arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

60 bí quyết thiết kế logo chuyên nghiệp P1: Sự chuẩn bị

60 bí quyết thiết kế logo chuyên nghiệp P1: Sự chuẩn bị

Nghiên cứu đối tượng khách hàng của bạn

 60 BÍ QUYẾT CHUYÊN NGHIỆP THIẾT KẾ LOGO 1

Tạo ra một thiết kế logo không chỉ đơn thuần là tạo ra một hình ảnh đẹp. Những gì bạn đang làm, hoặc tham gia, hay đang phát triển một thương hiệu và giao tiếp một vị trí. Phải có ý nghĩa, vậy thì bước đầu tiên trong việc tạo ra một thiết kế logo phải nghiên cứu các khái niệm.

Sự tham gia của khách hàng trong giai đoạn đầu là điều cần thiết, bởi vì sự hiểu biết của bạn về thương hiệu của họ có thể khác, đây là điều cần thiết để các thông điệp trở nên rõ ràng trước khi bất kỳ thiết kế thực tiễn nào diễn ra.

07. Để bản thân bạn thâm nhập vào thương hiệu

60 BÍ QUYẾT CHUYÊN NGHIỆP THIẾT KẾ LOGO 2

Thậm chí trước khi bắt đầu phác thảo ra những ý tưởng cho một thiết kế logo, dành thời gian biên dịch về thương hiệu của khách hàng: họ là ai, những gì họ làm và nguồn gốc của họ.

Nhìn vào những dòng máy trước của thiết kế logo của họ và tự hỏi mình những gì không đại diện cho các thương hiệu trên. Sau đó soạn thảo một danh sách kiểm tra ‘nên và không nên’ trước khi công việc sáng tạo của bạn bắt đầu.

“Kiểm tra tất cả các biểu tượng khác nhau mà khách hàng của bạn đã sử dụng kể từ khi công ty của họ được thành lập,” tư vấn Martin Christie của Logo Design London. “Điều này có thể đặc biệt thú vị nếu họ quay trở lại trong nhiều thập kỷ. Bạn có thể phải quay lại quá khứ, nếu họ muốn định vị vị trí của mình như là một thương hiệu di sản, hoặc bạn có thể có thể hoàn toàn đại tu Logo đầu tiên của họ với một cái gì đó tươi mới và hướng đến tương lai. Điều này có lợi thế là nó có thể được xây dựng liên tục ngay cả khi bạn đưa ra một hình ảnh mới. ”

08. Giữ tất cả các bản phát thảo của bạn

 60 BÍ QUYẾT CHUYÊN NGHIỆP THIẾT KẾ LOGO 3

“Đây có thể là một dự đoán công bằng cho tất cả các logo bạn thiết kế, bạn có thể đưa ra nhiều bản phác thảo trước khi bạn quyết định phát triển xa hơn,” Martin Christie nói thêm. “Không bao giờ vứt bỏ những ý tưởng ban đầu, chúng có thể trở thành một nguồn tài nguyên có giá trị.

“Chỉ vì một trong những phác thảo đầu tiên của bạn không đạt hiệu quả với khách hàng khác, không có nghĩa là nó sẽ không được sử dụng đối với tất cả những khách hàng khác. Quay trở lại và thông qua những gì bạn đã thực hiện, bạn có thể tìm thấy những hạt giống đó, nuôi dưỡng chúng, và phát triển để trở thành logo mà bạn đang tìm kiếm.

 

09.

60 BÍ QUYẾT CHUYÊN NGHIỆP THIẾT KẾ LOGO 4

Hai điểm khởi đầu tuyệt vời cho việc nghiên cứu thiết kế logo trực tuyến là Logo Moose và Logo Gala. Một điều cần phải lưu tâm là bạn nên biết khi nào dừng nghiên cứu thiết kế logo của bạn. Cách tốt nhất nhìn vào những gì đạt hiệu quả trong 10 mẫu thiết kế logo phù hợp hơn với chính mình hơn là chìm đắm trong hơn 50 logo.

Nếu bạn đang đấu tranh cho ý tưởng, cố gắng tìm ra các từ khóa trong một từ điển hay từ đồng nghĩa hay tìm kiếm hình ảnh của Google để tìm cảm hứng. Nếu bạn giữ những bản phát thảo hãy xem lại chúng – bạn đang bị ràng buộc để có những ý tưởng không sử dụng từ các dự án trước đây, vì vậy bạn có thể đang ngồi trên những giải pháp hoàn hảo.

10. Đấu tranh lại sự cám dỗ của việc sao chép

Chúng ta đều có những thiết kế logo để ngưỡng mộ và đôi khi chúng ta rất yêu thích chúng đến mức muốn bắt chước phong cách của chúng. Người ta nói bắt chước là hình thức chân thành của nịnh hót. Tuy nhiên, trong đời thực nó chỉ là một cách lười biếng để giải quyết một vấn đề sáng tạo.

Hãy tự hỏi mình xem kiểu logo bạn đang sử dụng có phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Họ có thực sự muốn có một thiết kế logo có cùng một kiểu chữ Saul Bass sử dụng cho Quaker Oats trong thập niên 70?

11. Đừng để khách hàng điều khiển bạn

Điểm 2 không thể đánh đồng những gì khách hàng nói với bạn. Nhìn thấu bảng tóm tắt nội dung từ khách hàng và bắt đầu đặt câu hỏi về bất kỳ sự mơ hồ hoặc viết ngắn gọn lười biếng bạn có thể tìm thấy ở đó. ‘Logo phải mang tính biểu tượng’ và ‘Logo phải đáng nhớ’ là hai cụm từ rập khuôn bạn cần để kéo khách hàng của bạn về.

Một người đàn ông đang đá gà ăn mặc như ông già Noel là đáng nhớ nhưng với lý do sai lầm. Vì thế, đối với tất cả các công việc thiết kế, bạn cần phải quản lý kỳ vọng của khách hàng của bạn, thiết lập mục tiêu thực tế và tìm hiểu chính xác những gì công việc của bạn cần truyền đạt. Thiết kế logo trở thành biểu tượng và đáng nhớ: chúng không được tạo ra theo cách đó.

12. Tạo một bảng mẫu logo và xé bỏ nó

Bạn có thể nghiên cứu tất cả các mẫu thiết kế logo bởi vì ngày càng có thêm nhiều sách và các trang web có thể chứa những ví dụ thiết kế logo. Nhìn vào bảng tâm trạng của bạn và phân tích những yếu tố không thành công trong những thiết kế logo. Sau đó gợi nhớ lại và sử dụng các quy tắc này như một hướng dẫn cho công việc sáng tạo độc đáo của riêng bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Làm sao để thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với nghành nghề ?
24/08/2017
Thiết kế nhận diện thương hiệu
27/03/2017
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bánh kẹo Dolce
30/03/2016
Cách sử dụng hệ thống lưới trong bộ nhận diện thương hiệu
06/03/2016