single tin tuc brasol banner

60 bí quyết thiết kế logo chuyên nghiệp P8: Những cân nhắc về doanh nghiệp

40. Đừng nhầm lẫn logo với thương hiệu

‘Một logo không chỉ là thương hiệu’ là bí quyết phổ biến nhất cần phải nhớ khi tạo ra bản sắc của một công ty.

2012 Olympic Games thiết kế logo bởi Wolff Olins đã bị chế nhạo khi phát hành vào năm 2007. Chủ yếu điều này là do những hạn chế phương tiện truyền thông điều này có nghĩa là họ không thể giải thích hay thấy cách thiết kế logo này sẽ được sử dụng như là một phần thành công của thương hiệu thế vận hội London 2012 và không nhất thiết phải bị cách ly.

Nếu bạn đang trình bày một thiết kế logo chuyên nghiệp mà chủ yếu sẽ được nhìn thấy khi nó bị ‘đi kèm’ với một strapline hoặc kết nối với một thiết bị hình ảnh sau đó đưa ra ví dụ về điều này trong bài trình bày ban đầu của bạn.

41. Lựa chọn sắc thái đúng

Hãy tưởng tượng bạn đang tìm kiếm trực tuyến một kế toán và bắt gặp công ty gọi là Dịch vụ kế toán của Harewood trong đó có một thiết kế logo tạo thành phông chữ serif dạng cỏ và một hình ảnh của một con thỏ ngồi trên một tấm ván gỗ. Bạn nghi ngờ rằng điều này là đáng quan tâm. Công ty hư cấu này cũng có thể có nhiều giải thưởng, nhưng thiết kế logo này sẽ không đem lại bất kỳ sự tin tưởng hay ngưỡng mộ đối với các dịch vụ mà họ cung cấp.

Một thiết kế logo đại diện cho tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp và nghèo sự hài hước sẽ không hoạt động hiệu quả. Sử dụng phông chữ có thể tổng hợp “sắc thái của thương hiệu “.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu