arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

60 bí quyết thiết kế logo chuyên nghiệp P9: Feedback

60 bí quyết thiết kế logo chuyên nghiệp P9: Feedback

42.  Hãy giới thiệu thiết kế của bạn với mọi người xung quanhBrasol 60 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP – FEEDBACK 1  

Khá nhiều vài người trong chúng ta sẽ nhớ một hang dược Nhật Bản vài năm trước đây có thiết kế logo được công nhận trên toàn thế giới vì đã vô tình chứ không phải cố ý Tất nhiên bạn có thể tranh luận rằng logo này nhìn ổn và có rất nhiều người trên thế giới có suy nghĩ bậy. Nhưng hạy thực tế: làm thế nào mà logo này đã được chấp nhận bởi chính khách hàng là điều không phải ai cũng đoán được.

Sau khi bạn đã hoàn thành thiết kế logo, gửi nó đến bạn bè và gia đình để nhận chút thông tin phản hồi. Hãy nhìn nó từ các khía cạnh, mặt trái và hình ảnh đảo ngược của nó. Hãy nhìn vào thiết kế logo theo nhiều cách mà bạn có thể. Sau đó gửi nó cho khách hàng. Bạn sẽ không muốn sở hữu một Kudawara trên tay của bạn phải không?

43.  Dính chặt với niềm tin của bạn 

Ben Powell cho rằng: “Rất quan trọng để có được thông tin phản hồi từ khách hàng của bạn thường xuyên, nhưng cũng không kém phần quan trọng là chứng minh rằng bạn là nhà thiết kế và đó là lý do tại sao bạn đã được thuê.

Brasol 60 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP – FEEDBACK 2

“Ngay sau khi một khách hàng bắt đầu đề nghị những yêu cầu như,” Hãy làm cho văn bản lớn hơn một chút, và thử kiểu chữ này, điểm mạnh của bạn trở nên mờ nhạt. Đó là công việc của bạn với tư cách là một nhà thiết kế và bạn nên làm rõ vấn đề này ngay từ đầu.”

44. Hỏi khách hàng những câu hỏi chi tiết

Khi thiết kế logo của bạn hoàn tất, đừng đặt những câu hỏi mơ hồ cho khách hàng của bạn như: “Bạn có thích không?”, Hoặc, “Các bạn nghĩ gì?”.

Câu hỏi bạn nên hỏi bao gồm: “Liệu nó có đáp ứng nội dung yêu cầu?” và “Thiết kế logo có đại diện cho các giá trị thương hiệu cốt lõi của bạn?”. Nếu họ tránh các câu hỏi và chỉ nói rằng họ không thích nó, yêu cầu chi tiết cụ thể. Suy cho cùng đó là thương hiệu của họ và họ nên hiểu rõ nó. 

45. Đưa logo của bạn ra thế giới 

Nếu bạn có thể, đưa thiết kế logo của mình đến càng nhiều quốc gia khác nhau càng tốt, đặc biệt là đối với một logo được sẽ được sử dụng trên toàn cầu. Bạn không bao giờ biết thiết kế có thể trông hoàn toàn vô hại ở một nền văn hóa có thể trở thành sự thô lỗ, xúc phạm, hoặc cả hai trong ở một nền văn hoá khác. Ví dụ, trong năm 1998, khi Nike Air Bakin trở thành tiêu đề bàn tán của quốc gia khi người Ả rập lai Mỹ cho rằng cách mà chữ “Air” được viết trên giày trông quá giống với “Allah” được viết bằng tiếng Ả Rập.

46. Kiểm tra những từ ẩn

Thông thường khi một logo được cách điệu theo một cách nào đó – chẳng hạn như tất cả các chữ cái đều giống nhau – nó có thể diễn tả nổi bật những từ mà không có ý định để được đọc.

Brasol 60 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP – FEEDBACK 3

47. Mong đợi logo được thiết kế lại của bạn bị chỉ trích 

Tại Creative Bloq, chúng tôi thường xuyên báo cáo về thiết kế logo mới cho các thương hiệu nổi tiếng, và một trong những điều đó làm chúng tôi ngạc nhiên là thông tin phản hồi ngay lập tức thong thường ít nhất là 80 phần trăm tiêu cực. Mọi người không thích sự  thay đổi và phản ứng mạnh mẽ với nó. Nhưng đừng lo lắng – đó không phải là một sự phản ánh xấu về công việc của bạn, nó chỉ là sự bảo thủ bẩm sinh. Sớm hay muộn họ sẽ quen, và sau đó sẽ bắt đầu để thích logo của bạn. Và khi logo cuối cùng đã được thiết kế lại một lần nữa, họ sẽ phản ứng mạnh mẽ chống lại điều đó!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN MARKETING THÁNG 11/2017
13/11/2017
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN SEO WEBSITE THÁNG 11 / 2017
Logo agribank mới 2016
24/10/2017
THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP VỚI BRASOL
21/08/2017
Tuyển Nhân Viên Thiết Kế Đồ Hoạ đi làm ngay
03/02/2017
Làm video cover (video bìa) Fanpage Facebook
20/01/2017