arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

60 bí quyết thiết kế logo chuyên nghiệp P8: Giữ cho thiết kế sạch và hiện đại

60 bí quyết thiết kế logo chuyên nghiệp P8: Giữ cho thiết kế sạch và hiện đại

28. Không sử dụng quá hai phông chữ

brasol 60 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP – GIỮ CHO THIẾT KẾ SẠCH VÀ HIỆN ĐẠI 1

Rõ ràng, luôn luôn có trường hợp ngoại lệ cho quy tắc này. Nhưng như một nguyên tắc chung, hạn chế bản thân sử dụng chỉ một hoặc hai kiểu chữ là một ý tốt nếu bạn muốn thiết kế logo của bạn phải rõ ràng và gọn gàng.

29. Chắc chắn rằng nó đạt hiệu quả trên phông nền tối

Các khách hàng có thể vui vẻ khi nhìn thấy thiết kế logo của bạn trên nền trắng, nhưng phải cảnh giác vì họ có thể quay trở lại một năm sau đó nói rằng công ty đang sản xuất tài liệu tiếp thị mới và điều đó đòi hỏi logo sẽ được đặt trên một phông nền tối. Giải quyết vấn đề này trước tiên là điều cần thiết. (Tương tự với việc sử dụng logo trong đơn sắc.)

30. Cập nhật những xu hướng 

Chú ý đến các xu hướng thiết kế logo hiện tại không có nghĩa là mù quáng đi theo chúng. Nhưng trong cùng một cách mà bạn cần để phá vỡ các quy tắc, để vượt qua xu hướng (hoặc bắt đầu một cái mới), bạn cần phải biết những gì bạn đang đối mặt một lần nữa.

31. Loại trừ nhiều chi tiết dư thừa nhất có thể

brasol 60 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP – GIỮ CHO THIẾT KẾ SẠCH VÀ HIỆN ĐẠI 2

Phép loại trừ là một kỹ thuật tuyệt vời để loại bỏ sự dư thừa trong bất kỳ nỗ lực sáng tạo nào. Nó có nghĩa là bạn cần phải liên tục hỏi mình những câu hỏi bắt đầu bằng “Liệu Logo này cần …”, “Điều này có ý nghĩa thế nào?”, “Liệu thiết kế này có giống với yêu cầu” …vv.

32. Nếu bạn nghi ngờ, hãy loại ra

brasol 60 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP – GIỮ CHO THIẾT KẾ SẠCH VÀ HIỆN ĐẠI 3

Nếu bạn không thể hợp lý hóa một yếu tố là một phần của thiết kế logo của bạn, rất có thể là bạn cần phải loại bỏ nó từ các mảng tổng thể. Khi thiết kế logo của bạn ở dạng đơn giản nhất, nó có thể đạt hiệu quả tối ưu nhất.

33. Không cố gắng làm quá nhiều 

Đừng cố gắng làm quá nhiều cho thiết kế logo: nó không cần phải phản ánh mọi khía cạnh của lịch sử của công ty hoặc chứng minh các sản phẩm hoặc dịch vụ là gì. Một thiết kế logo của công ty máy tính không phải hiển thị hình ảnh một máy tính (Apple đã không làm như vậy). Một thiết kế logo nhà hàng không nhất thiết phải hiển thị hình ảnh thực phẩm (McDonald). Hãy giữ cho logo đơn giản.

34. Tạo ra một phiên bản khoá kín

Một thiết kế logo thường đi kèm với một khẩu hiệu (hoặc strapline) để truyền tải một thông điệp thương hiệu. Nike, ví dụ, có biểu tượng swoosh với “Just Do It” thường được nhìn thấy bên dưới. Cả hai yếu tố có thể hoạt động một cách riêng biệt, nhưng khi tồn tại cùng nha, chúng được gọi là ‘khóa kín’. Đó là khi cả hai yếu tố này mang lại một cảm giác của sự gắn kết giữa chúng.

Khi các yếu tố này có thể được nhìn thấy một cách riêng biệt các quy tắc cần nhớ là không phải dựa trên khẩu hiệu để thể hiện ý nghĩa của thiết kế logo hay ngược lại. Thiết kế logo của bạn không nhất thiết phải là một hình ảnh đại diện của các khẩu hiệu nhưng hai nên được bình đẳng ‘về thương hiệu’.

35. Hãy thiết kế logo tạo ra phản ứng từ người xem 

brasol 60 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP – GIỮ CHO THIẾT KẾ SẠCH VÀ HIỆN ĐẠI 4

Nếu thiết kế logo của bạn sẽ được sử dụng chủ yếu trên các trang web và các ứng dụng, xem xét làm thế nào để làm cho nó có thể tạo ra phản ứng từ người xem. Chỉ cần giảm hoặc mở rộng một logo theo ngữ cảnh một cách đơn giản không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất. Vì diện tích nội dung và thiết bị tăng lên, bạn có thể cần thêm thông tin chi tiết bổ sung cho các logo đồ họa riêng của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Làm sao để thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với nghành nghề ?
24/08/2017
Thiết kế nhận diện thương hiệu
27/03/2017
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bánh kẹo Dolce
30/03/2016
Cách sử dụng hệ thống lưới trong bộ nhận diện thương hiệu
06/03/2016