BANNER LÀ GÌ? – Ý NGHĨA VÀ CÁCH THIẾT KẾ BANNER QUẢNG CÁO

Khi đã hiểu Banner là gì, bạn sẽ tự đặt câu hỏi nó sẽ mang hiệu quả ra sao khi mà các nhà đầu tư quảng cáo đều tham gia sử dụng công cụ này? Banner quảng cáo chính là một hình thức thu hút trực tuyến tốt nhất trong loại hình truyền thông online và mang lại hiệu quả cao về hình ảnh thương hiệu. Cùng Brasol.vn tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Banner là gì?

banner là gì

Banner là những tấm bảng có nhiều kích thước khác nhau, được trình bày những nội dung liên quan tới sản phẩm, loại hình dịch vụ hay một thông điệp tới khách hàng mà doanh nghiệp nhắm tới, nhằm thu hút sự chú ý của họ. Banner quảng cáo hiện nay được dùng phổ biến trong loại hình online, được đăng tải trên các website mà nơi ấy có các đối tượng tiềm năng mà doanh nghiệp mong muốn hấp dẫn người dùng truy cập tới thông điệp quảng cáo của họ.

Nói chung, Banner quảng cáo chính là một hình thức thu hút trực tuyến tốt nhất trong loại hình truyền thông online và mang lại hiệu quả cao về hình ảnh thương hiệu lẫn lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Quảng cáo banner như thế nào để đem lại hiệu quả cao?

Quảng cáo banner

Khi đã hiểu Banner là gì, bạn sẽ tự đặt câu hỏi nó sẽ mang hiệu quả ra sao khi mà các nhà đầu tư quảng cáo đều tham gia sử dụng công cụ này?

Cũng giống như poster, banner cần phải thu hút người nhìn bằng những thiết kế lạ mắt, tạo ra sự quan tâm của khách hàng, kích thích họ tìm hiểu về loại hình sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Xu hướng hiện nay các banner đang chuyển mình thành những dạng chuyển động chứ không đơn thuần là những hình ảnh hoặc chữ được ấn định trên kích thước banner. Sự chuyển động trên quảng cáo banner khiến người dùng dễ bị thu hút hơn và dễ dàng chú ý tới nội dung mà bạn đang truyền đạt.

Ngoài ra, vị trí được đặt quảng cáo cũng là cách để tạo thu hút ánh nhìn của khách hàng. Hiện nay, người dùng website hoặc truy cập vào bất cứ trang thông tin đại chúng nào cũng hướng về bên trái của màn hình. Đây cũng là vị trí mà các nhà truyền thông có nguồn lực lớn đều chi manh để quảng cáo banner của mình đạt được hiệu quả cao nhất. Nhưng bạn yên tâm, không phải vị trí quảng cáo sẽ quyết định số lượt người click vào banner mà phải dựa vào thông điệp, cách thiết kế thông tin, sự trình bày màu sắc, bố cục khi lựa chọn vị trí quảng cáo. Banner đẹp cũng chính là một bước đệm thu hút được người dùng đầu tiên.

Chung quy lại, muốn đem lại nhiều lượt truy cập từ banner quảng cáo, việc thiết kế banner quảng cáo là điều mà doanh nghiệp cần đầu tư đầu tiên.

Thiết kế banner quảng cáo như thế nào để phát huy được vị trí quảng cáo?

thiết kế banner quảng cáo

Như đã đề cập, vị trí quảng cáo cũng ảnh hưởng một phần từ cái nhìn thu hút của người dùng, chính vì vậy, khi lên kế hoạch thiết kế banner quảng cáo, người làm truyền thông phải báo về vị trí muốn đặt để người thiết kế có thể chuyển hướng bố cục sao cho phù hợp với vị trí mà người làm quảng cáo lựa chọn. 

Ví dụ như nhà làm truyền thông chi ngân sách cho vị trí bên phải màn hình, nhưng người dùng lại có xu hướng mắt nhìn về bên trái, vì vậy người thiết kế sẽ sắp xếp bố cục thông điệp được hướng về bên trái hơn và nội dung được tô bật hơn ở vị trí đó. Người thiết kế cũng phải có cái nhìn của một người dùng mạng khi truy cập vào các trang mạng xã hội để có thể đưa ra nhận định thiết kế của mình đã đủ thu hút hay chưa? Màu sắc có bật lên nội dung truyền thông hay không? Tuy nhiên, lựa chọn thiết kế chuyển động vẫn là xu hướng hiện nay. Các nhà thiết kế vẫn nên đầu tư cho mảng banner này.

Vấn đề cốt lõi vẫn là làm thế nào để người dùng nhấp vào banner quảng cáo của bạn mà thôi. Khi đã click vào banner quảng cáo, trang đích tới cũng là một cách giữ chân khách hàng. Đích tới của banner quảng cáo tùy thuộc vào nội dung truyền đạt trên banner.

Trang chủ: khi mà doanh nghiệp của bạn đang cần quảng bá thương hiệu hoặc mong muốn khách hàng hiểu rõ về loại hình hoạt động của công ty, thì link trỏ về trang chủ cũng là một cách để gia tăng sự nhận biết thương hiệu. Điều này không được khuyến khích khi mà doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp nhỏ vì lượt truy cập này sẽ không hướng thu về lợi nhuận cho công ty. Nhưng nếu công ty đang muốn phát triển mảng thương hiệu lâu dài, bạn có thể xây dựng theo hướng này nếu bạn mong muốn.

Trang mục dịch vụ/sản phẩm: Nếu nội dung banner quảng cáo hướng tới loại hình dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty, bạn có thể chuyển link trỏ về danh mục này để giới thiệu những đặc điểm, tính chất nổi bật của công ty.

Trang xây dựng quảng cáo: Một số doanh nghiệp đã chi một ngân sách lớn để xây dựng chương trình marketing của mình. Họ tạo ra một trang quảng cáo riêng để thu hút người dùng ở lại trang như game hoặc một quiz trúng thưởng miễn phí.

Trang chi tiết loại hình dịch vụ/sản phẩm: Khi mà doanh nghiệp muốn thúc đẩy doanh thu cho một loại sản phẩm/ dịch vụ, việc trỏ link về trang chi tiết sẽ giúp họ đạt được mục tiêu nhanh hơn, tăng giá trị chuyển đổi thành người mua hàng.

Trên đây là những cách có thể giúp bạn hiểu rõ việc tạo quảng cáo banner như thế nào để hiệu quả nhất. Banner quảng cáo cũng như các loại công cụ khác, đều cần được đầu tư và xây dựng vạch rõ chiến lược truyền thông. Hãy tự lên kế hoạch kĩ lưỡng để có thể phát huy thế mạnh tốt nhất cho banner quảng cáo nhé.

Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, công ty Brasol ra đời nhằm cung cấp toàn bộ các dịch vụ liên quan tới sáng tạo và phát triển thương hiệu, giúp cho công ty của bạn có một nền tảng thương hiệu vững chắc để thâm nhập vào thị trường và tạo ấn tượng với khách hàng.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN