single tin tuc brasol banner

60 bí quyết thiết kế logo chuyên nghiệp P4: Sử dụng không gian

21. Suy nghĩ về không gian xung quanh logo của bạn 

Hầu hết các cuốn sách về thương hiệu sẽ xác định một khu vực loại trừ. Đây là khu vực xung quanh thiết kế logo mà không thể được chiếm bởi những nội dung khác, để bảo vệ sự toàn vẹn của logo (và thương hiệu bằng cách mở rộng).

Khi bạn đang tạo ra một thiết kế logo, bạn cần phải xem xét nó nên được sử dụng như thế nào. Nếu, ví dụ, thiết kế của bạn có thể dùng để xem trên đầu trang của một hình ảnh, hãy chắc chắn bạn giới thiệu nó cho khách hàng theo cách đó, và xác định rằng nó nên được sao chép theo cách này mỗi khi nó được sử dụng.

22. Sử dụng không gian âm bản hiệu quả

Một số mẫu thiết kế logo tốt nhất đều chứa đựng hình ảnh ẩn dụ ý nghĩa trong không gian âm bản của họ. Một ví dụ điển hình là logo của Fed Ex, trong đó sử dụng sự kết hợp của các chữ cái E và x để tạo thành một mũi tên trong không gian âm bản. Có rất nhiều ví dụ tuyệt vời khác, nơi một thiết kế logo trông bình thường ở cái nhìn đầu tiên, nhưng lại tiết lộ những chi tiết thú vị có đầu tư suy nghĩ khi được xem xét một cách cẩn thận.

60 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP – SỬ DỤNG KHÔNG GIAN 2

23. Không thêm thắt quá nhiều chi tiết  

Hãy thử sử dụng các nguyên tắc để thêm giá trị cho thiết kế logo thương hiệu của bạn, nhưng như mọi khi, không thêm hình dạng và các yếu tố ảnh trong không gian âm chỉ bởi vì bạn có thể! Hãy nhớ rằng bạn không cố gắng để thu hút các nhà thiết kế khác trên Dribbble – bạn đang cố gắng để giải quyết một vấn đề thương mại và đẩy mạnh một thương hiệu với đối tượng khách hàng.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu