arrow_upward
Brasol

Bí quyết thiết kế logo: 10 bí quyết cho thiết kế logo chất lượng

Logo là một phần quan trọng của việc tiếp thị đại diện cho một công ty hay thương hiệu. Logo của các thương hiệu dễ nhận biết nhất phải đáng nhớ, giữ được sự đơn giản và dễ dàng để nhận ra.

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO

Tạo ra một thiết kế logo hoàn hảo để mọi người nhận ra đòi hỏi một số bước. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy 10 lời khuyên cho việc tạo ra thiết kế logo hoàn hảo đại diện cho công ty, thương hiệu, và niềm tin của bạn.

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 1: SỬ DỤNG NHÀ THIẾT KẾ CHUYÊN NGHIỆP

Thuê một nhà thiết kế không đòi hỏi nhiều về một khoản đầu tư, nhưng kết quả cuối cùng sẽ là một logo với vẻ đẹp vượt thời gian. Nếu có một ngân sách hạn chế, công ty có thể cố gắng để tạo ra biểu tượng riêng của mình, nhưng sẽ không có khả năng nắm bắt các chi tiết mà một con mắt chuyên nghiệp có thể mang lại cho dự án. Một logo được thiết kế kém có thể làm tổn thương hình ảnh của một thương hiệu. Sử dụng một nhà thiết kế là các thực hành tốt nhất.

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 2: TÌM HIỂU BẢN CHẤT CỦA THƯƠNG HIỆU

Trước khi bắt đầu quá trình thiết kế, thương hiệu hoặc công ty phải xem xét các mục tiêu và các giá trị mà nó muốn đại diện. Đối tượng mục tiêu, tính cách và văn hóa là những yếu tố quan trọng góp phần xác định hình ảnh thương hiệu. Điều lôi cuốn một thiếu niên 18 tuổi sẽ rất khác với những gì thu hút những người cao tuổi.

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 3: CHỌN MÀU PHÙ HỢP

Không có gì thu hút và gây ấn tượng hơn màu sắc, đó là lý do tại sao việc lựa chọn các bảng màu phù hợp là công việc rất quan trọng trong việc thiết kế logo. Bởi vì màu sắc có sức mạnh để truyền đạt cảm xúc, doanh nghiệp nên đầu tiên xem xét các thông điệp muốn truyền đạt. Một công ty xây dựng sẽ đạt hiệu quả với màu xanh, trong khi một nền văn hóa hiện đại đam mê sẽ phù hợp với màu đỏ. Tổ chức cho trẻ và lạc quan phù hợp với màu vàng hoặc những màu sắc tươi sáng khác.

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 4: THẤU HIỂU NHÂN KHẨU HỌC

Trong khi tùy thuộc vào công ty hay thương hiệu để xây dựng logo của mình, các tác động của dự án hoàn thành sẽ thực hiện phải được xem xét. Nghiên cứu các mục tiêu nhân khẩu học để xác định những gì thu hút để phát triển hướng tới việc cung cấp một tiếp nhận tích cực của thương hiệu. Doanh nghiệp phải xem xét không chỉ tuổi tác, giới tính, vị trí, giáo dục và thu nhập. Tất cả những yếu tố ảnh hưởng đến những gì đang thu hút mọi người và cách tiêu tiền của họ. 

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 5: HÃY ĐỘC ĐÁO

Sai lầm lớn nhất của một công ty có thể làm là được việc tạo ra một logo nhái hoặc bắt chước thiết kế của thương hiệu khác. Logo là một bản tóm tắt bằng hình ảnh đại diện về công ty, và nó không bao giờ nên nhắc nhở người dân về một thương hiệu, doanh nghiệp. Một cách tốt để tránh vấn đề này là tạo ra một cái gì đó thú vị và tươi mới mà sẽ gây ấn tượng và đáng nhớ cho các đối tượng mục tiêu.

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 6: TIẾP NHẬN KHÁI NIỆM MỚI

Đi sâu vào quá trình thiết kế với một tầm nhìn rõ ràng về một logo là một khởi đầu tốt, nhưng nó giúp không bị dính chặt vào một khái niệm duy nhất. Cởi mở với những gợi ý của các nhà thiết kế sẽ dẫn đến một biểu tượng nổi bật về thành tích cũng như vẻ ngoài của nó. Nó là hiếm đối với sản phẩm cuối cùng để trông giống như khái niệm ban đầu, và một thiết kế thích hợp có thể mất rất nhiều thời gian và suy nghĩ.

 

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 7: TRÁNH CÁC XU HƯỚNG

 

Một biểu tượng hiện đại và hợp thời trang là niềm vui sáng tạo, nhưng nó có thể sớm bị lỗi thời. Các cơ sở thiết kế của một thiết kế logo hiệu quả nên tồn tại vĩnh viễn, do đó, nó sẽ phù hợp cho dù bao nhiêu năm đã trôi qua hoặc có bao nhiêu thay đổi khi công ty trưởng thành. Campbell Soup của là một ví dụ tuyệt vời của một logo vẫn hấp dẫn và dễ nhận biết qua nhiều thập kỷ.

 

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 8: LỰA CHỌN PHÔNG CHỮ PHÙ HỢP

 

Lựa chọn phông chữ cũng quan trọng như việc lựa chọn màu sắc khi nói đến thiết kế logo. Các kiểu chữ sai có thể thay đổi đáng kể thông điệp logo phải truyền đạt. Các phông chữ phù hợp sẽ thiết lập một phong cách cho thương hiệu và phản ánh tầm nhìn của công ty. Các công ty lớn như Coca-Cola, Yahoo! và Google đã xây dựng được sự công nhận của công chúng thông qua việc chỉ sử dụng các logo thiết kế bằng các phông chữ.

 

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 9: CÂN NHẮC ĐỊA ĐIỂM

Logo trông rất tốt trên một màn hình máy tính, nhưng đó không phải là nơi duy nhất mà họ được sử dụng. Một logo được thiết kế tốt sẽ tạo được ấn tượng tương tự trên giấy, tiêu đề cũng như trên một bài báo quảng cáo. Nó sẽ tỏa sáng trên báo và trên nền tối hoặc ánh sáng. Đảm bảo logo nhìn chính xác trong bất kỳ trường hợp nào là một phần quan trọng của quá trình thiết kế sẽ tiết kiệm thời gian và rắc rối trong thời gian dài.

 

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ 10: THỬ NGHIỆM LOGO

Khi logo được hoàn thành, nó sẽ được kiểm tra để xác định mức độ ảnh hưởng của nó. Những gì trong có vẻ là tốt cho công ty có thể không được như vậy đối với công chúng hoặc gửi một thông điệp rất khác so với thương hiệu dự định. Thử nghiệm sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc và thông tin phản hồi có giá trị và cho phép công ty thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết trước khi áp dụng vĩnh viễn logo. Như với các thiết kế, quá trình thử nghiệm có thể được kéo dài, và nó sẽ giúp nếu công ty lấy gợi ý và thay đổi để có được thiết kế logo chính xác.

 

Một logo thương hiệu thường là kinh nghiệm đầu tiên một người sẽ phải có đối với một công ty, đó là lý do tại sao nó phải truyền tải thông điệp đúng và đem lại ảnh hưởng lớn. Tuân theo những lời khuyên trên sẽ đảm bảo quá trình thiết kế diễn ra suôn sẻ, và các công ty sẽ đạt được nhiều thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: