single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục sáng tạo slogan > 5 sai lầm cần tránh khi sáng tạo slogan

5 sai lầm cần tránh khi sáng tạo slogan

Thể hiện hết sự tinh túy, thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng hay tạo điểm nhấn khiến khách hàng ghi nhớ, đó chính là slogan. Sáng tạo slogan chưa bao giờ là việc dễ dàng. Hãy lưu ý 5 sai lầm thường gặp khi sáng tạo slogan dưới đây để có thể cho ra đời một khẩu hiệu hay nhất.

Trước tiên xin được nhắc lại, slogan hay chính là khẩu hiệu trong quảng bá thương hiệu là những từ ngữ mang ý nghĩa, thể hiện giá trị, đặc tính, thông điệp muốn truyền tải nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu và thuyết phục công chúng ghi nhớ, sử dụng dịch vụ, sản phẩm của mình.

Slogan có vai trò vô cùng quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu. Sáng tác slogan đòi hỏi sự sáng tạo để có thể tạo nên một slogan hay, có khả năng nhắc nhớ. Dưới đây là 5 sai lầm nên tránh mắc phải khi sáng tạo slogan mà Brasol muốn chia sẻ với bạn.

Một trong những slogan “hay nhất mọi thời đại”

Một trong những slogan “hay nhất mọi thời đại”

Thiếu chiều sâu trong thông điệp truyền tải

Muốn slogan của bạn lưu lại lâu hơn trong tâm trí công chúng, hãy cố gắng tạo ra một slogan có ý nghĩa và có chiều sâu. Đừng viết những câu chữ chung chung, hời hợt, cũng đừng viết những thứ vô nghĩa không ai hiểu được, slogan đó sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Chẳng hạn: "Steak sauce only a cow could hate" (Tạm dịch “Nước sốt bò chỉ bò mới ghét được”) của Lea & Perrins là một ví dụ về slogan nghèo nàn ý tưởng, thiếu chiều sâu điển hình.

Ngôn từ sử dụng trong slogan sáo rỗng

Bạn nghĩ rằng công chúng sẽ tin hay lưu tâm những từ ngữ sáo rỗng mà bạn cố gắng nhồi nhét vào slogan như “đẳng cấp”, “hàng đầu”, “tốt nhất”, “số một… Bất cứ thương hiệu nào cũng có thể sử dụng những từ ngữ này và chúng trở thành những từ ngữ đại trà nhất thị trường. Brasol thường khuyên khách hàng nên bỏ qua những từ ngữ sáo rỗng này trừ phi trong trường hợp thực sự thích hợp.

Slogan rất hay và tinh tế của Biti’s

Slogan rất hay và tinh tế của Biti’s

Sử dụng từ ngữ phản cảm

Một sai lầm nghiêm trọng trong sáng tạo slogan là cần tuyệt đối tránh những từ ngữ phản cảm hay xúc phạm đến người khác dù là bất kì ai. Những từ ngữ phản cảm trong slogan sẽ gây phản tác dụng, có thể giúp thương hiệu bạn thêm một lượng “anti-fan” kha khá. Chẳng hạn dịch vụ chuyển phát nhanh DHL đã từng tung ra slogan “Đến chậm gậm xương” khiến khách hàng tẩy chay.

Tham khảo 5 tiêu chí khi đặt tên công ty

Slogan quá dài và tham lam

Hãy nhớ rằng công chúng ngày càng bận rộn và sẽ không có nhiều thời gian để đọc hết một slogan quá dài mà không có điểm nhấn nào gây ấn tượng. Một slogan tốt nhất không nên dài hơn một câu đầy đủ chủ vị. Slogan hay chỉ nên có độ dài từ 6 – 8 từ trừ phi có vần điệu và thanh điệu bắt tai như “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” của Prudential.

Apple chỉ sử dụng một slogan 2 từ đã đủ chinh phục công chúng

Apple chỉ sử dụng một slogan 2 từ đã đủ chinh phục công chúng

Thiếu sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh

Sẽ nhàm chán vô cùng nếu slogan của bạn không có gì khác biệt hay mới lạ so với những đối thủ cạnh tranh khác. Nhất là trong một thị trường vô cùng khác biệt như hiện nay, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng bị nhấn chìm nếu thiếu đi sự khác biệt.

Trên đây là 5 sai lầm thường gặp mà Brasol khuyên các bạn nên cố gắng hạn chế khi sáng tạo slogan. Nếu không đủ tự tin tạo ra slogan ấn tượng cho thương hiệu của mình, đừng quên liên hệ với Brasol để được tư vấn, đặt hàng và mang về khẩu hiệu thật chất giúp quảng bá thương hiệu tốt hơn.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Brasol  với dịch vụ Thiết kế logo chuyên nghiệp cho công ty, tổ chức trong và ngoài nước: 60+ Tập đoàn và 1000+ doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ thiết kế logo thương hiệu tại Brasol.