Blog

Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Bí kíp cơ bản để xây dựng thương hiệu qua truyền thông xã hội

Bí kíp cơ bản để xây dựng thương hiệu qua truyền thông xã hội

Thời đại hiện nay, số lượng người dùng các công cụ trực tuyến để tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm ngày càng tăng mạnh. Vì vậy, các doanh nghiệp rất hào hứng trong việc xây dựng thương hiệu thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Dưới đây Brasol sẽ nêu điểm cần chú ý để xây dựng và phát triển chiến lược truyền thông này một cách hiệu quả.

1. Chọn nền tảng phương tiện truyền thông xã hội phù hợp

Hiện có rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội nên các doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình “người bạn đồng hành” hiệu quả nhất . Nếu chỉ chọn một nền tảng và nhờ nó phát triển thương hiệu thì thực sự không đầu tư cho lắm, mà gây mất thiện cảm cho khách hàng. Vì vậy cần phân tích kỹ để mỗi nền tảng phù hợp với đối tượng khách hàng.

vay dung thuong hieu

Ví dụ điển hình nhất là Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 1,55 tỷ người dùng. Bên cạnh chia sẻ hình ảnh, video và thông tin không hạn chế, các doanh nghiệp lớn nhỏ có thể tận dụng những công cụ quảng cáo Facebook để thúc đẩy quảng bá thương hiệu.

2. Tạo sự nhất quán về hình ảnh truyền thông

Hình ảnh ý nghĩa và ấn tượng đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Thông qua thiết kế logo, tên thương hiệu hay gọi chung là thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu cần tạo bản sắc độc đáo riêng. Để làm được điều đó các nhà thiết kế cần nỗ lực truyền tải một cách nhất quán và thông suốt.

3. Tạo nội dung có giá trị và thu hút người đọc chia sẻ

Sai lầm cơ bản nhất mà các doanh nghiệp hay mắc phải đó là phần nội dung đăng tải không “thấm thía” hay phản tác dụng với khách hàng. Có nhiều nguyên do, có thể không quan tâm người dùng có đọc hay không, lượng thông tin thể hiện trên trang quá nhiều...

nhan dang thuong hieu

Doanh nghiệp cần khắc phục nhược điểm trên như: tập trung và tăng cường sáng tạo ra nội dung hữu ích, từ đó sẽ kích thích khách hàng chia sẻ với người thân và bạn bè.

Nội dung bài viết cần mang tính hài hước cùng hình ảnh đẹp sẽ thu hút người đọc. Luôn “lục lọi” các nguồn thông tin phong phú, trực quan sinh động như các hình ảnh, video, âm nhạc thậm chí đến những bài viết phân tích chuyên sâu nếu cần thiết cũng rất cần thiết cho đọc giả.

4. Tham gia thảo luận

Những thông tin đăng tải sẽ nhận nhiều phản hồi của khách hàng, khen cũng có và chê cũng không ít. Điều quan trọng những lời bình đó có mang tính xây dựng hay không. Có thể sản phẩm hay dịch vụ của công ty bị trục trặc nên cần phản hồi nhanh chóng, tạo cầu nối trực tiếp giải đáp các thắc mắc. Khi đó, sự quan tâm từ doanh nghiệp sẽ là niềm tin vô giá đối với khách hàng.

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu mạnh còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác, hãy luôn theo dõi Brasol.vn để cập nhật những thông tin va bí kíp mới về việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu thành công.

 

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu