Blog

Tin tức > Chuyên mục catalogue > Bật mí cách thiết kế catalogue hiệu quả

Bật mí cách thiết kế catalogue hiệu quả

Một mẫu thiết kế catalogue chuyên nghiệp sẽ tạo ấn tượng tích cực cho khách hàng, giúp họ chú ý hơn đến các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp từ đó tác động đến quyết định mua hàng. Dưới đây là một số kinh nghiệm thiết kế catalogue hiệu quả:

thiết kế catalogue

Thiết kế catalogue hiệu quả

Thứ nhất, hãy hiểu khách hàng của bạn.

Trước khi bắt đầu thiết kế catalogue bạn hãy chắc chắn bạn hiểu khách hàng của mình. Tại sao họ nên dùng sản phẩm của bạn? Sản phẩm hay dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề gì cho họ? và điều quan trọng nhất sản phẩm của bạn mang lại lợi ích gì cho họ? Bạn đã biết điều đó! Hãy quyết định những lợi ích nào nên được thể hiện trong catalogue.

Thứ hai, hãy tạo cho catalogue của bạn theo công thức AIDA.

AIDA hay được hiểu là sự chú ý (Attention), sự quan tâm (Interest), sự khao khát (Desire) và hành động (Action). Bạn phải làm cho cuốn catalogue của bạn thật sự gây được sự chú ý với khách hàng, làm cho khách hàng quan tâm tới những tiềm năng mà sản phẩm mang lại, tăng sự khao khát muốn sử dụng sở hữu sản phẩm và hành động mua ngay lập tức.

Thứ ba, mục đích chính của bạn là bán hàng. Hãy chỉ sử dụng những đề mục và hình ảnh minh họa mà khách hàng quan tâm.

Khách hàng thật sự không quan tâm tới công ty của bạn hay sản phẩm của công ty bạn. Họ chỉ quan tâm tới lợi ích của họ, họ nhận được gì. Hãy nhớ rằng khách hàng không mua điện thoại trả lời tự động để ghi âm cuộc gọi thoại. Họ mua máy trả lời tự động để không để lỡ mất một cuộc điện thoại quan trọng nào cả. Catalogue của bạn phải thu hút sự chú ý của họ, hướng tới những lợi ích mà họ nhận được.

Trung bình người đọc chỉ mất khoảng 5 giây để lướt qua bìa catalogue và quyết định có nên đọc nó hay không? Đừng lãng phí không gian để đăng hình ảnh công ty, sự phát triển hay bề thế công ty lên bìa catalogue. Thay vào đó hãy tận dụng để gây sự chú ý của khách hàng về sản phẩm và lợi ích mang đến cho họ.

Tham khảo một số câu hỏi khi thiết kế catalogue

thiết kế catalogue

Luôn mang lợi ích đến cho khách hàng

 

Thứ tư, hãy mang những mục lợi ích vào trong catalogue của bạn.

Một người khách hàng đọc catalogue của bạn họ thường chỉ dành thời gian để lướt qua các đề mục. Vậy nên hãy phóng khoáng với khách hàng của bạn bằng những mục lợi ích hiện rõ trên catalogue. Họ không cần phải tìm kiếm lợi ích cho mình. Chúng ta sẽ mang lại những lợi ích cho họ. Hãy sử dụng những mục này để duy trì sự quan tâm của khách hàng đến trang cuối cùng của catalogue của bạn.

thiết kế catalogue

Hãy để khách hàng hành động ngay khi xem catalogue của bạn

Cuối cùng, hãy khuyến khích họ hành động và đưa ra lý do để hành động ngay lập tức.

Khách hàng đã chú ý đã quan tâm đến bạn, bạn hãy nói với họ những việc cần làm để có sản phẩm. Thêm vào thiết kế catalogue công ty của bạn số điện thoại, địa chỉ email… Những thông tin cần để mua và tiêu dùng sản phẩm của bạn. Và cho vào đó lý do để họ hành động, hãy thuyết phục họ hành động ngay. Chúc bạn thành công!

Mọi thắc mắc hãy liên hệ ngay với Brasol để được tư vẫn tốt nhất.

Image