Brasol hợp tác - Xây dựng và phát triển cùng DRC

Blog

Tin tức > Chuyên mục bộ nhận diện > Brasol hợp tác - Xây dựng và phát triển cùng DRC

Brasol hợp tác - Xây dựng và phát triển cùng DRC

Giới thiệu về Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng

Tiền thân là nhà máy đắp vỏ xe của quân đội Mỹ, đến nay Công ty cổ phần cao su Đà Nẵng, tên gọi quốc tế là DRC. Nằm tại vị trí cách Sân bay quốc tế Đà nẵng 5 km, cách cảng Tiên Sa 10km, DRC có vị trí địa lý thuận lợi giao thương trong nước và quốc tế. Công ty bắt đầu niêm yết với mã chứng khoán DRC ngày 29/12/2006 trên sàn giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh với vốn điều lệ ban đầu là 49.000.000.000 đồng.

Tới tháng 6/2011, công ty phát hành thêm 15.384.617 cp để chi trả cổ tức. Tính tới thời điểm cuối năm 2011, mức vốn điều lệ của công ty là 461.538.650.000 đồng. Trong 3 doanh nghiệp săm lốp niêm yết thì Cao su Đà Nẵng hiện nay đứng đầu về tổng tài sản và đứng thứ 2 về tổng doanh thu. Phân khúc sản phẩm chính là Lốp xe tải nhẹ, xe tải nặng và lốp đặc chủng (OTR). DRC là doanh nghiệp nội địa đầu tiên đưa vào hoạt động nhà máy lốp Radial toàn thép với tổng vốn đầu tư khoảng 2.900 tỷ đồng.

DRC hợp tác cùng công ty thiết kế Brasol tái định vị thương hiệu

Công ty luôn tập trung chú trọng đầu tư vào các loại máy móc thiết bị tiên tiến hiện đại bậc nhất hiện nay góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra nhiều sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Nhờ vào việc đầu tư hiệu quả, tập đoàn đã mang lại nhiều thành công, danh hiệu trong suốt chặng đường hoạt động kinh doanh của mình. Hệ thống phân phối rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, lượng sản phẩm tiêu thụ của công ty trên thị trường liên tục tăng ổn định trên thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Lĩnh vực hoạt động kinh doanh

-         Sản xuất săm, lốp cao su, đắp và tái chế lốp cao su.

-         Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

-         Sản xuất sản phẩm khác từ cao su.

Các sản phẩm DRC cung cấp cho thị trường

-         Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác.

-         Kinh doanh, xuất nhập khẩu các sản phẩm cao su và vật tư thiết bị cho ngành công nghiệp cao su, Kinh doanh thương mại, dịch vụ tổng hợp.

-         Chế tạo, lắp đặt thiết bị ngành công nghiệp cao su.

-         Khám chữa bệnh y tế ban đầu cho cán bộ công nhân viên công ty.

DRC quyết định thực hiện cuộc cải cách làm mới thương hiệu bằng cách tái định vị.

Trải qua chặng đường hơn 40 năm kể từ khi thành lập và phát triển DRC ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Cùng với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của công ty, mục tiêu ngày càng phát triển vươn xa thị trường thế giới ban lãnh đạo tập đoàn nhận thấy, cần phải thay đổi làm mới mình trở nên thật chuyên nghiệp, ấn tượng bằng cách tái định vị hệ thống nhận diện thương hiệu, khoác lên mình một chiếc áo mới.

Brasol là đơn vị thực hiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới cho DRC

Với kinh nghiệm lâu năm, sở hữu đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế công ty TNHH Brasol tự hào là đơn vị được tập đoàn DRC tin tưởng chọn lựa là đối tác trọng việc xây dựng, tái định vị lại hệ thống nhận diện thương hiệu.

Ý tưởng thiết kế

Logo của công ty DRC được cấu thành từ 5 hình tam giác nhỏ màu đỏ lồng ghép xếp chồng lên nhau tạo thành 2 hình tam giác lớn.

Như ta đã biết hình tam giác tượng trưng cho sự vững chãi và bền chặt. Hình tam giác không chỉ là mũi tên của sự hài hòa trong cuộc sống, sự kết hợp đầy tính sáng tạo và căn bản giữa hiện tại, quá khứ và tương lai, điều đó tượng trưng cho sự phát triển vững chắc của doanh nghiệp.

Những hình tam giác nhỏ tượng trưng cho từng thành viên của doanh nghiệp, chúng kết nối với nhau tạo nên 2 tam giác lớn thể hiện sự phát triển mạnh mẽ ngày càng đi lên, lấy nội lực làm chính cho sự phát triển lâu dài. Hình ảnh ấy còn thể hiện sự hài hòa, cân đối bằng một mối liên kết chặt chẽ giống như hình ảnh cái kiềng ba chân mà bấy lâu nay nhân gian đã truyền tai nhau về sự bền chặt và vững chãi.

Công ty cổ phần cao su Đà Nẵng DRC

Logo được thiết kế với màu đỏ thật nổi bậc, màu đỏ là màu nóng nhất trong các màu nó thể hiện tất cả những gì mạnh mẽ nhất và say mê nhất. DRC luôn khao khác làm chủ thị trường, luôn cải tiến không ngừng nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất để phục vụ khách hàng.

Bên cạnh việc thiết kế logo Brasol còn được DRC tiếp tục tin tưởng thiết kế thêm nhiều hạng mục quan trọng khác: catalogue, website, name card, đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên, thiệp mời, túi xách, huy hiệu…

Hệ thống nhận diện thương hiệu mới được mọi người đón nhận nhiệt tình, gia tăng khả năng nhận diện của thương hiệu so với rất nhiều đối thủ khác trên thị trường, mang nét đặc trưng rất riêng của DRC.Hiện nay, sản phẩm săm lốp của Công ty đang được tiêu thụ rộng rãi và đều khắp trên 63 tỉnh thành trong cả nước và được xuất khẩu sang hơn 30 nước trên thế giới. Sự phát triển liên tục và bền vững của DRC trong nhiều năm qua đã góp phần vào sự phát triển chung của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, đồng thời cũng góp phần làm tăng giá trị gia tăng trong Ngành Công nghiệp cao su Việt Nam, góp phần khai thác tối đa và sử dụng nguồn cao su thiên nhiên trong nước, giảm xuất khẩu nguyên liệu thô theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.