Blog

Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Bộ nhận diện thương hiệu chuẩn của doanh nghiệp bao gồm những yếu tố nào?

Bộ nhận diện thương hiệu chuẩn của doanh nghiệp bao gồm những yếu tố nào?

Bộ nhận diện thương hiệu là một công cụ để quảng bá thương hiệu hữu hiệu, thể hiện sự khác biệt, đặc thù của doanh nghiệp và tạo sự nhận biết, ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Vậy một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn của doanh nghiệp bao gồm những yếu tố nào?

bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu chuẩn của doanh nghiệp bao gồm những yếu tố nào?

1. Nhận diện cốt lõi

Nhận diện cốt lõi là yếu tố quan trong nhất của một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn mà doanh nghiệp nào cũng phải chú trọng. Dựa vào yếu tố này, khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt được thương hiệu này với thương hiệu khác.

Bộ nhận diện cốt lõi bao gồm:

- Brand name: Tên thương hiệu

- Slogan: Thông điệp đại diện cho thương hiệu

- Logo: Hình ảnh, biểu tượng đại diện của thương hiệu

- Brand Guidelines: Cẩm nang về các vấn đề quy chuẩn trong thiết kế nhận diện thương hiệu được sử dụng trong nội bộ doanh nghiệp hoặc cung cấp cho đối tác.

2. Nhận diện ấn phẩm văn phòng

Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng tầm quy mô của doanh nghiệp. Các yếu tố trong bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng cần tuân theo 1 quy tắc thiết kế chung đã được định sẵn trong Brand Guidelines.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng

Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng bao gồm:

- Danh thiếp

- Giấy tiêu đề (dùng để viết thông báo, quy định, thư ngỏ, giấy mời…)

- Tập tài liệu

- Phong bì thư 

- Hóa đơn

- Đồng phục và thẻ nhân viên

3. Nhận diện điểm bán

Điểm bán là địa điểm quan trọng để tiếp đón, phục vụ khách hàng, cũng là nơi truyền tải hình ảnh và thông điệp của thương hiệu.

Bộ nhận diện điểm bán bao gồm:

- Biển hiệu cửa hàng, đại lý

- Poster, Banner, Standee

- POSM (Point of sales material – các vật dụng khác hỗ trợ cho việc bán hàng)

4. Nhận diện sản phẩm

Sản phẩm đóng vai trò truyền tải hình ảnh, thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng, bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế bao bì, nhãn mác cho sản phẩm yến sào Khánh Vân do Brasol thực hiện

Bộ nhận diện sản phẩm bao gồm: 

- Kiểu dáng sản phẩm

- Bao bì sản phẩm

- Nhãn mác

- Dấu hiệu nhận biết trên bao gói

5. Nhận diện trên Internet

Để tăng độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng, doanh nghiệp cần tận dụng mọi cơ hội để khách hàng chú ý đến mình trong quá trình sử dụng Internet để truy cập các website, tìm kiếm trên Google hay sử dụng mạng xã hội…

Bộ nhận diện trên Internet bao gồm:

- Website công ty

- Facebook Fanpage

- Landing page (một trang xuất hiện khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo hay đường link kết quả của công cụ tìm kiếm)

- Microsite (trang web quy mô nhỏ, cung cấp những thông tin chi tiết về sự kiện, chương trình khuyến mãi hay giới thiệu sản phẩm mới của doanh nghiệp)

- Email Marketing

- Banner chạy quảng cáo

6. Nhận diện trên ấn phẩm Marketing

Đây là một công cụ quan trọng trong kế hoạch Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận và thuyết phục khách hàng.

bo nhan dien thuong hieu

Thiết kế Profile công ty KGM Việt Nam do Brasol thực hiện

Bộ nhận diện trên ấn phẩm Marketing bao gồm:

- Catalogue

- Thiết kế profile công ty

- Brochure dự án

- Flyer/ Leaflet (tờ rơi, tờ gấp)

- Sales kit (bộ tài liệu bán hàng)

Trên đây là 6 yếu tố quan trọng của một bộ nhận diện thương hiệu mẫu của doanh nghiệp. Bạn có thể liên hệ Brasol để sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, ấn tượng.

Image