Blog

Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Bỏ túi bí kíp xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu hiện đại

Bỏ túi bí kíp xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu hiện đại

Ưu điểm vượt trội của việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu đó là để khách hàng thường xuyên tiếp cận hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp nhiều và hợp lý nhất. Với nền kinh tế phát triển xã hội hóa – hiện đại hóa thì xây dựng thương hiệu cần được đầu tư và phát triển hơn. Nếu bạn đang do dự vào việc xây dựng nhận diện thương hiệu khi chưa thực sự có kinh nghiệm, Brasol sẽ chia sẻ bí kíp bổ ích dưới đây sẽ giúp bạn bắt đầu một cách thuận lợi và thành công hơn rất nhiều.

1. Logo

Việc thiết kế logo là nền tảng chính cho một bộ nhận diện thương hiệu, do đó logo của doanh nghiệp cần có đường nét, màu sắc của logo ấn tượng,đa phần sử dụng làm hình ảnh chính và trở thành mối liên kết chặt chẽ cho bộ nhận diện.

Nếu bạn có mẫu thiết kế logo chứa nhiều màu sắc khác nhau, thì hãy chắc chắn rằng khi chuyển sang dạng âm bản logo đó được thấy rõ nét tổng thế, không bị “lu mờ” thông điệp, dễ thích ứng với các dạng thiết kế bao bì sản phẩm hay các ấn phẩm văn phòng khác.

xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hiện đại

2. Business Card

Danh thiếp là vật bất ly thân của nhân viên, đó cũng là một thách thức thú vị đối với các nhà thiết kế, danh thiếp được xem là bộ mặt của cả công ty, chỉ với tấm card nhưng chứa đủ mọi thông tin cần thiết nhất, phong thái của công ty cũng được thể hiện qua nét sáng tạo hình dáng đến màu sắc.

Hầu như các nhà thiết kế đều phải tuân thủ một kích thước nhất định và đảm bảo rằng phần thiết kế không bị quá tải và phần thông tin cần chính xác và đầy đủ. Lời khuyên bổ ích đến từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp là" Hãy sử dụng các hạn chế thành lợi thế của bạn".

Hãy sử dụng màu sắc, hình dạng, khoảng trắng thật hài hòa và sự thống nhất trong tổng thể với các biểu tượng của doanh nghiệp. Phần chữ trên thẻ phải đảm bảo đó là một font chữ dễ đọc, ngoài ra bạn có thể tạo thêm điểm nhấn với thiết kế bắt mắt hơn mà không làm mất đi những thông tin liên lạc chính của cá nhân hay doanh nghiệp đó.

bí kíp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

3. Facebook cover

Có vẻ đây là khái niệm quảng cáo khá mới mẻ đối với thị trường Việt Nam nhưng hiện nay tại thị trường các nước nó chính là thành phần chủ chốt. Điều đó mang lại ấn tượng cao khi kết hợp giữa hai yếu tố là in ấn và giao diện thiết bị số và bạn hãy chắc chắn rằng vẫn phải giữ sự nhất quán trong thiết kế,xuyên suốt chủ đề trước khi up lên facebook.

Việt Nam là một trong những quốc gia sử dụng facebook nhiều nhất thế giới, vì thế các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng nhiều hơn về Facebook cover.

3 mẹo nhỏ cơ bản trên là bước đầu giúp bạn định hình xem bạn cần gì cho 1 bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và hoàn thiện các doanh nghiệp cần bắt kịp xu hướng phát triển hiện nay. Nếu công ty bạn cần sự hỗ trợ trong việc xây dựng hay thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ với chúng tôi Brasol.vn để tìm được cho mình bộ nhận diện thương hiệu ưng ý nhất nhé.

Image