arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

7 Yếu tố để tạo ra tên thương hiệu hiệu quả

7 Yếu tố để tạo ra tên thương hiệu hiệu quả

Điều gì đã tạo ra điểm chung cho Urban Outfitters, Oracle, The Home Depot, Warby Parker, Hulu, Apple và 1-800-Flowers? Vâng, không nhiều. Ngoại trừ việc chúng là các tên thương hiệu thành công.

Sự tập trung của tôi trong cuộc sống là tinh thần kinh doanh. Và cho dù bạn đang tung ra một startup B2B hoặc chiêu thức bán hang mới, một công ty công nghệ mới thành lập, doanh nghiệp cũ, một số yếu tố có thể xây dựng giá trị của công ty nhanh hơn và đáng tin cậy hơn là một thương hiệu hiệu quả.

Làm thế nào để bạn làm điều đó? Dưới đây là bảy yếu tố để tạo ra một thương hiệu hiệu quả:

1. Tập trung vào một thương hiệu duy nhất

Một công ty mới thành lập, không quan trọng sự tài trợ nhiều thế nào, sẽ luôn luôn cảm thấy thiếu nguồn lực. Vì vậy, các doanh nghiệp nên tập trung tất cả năng lượng xây dựng thương hiệu và nguồn lực của mình vào việc xây dựng một thương hiệu duy nhất – tên của công ty – và không cố gắng tạo ra bản sắc thương hiệu riêng cho công ty và cho từng sản phẩm của mình. Nhiều nhãn hiệu sẽ khuếch tán năng lượng và tài nguyên của bạn, và gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Tập trung duy nhất vào một thương hiệu có hiệu quả cao cho dù bạn là một người tiêu dùng hoặc kinh doanh B2B.

Trong không gian của người tiêu dùng, nghĩ về áoPolo, giày dép, trang trí nhà cửa, áo quần, giường và phòng tắm, vv – đó là tất cả về Polo, với ít năng lượng lãng phí trên việc xây dựng thương hiệu con. Mặc khác, người tiêu dùng chỉ nói rằng họ có một iPad, không phải là họ đã mua một iPad 2, Wi-Fi + 3G, 16GB.

Đối với ví dụ của các thương hiệu B2B tốt, hãy suy nghĩ làm như thế nào các sản phẩm CNTT được bán trên thị trường. Nếu một CIO được hỏi cơ sở dữ liệu nào công ty của mình sử dụng, cô có khả năng để trả lời đơn giản là “SQL Server” hơn là “Microsoft SQL Server 2012 Enterprise Edition” …. hay chỉ đơn giản là “Oracle”, hơn là “Oracle Database 11g Release 2” … Tương tự như vậy, cùng một CIO hỏi những loại máy chủ sử dụng cửa hàng của cô có thể trả lời đơn giản là “HP” (chứ không phải là “Máy chủ HP ProLiant Gen8 DL320e v2”), hoặc chỉ “Dell” (chứ không phải là “máy chủ Dell PowerEdge M520 Blade”).

2. Snag URL

Khi bạn đang cân nhắc những cái tên thay thế, chắc chắn rằng bạn có thể sử dụng các URL (tên miền). Vì vậy, khi bạn đang động não tên, mang đến một công cụ đăng ký như GoDaddy.com hoặc Register.com, và khi bạn nghĩ ra tên, hãy kiểm tra xem liệu các URL có sẵn.

3. Giữ nó đơn giản

Lý tưởng nhất, tên nên ngắn và đáng nhớ. Vì vậy, nếu tôi đang tung ra một công ty chơi game, BongoBaby chắc chắn sẽ được nói đến như là doanh nghiệp game quốc tế của Jim, Inc. Tạo ra cái tên khó viết sai và khó phát âm sai. Tôi biết đó là những âm đôi, nhưng vấn đề là bạn muốn mọi người có thể tìm thấy bạn trong một công cụ tìm kiếm, và dễ dàng tham khảo bạn bè của họ.

4. Chọn một: mô tả, gợi cảm, hoặc kỳ quái

Tiếp theo, bạn có một sự lựa chọn cơ bản với ba con đường cơ bản. Con đường đầu tiên là chọn một cái tên mô tả về những gì bạn làm – nghĩ WebMD, The Home Depot, 1-800-flower, hoặc Urban Outfitters. Con đường thứ hai là chọn một cái tên mà không nói gì về những gì bạn làm, nhưng mang tính gợi. Oracle là một cái tên mang tính khơi gợi nhiều liên tưởng thương hiệu, gợi lên sự khôn ngoan và khả năng dự đoán tương lai. Một cái tên khác là Warby Parker, những người cung cấp trực tuyến các loại kính mắt mà cố tình chọn một tên gợi nhiều liên tưởng của sự già cỗi, các nhà bán lẻ Preppy Eastern (chứ không phải là một thẻ mô tả giống như LensCrafters). Con đường thứ ba là để chọn một đáng nhớ, từ vô nghĩa độc đáo. Ví dụ tốt đẹp của các thương hiệu hay thay đổi như vậy bao gồm Hulu, Zynga và Tapjoy.

5. Tránh xây dựng thương hiệu của ủy ban hoặc nhóm tập trung

Tốt nhất là hòa nhập và tìm kiếm các ý kiến và ý tưởng. Nhưng nếu bạn lập một ủy ban và đặt mọi thứ cho một cuộc bỏ phiếu, bạn có thể kết thúc với một thương hiệu bình thường-với mẫu số chung là nhạt nhẽo, tẻ nhạt, và có thể trông giống như một con lạc đà lai voi so với ngựa thuần chủng mà bạn hy vọng.

6. Áp dụng thương hiệu của bạn một cách nhất quán

Bạn có thể làm đúng tất cả mọi thứ, và phá hoại nó ngay tại đây. Tính nhất quán của việc sử dụng và ứng dụng của các thương hiệu là tối quan trọng. Một công ty nên có một cái nhìn và cảm giác nhất quán và ngôn ngữ phù hợp và gắn bó với họ. Ví dụ, bạn muốn được gọi là Urban Outfitters hay như UO? Bạn có muốn được gọi là “người tiên phong trong công nghệ sạch”, hay “một sáng tạo trong năng lượng xanh”?

7. Bảo vệ thương hiệu của bạn

Thương hiệu tên công ty, logo và khẩu hiệu. Thông báo với PTO Mỹ cho hiện trạng đăng ký nhãn hiệu. Trong các tài liệu trực tuyến của bạn (và in ấn), hãy chắc chắn hiển thị các thông báo bản quyền rõ ràng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Làm sao để thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với nghành nghề ?
24/08/2017
Thiết kế nhận diện thương hiệu
27/03/2017
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bánh kẹo Dolce
30/03/2016
Cách sử dụng hệ thống lưới trong bộ nhận diện thương hiệu
06/03/2016