Blog

Tin tức > Chuyên mục đặt tên thương hiệu > 5 nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp

5 nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp

Một cái tên thương hiệu hay ấn tượng, chuyên nghiệp có thể ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng. Nếu bạn đang loay hoay tìm tên cho thương hiệu của mình thì 5 nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Nguyên tắc đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu có vai trò quan trọng giúp khách hàng nhận biết doanh nghiệp của bạn

Chắc hẳn ai cũng muốn tên thương hiệu của mình luôn được khách hàng nhớ và nhắc đến đầu tiên đúng không nào? Và sẽ không quá khó khăn để đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp nếu bạn tuân theo 5 nguyên tắc này:

1. Bảo hộ được

Đây là nguyên tắc đặt tên thương hiệu đầu tiên bạn cần lưu ý khi đặt tên cho thương hiệu. Bạn phải đảm bảo tên thương hiệu của mình phải được bảo hộ về mặt pháp lý. Một cái tên dù có xuất sắc như thế nào nhưng không bảo hộ được thì sẽ là rủi ro rất lớn cho doanh nghiệp.

2. Đăng ký được tên miền

Hầu hết tên miền website của công ty đều được lấy theo tên thương hiệu. Vì vậy, bạn nên cân nhắc chọn một cái tên khác thay vì sử dụng tên không thể đăng ký tên miền được. Việc không đăng kí tên miền được có thể do nhiều nguyên nhân. Tốt nhất, bạn nên đăng ký tên miền sớm nhất có thể.

Nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp

Tên thương hiệu phải đăng ký được tên miền

3. Dễ đọc, dễ nhớ

Sẽ dễ dàng hơn để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn nếu tên thương hiệu dễ đọc, dễ nhớ. Cách tốt nhất là "viết sao đọc vậy". Tên thương hiệu có thể dài nhưng dễ đọc, dễ nhớ sẽ hiệu quả hơn tên ngắn nhưng phức tạp, khó đọc, khó nhớ.

Một lời khuyên quan trọng khi đặt tên thương hiệu là tên có chứa các nguyên âm o, a, i, e. 80% các tên thương hiệu nổi tiếng thế giới đều có o và a, ít hơn là i và e. Tại sao? Vì các nguyên âm sẽ giúp mặt chữ đẹp hơn, tên cân đối, dễ đọc và dễ nhớ hơn. Ví dụ: Honda, Yamaha, Sony, Coca Cola, Amazon, Mercedes, Audi…

4. Tên thương hiệu khác biệt

Giữa vô vàn những cái tên khác nhau, một cái tên thương hiệu khác biệt sẽ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Điều này càng có ý nghĩa hơn trong thị trường cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành nghề, lĩnh vực, nhất là các đối thủ trực diện. Nguyên tắc đặt tên thương hiệu quan trọng chính là không đặt tên giống hoặc na ná tên của đối thủ, cũng không nên sử dụng những thành tố mà đối thủ đã sử dụng.

nguyên tắc đặt tên thương hiệu hòa hảo nhất

Tên thương hiệu khác biệt với các đối thủ

5. Tránh những liên tưởng tiêu cực về mặt âm, nghĩa

Không ít trường hợp dở khóc dở cười khi tên thương hiệu của một công ty lại mang nghĩa tiêu cực tại một thị trường nào đó. Cũng có những cái tên gặp vấn đề về phát âm, khi đọc âm của nó có thể khiến liên tưởng đến những thứ tiêu cực, nhạy cảm.

Năm 1991, hãng xe hơi Mazda tung ra dòng sản phẩm có tên gọi Laputa tại Tây Ban Nha. Khi đó, ông lớn Mazda đã không để ý rằng "Puta" trong tiếng bản địa có nghĩa là "gái mại dâm".

Trên đây là 5 nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp, bạn cần lưu ý khi đặt tên cho thương hiệu của mình. Nếu có bất kỳ khó khăn nào trong việc đặt tên cũng như xây dựng thương hiệu, bạn có thể liên hệ Brasol để được tư vấn tốt nhất!

 

Image