arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

8 nguyên tắc đặt tên cho sản phẩm

8 nguyên tắc đặt tên cho sản phẩm

8 nguyên tắc đặt tên cho sản phẩm

Ngay cả trong những thời điểm thuận lợi nhất, đặt tên là một công việc gây ra nhiều tranh cãi và  mang nhiều cảm xúc. Cho dù bạn đang đặt tên cho em bé của mình, chiếc thuyền, hoặc thương hiệu của bạn, quá trình này có thể tạo ra những cuộc thảo luận gần như vô tận. Hãy ghi nhớ những nguyên tắc này trong đầu bạn khi tìm kiếm một cái tên hoàn hảo. 1. HÃY ĐẶT MỘT CÁI TÊN ĐÁNG NHỚ brasol đặt tên 2 Các công cụ tìm kiếm đã thay đổi tất cả mọi thứ. Thay vì lo lắng về vị trí của bạn trong danh bạ điện thoại, bạn cần một cái tên có thu hút và thực sự hấp dẫn. Chìa khóa ở đây là với bất kỳ cái tên nào dù đơn giản hay phức tạp, trừu tượng hay mang tính mô tả – là đều phải thu hút được sự sự chú ý và dễ ăn sâu vào bộ nhớ của mọi người. brasol đặt tên 3 Ví dụ: Yummy Tummy Koalas Hấp dẫn, không trang trọng, mang đặc trưng của nước Úc: Yummy Tummy Koalas ngay lập tức truyền đạt các yếu tố vui nhộn của thương hiệu này. 2.MANG NHIỀU Ý NGHĨA Chọn một cái tên có thể kể về câu chuyện của thương hiệu của bạn. Theo thời gian, bạn có thể mở rộng ý nghĩa của tên và thêm thắc để làm cho nó thậm chí mạnh mẽ hơn – một hình ảnh bản sắc, màu sắc, âm thanh. Việc kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả hơn nếu tên thương hiệu mang nhiều ý nghĩa. brasol đặt tên 4-1 Ví dụ: Visa Từ một từ mà ban đầu có nghĩa là chỉ có một con dấu trên hộ chiếu, cái tên Visa đã mang lại nhiều ý nghĩa hơn như một đại diện cho các hiệp hội du lịch, truy cập, cơ hội, danh tính, địa vị – cho phép nó kể câu chuyện hợp lý một tại thời điểm hợp lý. 3 SAY IT OUT LOUD – TẠO RA NHỮNG CÁI TÊN KHIẾN CHO NGƯỜI KHÁC KHÔNG THỂ KHÔNG NHẮC ĐẾN. Những cái tên tuyệt vời là những cái tên mà mọi người không thể chờ đợi để nói với bạn bè của họ. Những cái tên khiến mọi người dễ dàng nhắc đến sẽ mời gọi khách hàng trở thành những điểm lan truyền miễn phí cho bạn. brasol đặt tên 5 Ví dụ: Schweppes Sự trùng hợp may mắn? Năm 1783, Johann Jacob Schweppe chọn tên của chính ông để đặt tên cho dòng sản phẩm nước ngọt có ga. Và hơn 200 năm sau, người tiêu dùng vẫn thích gọi tên ông. 4. ĐỪNG CHỜ ĐỢI ĐỂ YÊU MẾN CÁI TÊN MÀ BẠN TẠO RA Ngay cả những cái tên hay nhất không có gì đặc biệt khi lần đầu tiên bạn nghe nó. Vì tên của bạn sẽ phát triển thành một thương hiệu, nó cần được chú ý nhiều hơn. Hãy cho những cái tên mà bạn đang cân nhắc tới một cơ hội để hình thành và cố gắng tưởng tượng liệu chúng có thể tồn tại sau mười năm nữa. brasol đặt tên 6 Ví dụ: Google Ban đầu nó là một biến thể của googol, một số tiếp theo bởi 100 số không, Google đã được hình thành và đại diện cho một nền văn hóa vui tươi và sáng tạo cung cấp mọi thứ từ email đến hệ điều hành. 5. LẮNG NGHE NỖI SỢ CỦA BẠN  Những cái tên vĩ đại gây sự chú ý của bạn bằng cách phá vỡ các quy tắc-nhưng một cái tên vượt qua sự kỳ vọng của bạn cũng có thể trở nên đáng sợ. Vượt qua nỗi sợ hãi và bạn sẽ tìm thấy năng lượng và khả năng. Âm vang của sự bất ngờ có thể nói với bạn rằng bạn đã tạo ra một cái tên nào nổi trội. brasol đặt tên 7 Ví dụ: BlackBerry ProMail, một cái tên ứng cử viên hàng đầu cho sản phẩm mà ngày nay chúng ta gọi là BlackBerry, cái tên Promail có lẽ sẽ là một phi vụ buôn bán dễ dàng hơn trong bộ điều hành của RIM. Nhưng chỉ đến khi sản phẩm nằm trọn trong tay người dùng, cái tên Blackberry mới trở nên rõ ràng và hoàn toàn phù hợp với sản phẩm. 6. NỔI BẬT GIỮA ĐÁM ĐÔNG  Nếu bạn khác biệt và muốn tạo ra sự khác biệt. Sử dụng tên của bạn để tập trung vào những yếu tố tạo nên sự đặc biệt cho thương hiệu của bạn. Nhìn vào loại sản phẩm cũng nhưng hướng đi của nó. Khách hàng mong đợi những gì? Làm thế nào để cái tên mà bạn tạo ra có thể trở thành dấu hiệu cho sự ra đời của một sản phẩm mới? brasol đặt tên 8 Ví dụ: W Hotel Trong một thị trường bị chi phối bởi những cái tên tầm thường của con người và địa điểm – Hilton, Marriott, Hyatt, và Radisson – cái tên W đã dũng cảm mang lại sự tươi trẻ, tràn đầy năng lượng, và phong cách. Ngày nay, nó là điểm đến hàng đầu cho doanh nhân, những người muốn cân bằng phong cách với vật chất. 7. QUÁ NHIỀU CHƯA BAO GIỜ LÀ ĐỦ  Một trăm cái tên đầu tiên bạn đưa ra có thể sẽ giống như những gì đối thủ cạnh tranh của bạn nghĩ đến. Sử dụng chuyên gia đặt tên để đưa ra hàng ngàn lựa chọn thay thế. Để đi đến một cái tên mà đáp ứng tất cả các mục tiêu của bạn, bạn cần có một danh sách đủ rộng và sâu. brasol đặt tên 9 Ví dụ: Accenture Hàng ngàn tên đã được tạo ra, hàng trăm cái bị sàng lọc, và điểm số được cân nhắc. Một cái tên nổi bật hiện ra, và bây giờ không biết bao nhiêu cuộc đối thoại xoay quanh thương hiệu này “Accent on the future.” 8. HÃY ĐỂ CHO CÂU CHUYỆN ĐƯỢC LAN TRUYỀN  Luôn luôn có những lý do để bạn không thích một cái tên, nhưng bạn không thể đưa ra quyết định đúng đắn nếu bạn không bao giờ thực hiện bất kỳ quyết định nào. Hãy nhớ rằng tên chỉ là một phần của thương hiệu của bạn, và chúng có thể biến đổi theo hướng mà bạn muốn. brasol đặt tên 10

Ví dụ: Virgin Như một từ, “Virgin” có thể gợi nhớ về bất cứ điều gì từ len và dầu ô liu để Mary và những cô gái vật chất (The Material Girl). Nhưng với tư cách là một tên thương hiệu, Virgin mang theo ý nghĩa của sự khiêu khích để đại diện cho một doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực từ bán điện thoại di động trả trước đến các kỳ nghỉ.

Nguồn: Fastcompany.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN MARKETING THÁNG 11/2017
13/11/2017
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN SEO WEBSITE THÁNG 11 / 2017
Logo agribank mới 2016
24/10/2017
THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP VỚI BRASOL
21/08/2017
Tuyển Nhân Viên Thiết Kế Đồ Hoạ đi làm ngay
03/02/2017
Làm video cover (video bìa) Fanpage Facebook
20/01/2017