Blog

Tin tức > Chuyên mục logo > 60 bí quyết thiết kế logo chuyên nghiệp P5: Style Guides

60 bí quyết thiết kế logo chuyên nghiệp P5: Style Guides

48. Tạo bản hướng dẫn phong cách cho logo

Bản hướng dẫn phong cách xác định phương hướng mà một thiết kế logo có thể được sử dụng và thường bao gồm các tùy chọn màu sắc, hạn chế kích thước, vị trí, kiểu chữ và cách thiết kế logo hoạt động trên phông nền khác nhau. Kiểm tra bất kỳ các hướng dẫn phong cách thiết kế để tìm cho mình một ví dụ tuyệt vời về các loại hướng dẫn bạn nên hướng tới để bắt đầu.

49. Hạn chế những lựa chọn màu sắc 

Bảng hướng dẫn nên minh họa tất cả các tùy chọn màu sắc cho một thiết kế logo đẹp. Nó sẽ bao gồm bất kỳ màu sắc Pantone được sử dụng để phân chia cho CMYK và RGB. Các tùy chọn khác bao gồm là: màu sắc và thiết kế logo một màu trên màu đen, màu trắng và thiết kế logo một màu trên màu đen  và thiết kế logo một màu trên một nền ảnh.

50. Kích thướng cụ thể

Một số mẫu thiết kế logo có thể hoạt động hiệu quả trong một kích thước nhất định. Điều này có thể là vì chúng không đọc được hoặc chỉ đơn giản là mất đi hiệu ứng. Xác định kích thước tối thiểu cho thiết kế logo của bạn và ghi nhớ nó như thế nào trên màn ảnh bởi vì chúng có thể khác nhau đến từng bản in. Cung cấp logo thay thế bằng bản pixels.

51. Lời khuyên về xác định vị trí 

Các vị trí của thiết kế logo của bạn có thể không cần thiết trong một bản hướng dẫn phong cách, nhưng tùy thuộc vào phong cách và hình dạng mà thiết kế của bạn có thể có một vị trí mà bạn nghĩ là nó sẽ hoạt động tốt nhất. Ví dụ, tên nhìn sẽ ấn tượng hơn nếu nó được đặt bên phải trang giấy.

52. Lời khuyền về khoảng trống 

Xem xét những khoảng không gian xung quanh một thiết kế logo và cố gắng giải thích điều này mà không cần sử dụng đơn vị đo lường. Ví dụ, không gian bên dưới thiết kế logo nên bằng một phần tư chiều rộng của nó. Điều này đảm bảo rằng bất cứ kích thước thiết kế logo được sử dụng ở không gian chính xác có thể được tính toán một cách dễ dàng.

53. Xác định no-nos 

Nếu có bất kỳ cách nào mà thiết kế logo của bạn không nên sử dụng thì chắc chắn rằng bạn xác định rõ chúng. Lý do chính cho một bản hướng dẫn phong cách là để đảm bảo hình dạn bên ngoài của thiết kế logo của bạn vẫn nhất quán, vì vậy giải thích như thế nào để logo không nên bị hiểu sai và minh họa quan điểm của bạn với các ví dụ.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu