single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > 6 Tố chất doanh nghiệp cần có để xây dựng thương hiệu mạnh

6 Tố chất doanh nghiệp cần có để xây dựng thương hiệu mạnh

Thị trường toàn cầu hiện nay, các thương hiệu ngày càng cạnh tranh khốc liệt, song vẫn còn những thương hiệu đã tồn tại hàng chục năm, và khẳng định được vị thế của mình trên chiến trường. Vậy bí quyết của họ là gì? Brasol sẽ chia sẻ những kinh nghiệm gì về thiết kế nhận diện thương hiệu từ họ đến quý đọc giả.

1. Am hiểu khách hàng

Ở các thương hiệu hàng đầu họ đều có sự đầu tư đúng mực về công cuộc nghiên cứu thị trường và mục tiêu của mình. Ngoại trừ các hệ thống chuỗi siêu thị khổng lồ, còn lại hầu hết đều hướng đến và theo đuổi một đối tượng khách hàng cụ thể. Tìm được và định hướng cho mình kế hoạch thực hiện các chiến dịch marketing, sẽ hỗ trợ cho việc tạo sự gắn kết mật thiết giữa doanh nghiệp và khách hàng.

tố chất xây dựng thương hiệu

2. Sự khác biệt với thương hiệu khác

“Sự khác biệt” được xem là chìa khóa của sự thành công trong thị trường bão hòa hiện nay. Đó có thể là những ý tưởng hay một điều đặc biệt khác có thể là sản phẩn,chiến lược phát triển,quảng cáo khác lạ so với những đối thủ của thương hiệu. Ví dụ như : Apple nổi tiếng toàn thế giới với sản phẩm công nghệ với thiết kế tối giản đầy tinh tế. Định vị được sự khác biệt của mình sẽ kim chỉ nam cho mọi hành động của doanh nghiệp.

3. Đam mê công việc

Bạn có thể đưa ra chiến lược xây dựng thương hiệu trong một thời gian ngắn mà không cần đam mê, nhưng để thương hiệu được duy trì và phát triển lâu dài thì đam mê là điều không thể thiếu. Thể hiện đam mê và nhiệt huyết qua những sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu sẽ thúc đẩy hiệu quả, khách hàng sẽ tin tưởng đồng thời truyền cảm hứng tới cho những người xung quanh.

tố chất xây dựng thương hiệu mạnh

4. Tính ổn định

Khi khách hàng có ý định sử dụng lại một dịch vụ hay sản phẩm của thương hiệu, sản phẩm đạt tính ổn định và không thay đổi chất lượng dịch như những lần trước sẽ là điểm cộng khá lơn. Không ai muốn gắn bó với một thương hiệu mà không có sự ổn định trong chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Điển hình như thương hiệu McDonald’s, bạn có thể thưởng thức những chiếc Big Mac với chất lượng hoàn toàn giống nhau dù ở bất cứ đâu

5. Khả năng tiếp cận khách hàng

Một điểm chung dễ thấy ở những thương hiệu mạnh đó là khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng rất mạnh ở nhiều phương thức khác nhau. Nhờ độ “phủ sóng” hơn các đối thủ cạnh tranh thì họ có tiềm lực kinh tế lớn. Tuy nhiên, trong thời đại Internet và mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, Facebook, Twitter, Linkedin, Pininterest hay các mạng xã hội khác là những công cụ hữu hiệu để đưa thương hiệu của bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng.

6. Tâm huyết của người lãnh đạo

Như chúng ta thừa biết CEO hay là chủ của những doanh nghiệp là người chèo lái con thuyền doanh nghiệp, là người mang cả chiến lược phát triển đến với thị trường. Một người lãnh đạo tài năng sẽ biết phát huy tối đa thế mạnh của từng nhân viên và truyền cảm hứng tới cho tất cả mọi người.

Nếu bạn là doanh nghiệp mới thành lập hay cần sự cố vấn của chuyên gia trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và thiết kế bộ diện thương hiệu, Brasol sẽ nơi đặt niềm tin của các bạn, hãy liên hệ để được hỗ trợ nhiệt tình nhất.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu