arrow_upward
Brasol

6 điều tối kỵ khi thiết kế một thương hiệu

Thiết kế một thương hiệu hoàn toàn không chỉ là đặt một cái tên, đăng ký cái tên đó mà là tổng hợp các hoạt động để tạo ra cho được một. Nhưng nếu lạm dụng các điều tối kỵ sau sẽ khiến mẫu thiết kế thương hiệu của bạn trở nên tồi tệ hơn trong mắt khách hàng của bạn.

6 điều tối kỵ khi thiết kế một thương hiệu
6 điều tối kỵ khi thiết kế một thương hiệu

1. Dùng clipart & vector sẳn có

Nhà thiết kế thương hiệu thành công không bao giờ sử dụng clipart hoặc hình stock. Các clipart mang lại hiệu ứng thị giác nghèo nàn và tạo cho thiết kế của bạn thiếu chuyên nghiệp. Bạn nên tránh các clipart,các vector sẳn có hay bất cứ thứ gì tương tự mà hãy tạo riêng cho mình một hình ảnh riêng biệt của bạn. Các khách hàng sẽ hoàn toàn đánh giá cao cá tính của các thiết kế logo bạn làm ra vì nó mang trong đó một phần tính cách của bạn.

2. Vội vàng thiết kế một thương hiệu

Trường hợp này thường xảy ra khi gần deadline của dự án. Một bản xây dựng thương hiệu cần có thời gian để đầu tư về chất lượng và không thể bỏ qua việc làm theo một quá trình thiết kế thương hiệu. Một thiết kế được thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn có xu hướng rất khó thành công. Tốc độ của bạn không xác định hiệu quả của bạn. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là cả một nghệ thuật đòi hỏi sự hiểu biết và nghiên cứu, trong đó đòi hỏi cả thời gian để đầu tư.Vì thế nếu trường họp bạn là khách hàng thì cũng đừng quá chú trong thời gian làm ra nó mà nên cho designer có thời gian để họ phát triển một thương hiệu hoàn hảo cho bạn.

3. Thiếu trao đổi với khách hàng

Hầu hết các nhà thiết kế nghiệp dư không hiểu tầm quan trọng của truyền thông (trao đổi với khách hàng) và xúc phạm những lời chỉ trích phê bình về thiết kế thương hiệu của họ. Nếu bạn không thảo luận về ý tưởng của họ với khách hàng thì họ sẽ không hiểu được ý tưởng sáng tạo của bạn, việc trình bày ý tưởng sẽ giúp bạn rất nhiểu để khách hàng để hiểu được quan điểm của bạn. Giao tiếp là chìa khóa để thành công. Giải thích cho khách hàng những gì bạn đang cố gắng để đạt được trong các concept thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu của bạn và tiếp thu những lời phê bình tích cực mang tính chất xây dựng của khách hàng. Hãy nhớ rằng, những lời chỉ trích chỉ là ý kiến của người khác bạn không quan tâm quá nhiều tới nó.

4. Vấn đề Typography

Untitled 1 13 sai lầm khi thiết kế thương hiệu
Sử dụng sai font chữ và style không thích hợp có thể làm hỏng cả một thiết kế hoàn hảo. Trong thiết kế catalogue font chữ phải phù hợp với ngành nghề cụ thể và phù hợp với sybol bạn đã tạo ra trước đó. Nếu không thì mọi cố gắng ban đầu để tạo ra mộtsymbol đẹp là có thể hoàn toàn vô nghĩa. Ví dụ : bạn dung font “Comic Sans” cho một thương hiệu công ty luật cảm giác mà thương hiệu của bạn mang lại là cảm giác nó dành cho trẻ con, nó không miêu tả sự nghiêm túc, thành công và chuyên nghiệp của một công ty luật.

5. Gửi tập tin Raster

Raster tập tin có xu hướng trở thành pixilated khi thu nhỏ hoặc kích thước cho các nhu cầu in ấn khác nhau. Luôn luôn gửi khách hàng của bạn các tập tin định dạng vector của các thiết kế logo của bạn. Điều này sẽ cho phép khách hàng của bạn để in các biểu tượng trên một thẻ kinh doanh nhỏ, một bảng quảng cáo lớn, áo thun hoặc bất kỳ mục nào khác mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

6. Không làm sạch thương hiệu trước khi gửi khách hàng

Trước khi gửi thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu cho khách hàng, hãy chắc chắn rằng nó gọn gàng. Bất kỳ các hoa văn phức tạp hoặc bất kỳ màu sắc quá làm ảnh hưởng tới thiết kế đều phải loại bỏ. Gửi ra một thiết kế lộn xộn là thiếu chuyên nghiệp, do đó bạn muốn dành chút ít thời gian hoàn thiện nó.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: