single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > 5 lỗi thường mắc phải khi xây dựng thương hiệu cá nhân

5 lỗi thường mắc phải khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Là một designer mới bước vào lĩnh vực quảng cáo, việc tạo dựng thương hiệu cá nhân là yếu tố quan trọng nhất. Lượng khách và sự quan tâm của khách hàng chính là thước đo để biết rằng bạn có thành công hay không khi xây dựng thương hiệu. Bên cạnh đó, cũng không thể thiếu sót nhỏ hoặc lớn đều để lại hậu quả trực tiếp.

1. Xem thường sức mạnh của branding

Xây dựng một thương hiệu có sức nhận diện cao là nền tảng vững chắc, hỗ trợ bạn nổi bật hơn so với đồng nghiệp và thu hút được khách hàng mới. Đặc biệt hơn việc xây dựng thương hiệu cá nhân đối với một designer mới tập tễnh vào nghề là một lỗi “to đùng”. Vì thế nếu bạn là doanh nghiệp mới thành lập, tốt nhất nên chọn ekip designer có tầm một chút.

sức mạnh thương hiệu cá nhân

2. Không xác định được điều “độc nhất” của bạn

Trước hết bạn hãy xác định được những thế mạnh, điểm nổi trội nhất của mình trong thiết kế. Điều gì khiến những designer phải “ngán”? Thông điệp hay nguyên tắc làm việc của bạn là gì? Kinh nghiệm từng tham gia những khóa học chuyên sâu/đặc biệt? Nhằm nâng cao giá trị bản thân và mẫu thiết kế được hoàn chỉnh. Nếu không, bạn sẽ bị các đối thủ cạnh tranh làm cho mờ nhạt trong số đông.

3. Phức tạp hóa vấn đề

Có thể bạn đã biết branding là quan trọng thế nào nhưng không vì thế mà chúng quá quan trọng và làm cho phức tạp khiến người khác cảm thấy rối rắm. Ví dụ, bạn muốn thiết kế logo của mình độc đáo và nổi bật, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cho lên đó tất cả màu cầu vồng. Hãy thể hiện thương hiệu chuyên nghiệp hơn, đơn giản nhưng khó quên.

lỗi thường mắc khi xây dựng thương hiệu cá nhân

4. Thiết kế logo không nhất quán

Khi thiết kế logo, chỉ là một mảnh ghép trong một bức tranh lớn thương hiệu bền vững. Hãy chắc chắn rằng logo này phù hợp và khớp với phần còn lại trong thương hiệu cá nhân của mình cách trọn vẹn để tạo ra một hình ảnh nhất quán xuyên suốt. Thương hiệu của bạn đảm bảo nhất quán về nội dung và màu sắc logo thể hiện giọng văn xúc tích khi bạn viết nội dung trang web nhằm xây dựng một thương hiệu có sức thuyết phục hơn.

5. Không thường xuyên cập nhật thông tin kênh

Khi thương hiệu của bạn được quảng bá mình trên website, blog và mạng xã hội, bạn không thể đơn giản là ngồi chờ những “đơn đặt hàng” chảy vào email của mình. Thay vào đó, việc thường xuyên cập nhật và chia sẻ trên các kênh truyền thông trên đòi hỏi sự kiên trì. Hãy cập nhật blog thường xuyên, tương tác thường xuyên với khách hàng và làm cho portfolio của mình trên mạng luôn “mới” với những dự án hài lòng nhất.

Hy vọng bạn hay công ty sẽ tránh được các lỗi cơ bản trên, để thương hiệu của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Hãy luôn tự tin và bộc lộ cá tính tích cực nhất để thương hiệu của bạn luôn độc đáo. Hãy luôn theo dõi Brasol.vn để cập nhật những thông tin bổ ích về việc xây dựng thương hiệu và thiết kế nhận diện thương hiệu.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu