single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > 6 yếu tố cơ bản quyết đinh có nên mở rộng thương hiệu

6 yếu tố cơ bản quyết đinh có nên mở rộng thương hiệu

Sau khoảng thời gian đứng vững trên thị trường, thì các doanh nghiệp tiếp tục đưa ra các sản phẩm mới nhằm thu hút lượng khách hàng mới. Trong đó mở rộng thương hiệu là một chiến lược xây dựng thương hiệu phổ biến mà các doanh nghiệp thường dùng để ra mắt sản phẩm mới. Để sản phẩm mới được nhiều sự chú ý hơn và khuếch tán hơn thì các doanh nghiệp mở rộng thương hiệu với mục đích tận dụng sự tin tưởng của khách hàng trong thời gian qua. Thông qua đó các doanh nghiệp cần nắm 6 yếu tố sau để mở rộng thương hiệu hiệu quả hơn.

1. Sự phù hợp

Điều đáng chú ý nhất, là sản phẩm mới ra mắt có sự liên quan giữa đặc tính thương hiệu ban đầu. Vì có một số thương hiệu muốn ra mắt sản phẩm hoàn toàn mới và trái ngược với giá trị ban đầu, điều đó cần có thêm nghiên cứu chuyên sâu. Ví dụ: thương hiệu Starbucks là thương hiệu chuyên kinh doanh cafe nhưng lại hoàn toàn không liên quan đến các thiết bị xây dựng như sắt, thép, đá..

2. Sự công nhận

Nối tiếp là sự phù hợp sự công nhận và thấu hiểu từ khách hàng về sản phẩm mới. Ví dụ như: thương hiệu KFC mở rộng thương hiệu sang lĩnh vực nhà hàng sẽ dễ dang được công nhận hơn sang lĩnh vực cửa hàng tiện lợi.

3. Sự tin cậy

Để mở rộng thương hiệu hiệu quả, thương hiệu đạt được giá trị cốt lõi có ảnh hưởng tốt, nhờ đó giúp tăng cường độ tin cậy cho sản phẩm mới mở rộng. Ví dụ Samsung tận dụng vị thế thương hiệu sẵn có trên thị trường nên dễ dàng có được sự tin tưởng của khách hàng khi mở rộng kinh doanh với nhiều ngách sản phẩm.

chiến lược xây dựng thương hiệu

4. Khả năng chuyển đổi tạo đòn bẩy

Có thể nói các thương hiệu cá nhân có khả năng truyền đạt kỹ năng và kinh nghiệm là một lợi thế lớn để mở rộng thương hiệu. Thông qua việc xây dựng thương hiệu cá nhân, Martin Yan người hướng dẫn chương trình dạy nấu ăn Yan Can Cook khá nổi tiếng trên thế giới, qua đó Martin Yan đã tận dụng chuyên môn của chính mình để mở hệ thống nhà hàng Yan Can  và trường dạy nấu ăn quốc tế Yan Can San Francisco.

xây dựng thương hiệu cá nhân

5. Tài sản tiền đề cho sự mở rộng

Tài sản quý giá nhất mà doanh nghiệp thường có là dịch vụ, thuộc tính, lợi ích, chuyên môn, dữ liệu.Nhờ có tài sản vốn có như thế nên các doanh nghiệp ngoài việc xây dựng thương hiệu ngày càng phong phú thì đưa ra sản phẩm mới vươn tầm cao mới.

Như sản phẩm backing soda của Arm & Harmer, là thương hiệu khử mùi vào các sản phẩm về sau hãng được mở rộng như kem đánh răng, khử mùi hôi miệng, lăn khử mùi…

6. Cơ hội mở rộng

Cuối cùng thương hiệu có thành công hay không, doanh nghiệp cần nghiên cứu mức độ cạnh tranh trong thị trường, các thị trường ngách… từ đó đưa ra các chiến lược và đảm bảo xác định lợi nhuận mà sản phẩm mở rộng có khả năng mang lại.

Việc mở rộng thị trường là vấn đề lớn trong việc phát triển doanh nghiệp. Tại Brasol, các bạn có thể tìm được cho mình những ý kiến tư vấn nhằm xây dựng thương hiệu lớn mạnh hơn.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Brasol  với dịch vụ Thiết kế logo chuyên nghiệp cho công ty, tổ chức trong và ngoài nước: 60+ Tập đoàn và 1000+ doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ thiết kế logo thương hiệu tại Brasol.