BỐ CỤC CHO MỘT THIẾT KẾ BROCHURE

Quá trình đưa các yếu tố đồ hoạ và nội dung vào brochure được gọi là bố trí hoặc lên bố cục cho thiết kế brochure. Giống như những tài liệu in ấn khác, một brochure có bố cục đẹp phải tuân theo vài nguyên tắc cơ bản. Dưới đây là những bước để bạn thiết kế bố cục cho brochure hợp lý và hiệu quả.

Sử dụng công cụ lưới để sắp xếp

Mắt người thường nhạy cảm với sự liên kết. Nếu các nội dung không được căn chỉnh thẳng hàng với các cạnh của brochure, người đọc có thể đánh giá bạn không chuyên nghiệp, và họ bị phân tâm, không còn chú ý đến nội dung bạn truyền tải. Bạn nên sử dụng công cụ lưới để căn chỉnh hoặc dùng công cụ thước nếu bạn thiết kế bằng word.

Chọn kích thước lề khác nhau

Nguyên tắc chung lề dưới nên căn rộng nhất, lề phải rộng thứ hai, tiếp theo là lề trên, nhỏ nhất là lệ trái hoặc lề phía trong. Điều này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cho thiết kế của bạn mà còn giúp bạn sắp xếp bố cục hình ảnh trên trang tiện lợi và thú vị hơn.

Luôn đề tiêu đề cho nội dung

Người xem sẽ chú ý đến hình ảnh đầu tiên, sau đó là tiêu đề. Nếu không có tiêu đề, người đọc sẽ khó xác định nội dung bạn muốn đề cập và có xu hướng lướt qua nội dung bạn viết. Việc đặt một tiêu đề cho mỗi nội dung và làm nổi bật chúng lên là một cách để thu hút sự chú ý của người đọc.

Áp dụng tỉ lệ vàng để thiết kế bố cục

thiết kế brochure

Nguyên tắc này được áp dụng hầu hết trong các tác phẩm nghệ thuật cũng như trong thiết kế đồ hoạ. Bằng việc sử dụng lưới hình vuông hoặc hình xoắn ốc theo nguyên tắc “tỉ lệ vàng”, bạn có thể sắp xếp các yếu tố thiết kế theo thứ tự ưu tiên. Giả sử bạn chia trang thiết kế ra làm 3 phần theo cả chiều ngang và chiều dọc. Chia trang thiết kế thành ba phần theo cả chiều dọc và chiều ngang. Nơi các đường thẳng giao nhau là nơi bố trí các hình ảnh, yếu tố quan trọng hoặc thậm chí là tiêu đề. Điều này đem lại hiệu quả cao hơn cho brochure của bạn.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN