arrow_upward
Brasol

Bạn đã có một slogan quảng cáo? Bạn có cần một slogan?

Don’t just book it, Thomas Cook it; Beanz Meanz Heinz; Brasol-ban-da-co-mot-slogan-quang-cao-1Fit the best — Everest. Những slogan hay như thế này có thể được nhớ trong nhiều năm. Thật không may, có hàng ngàn slogan vô dụng, từ những slogan nhạt nhẽo đến những slogan không trung thực. Tất nhiên bạn không cần phải có một slogan,  nhưng nếu bạn phải có slogan, nó nhất định phải trung thực.

 

 

Nhiều năm trước đây, British Rail và công ty quảng cáo của mình đã đưa ra một khẩu hiệu – “This is the age of the train”.

Kể từ lúc đó nó đã (và vẫn là) tuổi của xe và máy bay, tôi nghĩ rằng đó là câu nói khá ngớ ngẩn, và tôi đoán công chúng cũng đồng ý, vì sau một thời gian British Rail đã thử một slogan khác: “We’re getting there”.

Tôi không biết lý do tại sao các nhà tiếp thị đang bị ám ảnh với những slogan, nhưng thật sự là vậy. Vì vậy, trước khi bạn thực hiện bất kỳ quyết định tinh ranh nào, tôi muốn cảnh báo bạn về một số cạm bẫy.

Điều quan trọng nhất cần nhớ là những lời khuyên mà Polonius đã cho con trai của ông Laertes trong Hamlet: “This, above all: to thine own self be true”

The Truth Sells

Nếu bạn muốn có một slogan (và rất nhiều các hãng vẫn hoạt động tốt dù không có slogan) để cho nó xuất phát từ sự thật thực tế, chứ không phải những gì bạn muốn là sự thật.

Bạn phải suy nghĩ sâu sắc những gì bạn thực sự đem đến có thể làm cho bạn tốt hơn; và nếu câu trả lời là “không có gì” bạn cần phải cải thiện những gì bạn đem lại cho khách hàng cho đến khi bạn thật sự sở hữu một cái gì đó.

Cách đây vài năm, một người bạn tốt của tôi, Timothy RV Foster, tạo ra một trang web tuyệt vời gọi là Ad Slogans, vẫn hoạt động cho đến ngày nay. Người kế vị ông đem đến một dịch vụ có giá trị hơn so với những thứ khác, dịch vụ kiểm tra liệu slogan bạn đang cân nhắc có đang được sử dụng bởi bất cứ ai khác.

Charles L. Whittier, tác giả của Sáng tạo Quảng cáo, nói rằng một câu slogan“nên là một mệnh đề khen ngợi một sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó xứng đáng với sự lặp lại liên tục trong quảng cáo, và đáng giá đế công chúng nhớ đến” Mà tôi muốn nói thêm: mục đích của strapline là để lại những thông điệp thương hiệu quan trọng trong tâm trí của các mục tiêu. Đó là dấu-off mà đi kèm với các biểu tượng. Nó nói “Nếu bạn nhận được gì khác từ quảng cáo này, có được điều này …!”

Những slogan thành công

Whittier liệt kê 25 điều một slogan nên và không nên làm  Chúng đều chính xác, nhưng một số yếu tố quan trọng hơn, đặc biệt là chúng nên:

  • Tạo ra bản gốc
  • Tạo sự khác biệt cho thương hiệu (ví dụ, “Its Independent. Are you?”)
  • Đưa vào lợi ích quan trọng (ví dụ, “Visa. Its everywhere you want to be”).

Có một vài điều họ không nên – đưa ra slogan mang tính khoe khoang, hoặc vô nghĩa – nhưng tôi sẽ không làm bạn nhàm chán với quá nhiều ví dụ, khi mà bạn nhìn thấy chúng mỗi ngày.

Nhưng đừng bỏ chạy với ý nghĩa rằng một slogan tốt không quan trọng. Một trong những khách hàng của tôi chạy một số quảng cáo truyền hình hơn 40 năm trước đây đã quyết định sử dụng slogan “Fit the best”. Họ chưa bao giờ dùng những từ này, nhưng mọi người đều nhớ đến chúng.

Không có gì bán tốt hơn là sự thật.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: