arrow_upward
Brasol

5 Nguyên tắc cơ bản để xây dựng thành công nền tảng thương hiệu

Nền tảng thương hiệu đóng vai trò chiến lược thể hiện định hướng thương hiệu. Bao gồm những thứ mà công ty có, những đặc trưng riêng của thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh và cả những gì thương hiệu của bạn làm được cho người tiêu dùng.

Xây dựng nền tảng thương hiệu bao gồm 5 nguyên tắc sau: sứ mệnh, định vị thị trường, tuyên bố giá trị, khẩu hiệu thương mại và câu chuyện thương hiệu.

5 Nguyên tắc cơ bản để xây dựng thành công nền tảng thương hiệu
5 Nguyên tắc cơ bản để xây dựng thành công nền tảng thương hiệu

5 Nguyên tắc cơ bản để xây dựng thành công nền tảng thương hiệu

  1. Sứ mệnh

Sứ mệnh của công ty cần được thể hiện một cách rõ ràng, ngắn gọn, lôi cuốn về doanh nghiệp và mục đích của thương hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần nhận ra đặc điểm và lợi ích thương hiệu của mình trước khi xác định sứ mệnh. Không quá dài dòng, chi tiết nhưng vẫn thể hiện được mục đích mà thương hiệu của bạn tồn tại. Bạn đồng thời phải xác định được mục tiêu lâu dài của thương hiệu và tìm ra những lợi thế, tính năng nổi bật, khách hàng mục tiêu cũng như đối thủ cạnh tranh với thương hiệu của bạn.

  1. Định vị thị trường

Xây dựng các từ ngữ hay cụm từ đặc trưng mô tả cho thương hiệu của bạn. Đây là những từ ngữ mà bạn muốn khách hàng liên tưởng đến khi họ nghe thương hiệu của bạn mà không phải là một thương hiệu nào khác trên thị trường. Bởi vậy các từ ngữ cần được chọn lọc và mang tính riêng biệt chỉ dành riêng cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên khách hàng không bao giờ liên tưởng đến hết toàn bộ các từ ngữ trong danh sách này vậy nên bạn cần chọn lọc ra một từ ngữ thể hiện rõ nhất thương hiệu của bạn trong tâm trí của người tiêu dùng và trong mối quan hệ với đối thủ cạnh tranh. Đây chính là vị trí thương hiệu. Và mục tiêu của bạn là sở hữu từ đó trong tâm trí người tiêu dùng.

  1. Tuyên bố giá trị

Tuyên bố giá trị ở đây chính là xác định lợi thế cạnh tranh của thương hiệu, khẳng định lý do tại sao thương hiệu của bạn tốt hơn so với các đối thủ khác một cách cụ thể, chi tiết. Nói cách khác, tuyên bố giá trị thể hiện sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh, đây là lý do thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu của bạn thay vì những thương hiệu khác trên thị trường.

Thương hiệu mà bạn cung cấp có nhiều lợi ích cho người tiêu dùng hơn so với các đối thủ trên thị trường? Khi bạn xác định được những lợi ích mà chỉ có ở thương hiệu của bạn, việc tuyên bố giá trị sẽ trở nên dễ dàng và tất yếu. Hãy mô tả giá trị thương hiệu trong một hoặc hai câu để như một lời thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu của bạn.

  1. Khẩu hiệu hoặc tiêu đề

Trong quá trình xây dựng nhận thức và mở rộng thương hiệu, Một khẩu hiểu (hoặc tiêu đề) đóng vai trò như một lời hứa của thương hiệu đối với người tiêu dùng. Bạn nên lựa chọn khẩu hiệu phù hợp xuất hiện bên cạnh logo, thiết kế logo thương hiệu trong tài liệu tiếp thị, trong chữ ký email, trên bảng hiệu (hoặc bảng chỉ dẫn), trên website và ở bất cứ nơi nào mà bạn nghĩ đến. Một khẩu hiệu tốt có thể truyền tải rất nhiều thông tin đến người tiêu dùng chỉ trong một vài từ ngắn gọn.

  1. Câu chuyện thương hiệu

Nói về lịch sử thương hiệu cho khách hàng và giới truyền một cái nhìn sâu sắc và chi tiết doanh nghiệp của bạn. Câu chuyện chính là dẫn chứng thực tế cho sự hình thành thương hiệu, thể hiện cái cách mà bạn tồn tại  và phát triển theo thời gian. Từ đó thể hiện lời hứa thương hiệu và đề xuất giá trị phát triển. Một câu chuyện chỉnh chu và có chiều sâu sẽ luôn chiếm được thiện cảm của khách hàng va giới truyền thông.

 

  • Hơn tất cả, bạn cần nhớ rằng người tiêu dùng tạo ra thương hiệu dựa trên trải nghiệm và cảm xúc của họ. Hãy vận dụng 5 yếu tố trên để xây dựng một nền tảng thương hiệu thành công. Đồng thời hãy nỗ lực để thương hiệu của bạn khắc sau trong tâm trí khách hàng, để khách hàng luôn có cảm giác yên tâm, thoải mái và hài lòng với thương hiệu của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
29/03/2017
Xây dựng tài liệu hướng dẫn xây dựng logo cho thương hiệu
Xây dựng tài liệu hướng dẫn xây dựng logo cho thương hiệu
24/03/2017
Tại sao phải cần có bản sắc thương hiệu
Tại sao phải cần có bản sắc thương hiệu
20/03/2017
Những bí mật thiết kế logo đằng sau một thương hiệu được ưa chuộng 4
Những bí mật thiết kế logo đằng sau một thương hiệu được ưa chuộng
14/03/2017
Làm thế nào để thương hiệu của bạn được yêu thích
Làm thế nào để thương hiệu của tôi được yêu thích?
07/03/2017
Vài điều cơ bản về bảo hiểm cho doanh nghiệp mới
Vài điều cơ bản về bảo hiểm cho doanh nghiệp mới
06/03/2017