arrow_upward
Brasol

60 bí quyết thiết kế logo chuyên nghiệp P6: Làm tốt công việc đồ hoạ chữ

16. Lựa chọn mặt chữ cẩn thận

60 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP – Làm tốt công việc đồ hoạ chữ  2  

Typography – thiết kế đồ hoạ chữ rõ ràng là trung tâm để tạo ra một thiết kế logo tốt. Bạn có hai tuyến đường chính để lựa chọn: tạo kiểu chữ tùy chỉnh của riêng bạn hoặc thích nghi một kiểu chữ sẵn có.

Nếu bạn tạo ra một kiểu chữ tùy chỉnh, cố gắng không làm cho nó quá thời trang bởi vì nó có thể trở nên lỗi với một cách nhanh chóng. Hãy giữ nó đơn giản và dễ đọc. Hãy xem xét những từ mà bạn đang mô tả – nếu chúng nhìn không bình thường vậy thì một kiểu chữ đơn giản có thể cho hiệu  tốt nhất; nếu chúng là những từ quá thông dụng thì bạn thường có thể sáng tạo hơn bởi chúng có thể ễ nhận ra.

17. Sử dụng kiểu chữ có sẵn

Không có quy tắc  nói rằng bạn phải tạo kiểu chữ riêng của bạn: cân nhắc sử dụng những kiểu chữ sẵn có.

Loại bỏ, mở rộng hoặc kết nối các bộ phận của chữ có thể đủ để làm cho thiết kế của bạn độc đáo. Thật ngạc nhiên là dù bạn nhìn thấy rất ít những chữ cái nhưng vẫn có thể nhận ra chúng.

18. Tránh sử dụng những phông chữ phô trương 

Đừng bị cám dỗ để làm cho thiết kế logo của bạn nổi bật bằng cách sử dụng phông chữ phô trương.  Chúng tương đương với những dạng typographic nhiều màu và đó là lý do tại sao hầu hết trong số đó miễn phí. Vì tính chuyên nghiệp của bạn nên tránh sử dụng những phông chữ phô trương bằng bất cứ giá nào.

60 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP – Làm tốt công việc đồ hoạ chữ 1

Hầu hết các phông chữ phô trương quá lạ mắt, quá yếu, và có nhiều khả năng đang được sử dụng (một cách không hiệu quả) trên một trăm danh thiếp giá rẻ khác nhau. Khi nói đến thiết kế logo, giữ sự lựa chọn phông chữ cổ điển và đơn giản và tránh sự hoa mỹ.

19. Tạo kiểu chữ phù hợp với thương hiệu

Những phông chữ xuất hiện dưới tất cả các hình dạng và kích cỡ khác nhau cộng hưởng với sức mạnh (loại tấm phông chữ, lớn và mạnh mẽ); cổ điển và phong cách (phông chữ script thanh lịch hay có chân); chuyển động và suy nghĩ về phía trước (loại phông chữ nghiêng). Nó không phải là chỉ là về vấn đề nhìn đẹp: phù hợp với những phẩm chất của các phông chữ – có thể là trào lưu theo phong cách độc bản hoặc khác biệt – những phẩm chất của thương hiệu là điều quan trọng ở đây.

20. Cân nhắc một kiểu chữ tiếp cận

Bạn có thể muốn tạo ra một thiết kế logo đơn giản cho khách hàng của bạn chỉ sử dụng sức mạnh của hình ảnh đồ hoạ của những mẫu chữ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: