arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

7 Bí quyết dành cho công việc thiết kế LOGO

7 Bí quyết dành cho công việc thiết kế LOGO

Bạn nghĩ công việc thiết kế logo rất đơn giản, phải không? Hãy nghĩ lại. Có nhiều thứ để tạo ra hình ảnh của một thương hiệu hơn là chỉ cần đặt một cái tên trong ô vuông. Các nhà Thiết kế Logo đang rất được ưa chuộng, đây một tín hiệu tốt – một logo thường là ấn tượng đầu tiên của công ty, có thể ảnh hưởng đến nhận thức đối với thương hiệu, quyết định mua hàng và thái độ chung của khách hàng đối với một sản phẩm.

brasol-7-bi-quyet-cho-viec-thiet-ke-logo-1

Chúng ta đang sống trong một xã hội được bao phủ bởi logo thương hiệu. Ngay cả trẻ mới biết đi có thể chưa biết buộc dây giày của mình cũng có thể nhận ra nhiều biểu tượng hoặc có thể suy ra những sản phẩm mà một công ty cung cấp chỉ bằng cách nhìn vào biểu tượng của nó.

Đối với những người muốn bắt tay vào một cuộc hành trình thiết kế logo thương hiệu, hoặc nghĩ rằng đây là thời gian để hình ảnh của công ty họ trải qua thời kỳ thay da đổi thịt, Mashable đã hỏi một số một số chuyên gia thiết kế để cung cấp lời khuyên về việc tạo ra một biểu tượng tuyệt vời.

1. Độc đáo và thông minh

Một logo có thể giúp phân biệt một thương hiệu với đối thủ cạnh tranh của nó, vì vậy điều quan trọng là hình ảnh phải nổi bật giữa đám đông – đây là điều mà nhiều thương hiệu đang gặp khó khăn.

Trong nhiều trường hợp, bắt chước có thể là một lựa chọn tốt nhất – nhưng với thiết kế logo, đây không phải là lựa chọn tốt. “Điều quan trọng là tạo ra một cái gì đó mà bạn tin là khác biệt với những gì đã có sẵn,” David Airey, một nhà thiết kế đồ họa và tác giả của trang web Logo Design Love nói. “Sẽ không có nhiều khả năng (một số nói là không thể) mà những gì bạn tạo ra sẽ là nguyên tác, nhưng đó phải là mục tiêu.”

Deborah Harkins, giám đốc sáng tạo thiết kế tại Crowdsourced 99designs website, nhắc lại các nguy cơ của việc sao chép. “Khi một cái gì đó xuất hiện trên mạng, không có cách nào để đảm bảo nó sẽ không được sử dụng dưới một số hình dạng hoặc hình thức khác nhau trong diễn đàn.” Những nhà thiết kế không chắc chắn về sự độc đáo trong thiết kế của họ thực sự có thể kiểm tra việc sao chép trên các trang web như Logo Thief.

Tạo ra một thiết kế độc đáo không chỉ với mục đích để tránh làm giả, mà còn về sự sáng tạo. Việc tạo ra một logo rất hấp dẫn, nhưng điều quan trọng là sự sáng tao trong suy nghĩ. “Logo Mercedes không phải là một chiếc xe hơi. Logo Virgin Atlantic không phải là một chiếc máy bay. Logo của Apple không phải là một máy tính,” Airey ghi chú trong cuốn sách của ông.

2. Thấu hiểu các thương hiệu

Có những logo là một hình ảnh, đồng thời cũng là sự giới thiệu về một thương hiệu. Logo phải đạt được một mục tiêu cụ thể và khi thiết kế, bạn phải ghi nhớ điều này. Viết ra những gì bạn nghĩ về thương hiệu; thậm chí có thể tạo ra một bảng tâm trạng với hình ảnh nhắc nhở bạn về những tư tưởng của thương hiệu – hãy kiểm tra các trang web như Niice để lấy cảm hứng. Nhưng nên cẩn thận, hãy lấy những cảm hứng mang tính thẩm mỹ thay vì những ý nghĩa sâu sắc. “Nghiên cứu nhãn hiệu trực quan có thể hữu ích, nhưng các nhà thiết kế cần phải cẩn thận không để những cảm hứng trở nên quá thực tế,” Harkins nói. “Bất kỳ công việc thiết kế nào cũng phải là bản gốc và liên quan trực tiếp đến các thuộc tính thương hiệu độc đáo của khách hàng.”

brasol-7-bi-quyet-cho-viec-thiet-ke-logo-2

Bạn nên hiểu rõ hơn ai hết ý nghĩa logo mà bạn thiết kế. Mỗi logo đều có bề dày lịch sử, ý nghĩa và mục đích. Hãy xem Apple là một ví dụ – quả táo thiếu một “byte”. Hoặc Wikipedia, một thế giới dang dở bao phủ bởi mảnh ghép từ hệ thống chữ viết khác nhau. Cả hai logo rất đơn giản, nhưng đều thêm vào sự biến đổi nhất định xung quanh ý tưởng ban đầu của thương hiệu.

Harkins nhắc lại tầm quan trọng của sự hiểu biết về thương hiệu. “Từ một logo là hình ảnh của thương hiệu – những biểu hiện của tính cách ngắn gọn nhất của nó – một cách tiếp cận trung thực để xác định DNA của nó là việc bắt buộc để có một kết quả thành công.”

3. Màu sắc là chìa khoá

Khi cân nhắc về khía cạnh tính cách của thương hiệu, bạn phải suy nghĩ về tất cả các khía cạnh của hình ảnh. Màu sắc tươi sáng và đậm có thể gây sự chú ý của một ai đó, nhưng cũng có thể có vẻ thô lỗ; các tông màu trầm toát ra sự tinh tế, nhưng có bị quên lãng. Mỗi màu sắc có một ý nghĩa khác nhau và có thể mang lại sắc thái cho thông điệp của bạn – không rơi vào cái bẫy của việc truyền đạt sai thông điệp chỉ vì một nét cọ đơn giản. Công ty Logo phát hành một bài báo “The Science Behind Colors” và một Infographic hiển thị Tâm lý của màu sắc trong thiết kế Logo. Dưới đây là một cách phân tích nhanh chóng:

brasol-7-bi-quyet-cho-viec-thiet-ke-logo-3

Màu đỏ: năng động, gợi cảm, táo bạo

Màu Cam: sáng tạo, thân thiện, trẻ trung

Màu Vàng: nắng, sáng tạo, lạc quan

Màu xanh lá cây: tăng trưởng, hữu cơ, giảng dạy

Màu xanh da trời: chuyên nghiệp, y tế, yên tĩnh, đáng tin cậy

Màu Tím: tinh thần, khôn ngoan, gợi cảm

Màu đen: đáng tin cậy và mạnh mẽ

Màu Trắng: đơn giản, sạch sẽ, tinh khiết

Màu Hồng: vui vẻ và quyến rũ

Màu nâu: mộc mạc, lịch sử, ổn định

4. Điều gì chứa đựng trong một cái tên

Theo Airey, một biểu tượng bao gồm hai yếu tố: Một nhãn từ và một biểu tượng. Trước khi một công ty có thể suy nghĩ về việc chỉ sử dụng một biểu tượng làm đại diện, nó phải được thể hiện hoàn hảo trong các quảng cáo (nghĩ rằng: Starbucks hay Mercedes). Một số công ty lựa chọn đính logo chữ vào hoàn toàn, giống như Ray-Ban, Coca-Cola và IBM.

brasol-7-bi-quyet-cho-viec-thiet-ke-logo-4

Cho dù thương hiệu của bạn có thể hay không thể sử dụng một Logo chữ phụ thuộc vào các loại tên của thương hiệu. “Nếu công ty của bạn có một tên duy nhất, bạn có thể sử dụng logo chữ. Nhưng nếu bạn có một cái tên chung chung, sau đó bạn sẽ cần một cái gì đó để nhận dạng công ty của mình bằng cách sử dụng một nhãn logo,” logo thiết kế blogger Jacob Cass nói với Mashable trong một bài viết trước. Và khi xem xét các kiểu chữ cho văn bản của bạn, hãy đảm bảo tránh xa các phông chữ phô trương, tận dụng không gian tiêu bản và có thể điều chỉnh font chữ hiện tại – các trang web như Font Squirrel hoặc HypeForType sẽ rất hữu ích. Một số logo thậm chí trở nên dễ nhận biết vì các phông chữ tùy chỉnh của họ. Coca-Cola có nguồn gốc phông chữ nghiêng và bây giờ những người khác cố gắng bắt chước. Khi không có lựa chọn nào: hãy sử dụng Helvetica, một phông chữ đơn giản mà đã được sử dụng tốt bởi nhiều thương hiệu nổi tiếng, chẳng hạn như Nars, Target, Crate & Barrel, American Apparel và JCPenney.

5. Sự dễ dàng và linh hoạt 

Điều quan trọng là phải có một sự kết hợp cân bằng giữa sự đơn giản và kỳ quặc – bạn muốn một logo thú vị, nhưng bạn không muốn ai đó phải ngồi và nhìn chằm chằm, phân tích logo của mình. Một ví dụ điển hình là logo của FedEx, một Logo đơn giản với một chút biến hoá. Các hình ảnh sử dụng không gian âm để tạo ra một mũi tên mà bao hàm tốc độ, độ chính xác và định hướng. Ngoài ra, công ty thay đổi màu sắc của chữ “Ex” để phân loại các loại hình vận chuyển. Amazon cũng chỉ sử dụng tên gọi của nó, mà còn đề cập đến nguồn hàng nhiều và đa dạng của nó với một mũi tên chỉ nhỏ từ a → z.

brasol-7-bi-quyet-cho-viec-thiet-ke-logo-5

Trong thời đại kỹ thuật số, nơi logo sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị và phương tiện truyền thông trên toàn xã hội, bạn phải thiết kế một cái logo vượt ra ngoài mặt giấy. Nó phải tuyệt vời trên các nền tảng khác nhau, hiệu quả với các ứng dụng, biểu tượng, hình đại diện và in ấn, và nó phải linh hoạt trong mọi kích thước. Adidas là một ví dụ, tên thương hiệu kết hợp các ba thanh song song trong tất cả các mẫu thiết kế của mình. Những thay đổi hình ảnh một chút tùy thuộc vào nơi bạn nhìn thấy nó, nhưng nó luôn luôn có chứa các thành phần tương tự.

Bạn muốn thiết kế một cái gì đó mà sẽ tồn tại qua các thời đại, nhưng bạn phải cho phép những sự thay đổi nhỏ.

6. Đừng mong đợi thành công ngay lập tức 

Nike; Puma; Audi – tất cả các logo mang tính biểu tượng, nhưng để đi đến thành công, phải mất thời gian cho những logo này trở nên phổ biến. Logos sẽ không trở thành ngay lập tức mang tính biểu tượng, thậm chí nếu bạn đã thiết kế ra sự kết hợp đẹp nhất của vector. Nó phụ thuộc vào sự thành công của sản phẩm và thị trường, trong đó có sự tồn tại của nó.

brasol-7-bi-quyet-cho-viec-thiet-ke-logo-6

Nhưng điều gì đã khiến những logo mang tính biểu tượng tuyệt vời như vậy? Nếu bạn nhìn vào nguồn gốc của chúng, bạn sẽ thấy rằng chúng bắt nguồn từ một sự hiểu biết tốt về các nguyên tắc thương hiệu. Nhà thiết kế Nike Carolyn Davidson đã nói để tạo ra một cái gì đó hiển thị sự chuyển động và đạt hiệu quả trên một chiếc giày – do đó, swoosh ra đời; Audi đại diện cho bốn nhãn hiệu của công ty liên kết với nhau; Puma, một hình dung đơn giản của cái tên, cùng với một con báo puma đang nhảy.

Điều quan trọng là phải kiên nhẫn và không vội vàng thay đổi thiết kế của bạn chỉ vì nó đã không nhận được sự đón tiếp dự kiến ban của bạn. “Không thay đổi logo của bạn chỉ vì bạn đang mệt mỏi với nó, hoặc bởi vì đối thủ cạnh tranh của bạn có,” Harkins nói. “Nếu đã đến lúc để phát triển logo của bạn, hãy tìm các yếu tố có thể được tiến về phía trước.”

7. Sử dụng các nguồn tài nguyên và các công cụ trực tuyến 

Có một vùng biển thông tin rộng lớn trực tuyến cho những người cần tìm nguồn cảm hứng, sự hợp tác hoặc hỗ trợ khi thiết kế logo công ty.

99designs cung cấp cả một cửa hàng Logo trang bị độc đáo, logo tay hiệu đính cho những người có một ngân sách eo hẹp hơn tìm kiếm ý tưởng sáng tạo. “Khách hàng của 99designs có thể tạo một cuộc bình chọn cho logo trình yêu thích của họ, và chia sẻ sự liên kết qua các mạng xã hội và email mời mọi người bỏ phiếu,” Harkins nói. “Thường thì họ ngạc nhiên khi thiết kế họ đã bình chọn không nằm trong top! Nhưng cuối cùng, họ cần phải đưa ra quyết định của họ.”

Đối với những người muốn có thiết kế riêng của họ, các trang web như LogoMaker và LogoYes có giao diện thiết kế logo dễ sử dụng và miễn phí – mặc dù, có một khoản phí để tải về phiên bản chất lượng cao hơn cho việc in ấn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN MARKETING THÁNG 11/2017
13/11/2017
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN SEO WEBSITE THÁNG 11 / 2017
Logo agribank mới 2016
24/10/2017
THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP VỚI BRASOL
21/08/2017
Tuyển Nhân Viên Thiết Kế Đồ Hoạ đi làm ngay
03/02/2017
Làm video cover (video bìa) Fanpage Facebook
20/01/2017