nghiệp sử dụng màu sắc để nhận diện thương hiệu thì nhà thiết kế cũng cần phải lưu ý điều này.

 

Hình ảnh chụp được ưa chuộng và cần chú thích ảnh

Xu hướng hiện tại là hình ảnh chụp được chỉnh sửa được đưa vào brochure hơn là những hình ảnh vẽ 2D. Đơn giản vì người đọc muốn tìm hiểu rõ kĩ về thực tế của sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu dùng ảnh vẽ thì người dùng sẽ nghĩ thông tin không chân thực và thiếu sự sống động. Một điều lưu ý là khách hàng sẽ dễ thu hút về chú thích ảnh.

 

Chất lượng in ấn

Có lẽ nhiều người nghĩ điều này không đáng nằm trong mục lưu ý. Nhưng không, việc in ấn cần phải được đặt lên hàng đầu vì khách hàng có thể lưu trữ lại brochure của doanh nghiệp bất cứ lúc nào nếu nó bổ ích và thu hút. Chất lượng in tốt giúp nâng cao thẩm mỹ của brochure tuy thế cũng sẽ ảnh hưởng tới chi phí của doanh nghiệp.

 

 Hình ảnh thiết kế Brochure chuyên nghiệp

 thiết kế brochure là gì

thiết kế brochure

thiết kế brochure là gì

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU – QUẢNG CÁO THƯƠNG HIỆU
10/04/2018
THÀNH CÔNG BẰNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM
HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA BITI’S
05/01/2018
Hệ thống nhận diện thương hiệu của KFC mới nhất
03/01/2018
Logo và hệ thống nhận diện thương hiệu trường đại học kinh tế – UEH
25/12/2017
Xây dựng thương hiệu cá nhân – Thẻ VIP quyền lực cho người đi đầu
19/12/2017