single tin tuc brasol banner

5 bước thiết kế brochure chuyên nghiệp P1

Marketing bằng cách sử dụng Brochure ( ấn phẩm quảng cáo ) là một phương pháp quảng cáo lâu đời nhất từ trước đến này trong mọi lĩnh vực. Với thời đại công nghệ thì vị trí bá chủ của chiến lược quảng cáo thuôc về Digital Marketing. Tuy nhiên, những phương pháp Marketing cổ điển như Brochure vẫn còn đang hiện hành ở đủ mọi lĩnh vực và làm rất tốt công việc của mình.

Công việc thiết kế Brochure cũng không ngoại lệ

Không những thế, ở Việt Nam, những phương pháp marketing truyền thống đang vùng lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đã có rất nhiều số liệu cho thấy phương pháp marketing cổ điển có thể gây dấu ấn lớn, có sức thuyết phục hơn những phương pháp công nghệ hiện nay. Bởi vì, sự tiếp cận công nghệ ở Việt Nam chỉ đến từ giới trẻ, những người có tuổi thường ít tiếp xúc với công nghệ.

Hầu hết những chiến dịch quảng cáo hiện nay đều có dấu chân của công nghệ. Người ta áp dụng công nghệ vào những phương thức quảng cáo truyền thống để đạt được hiệu quả cao hơn. Công việc thiết kế Brochure cũng không ngoại lệ.

Ai cũng muốn doanh nghiệp của mình theo kịp thời đại, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Không ai muốn mình trở thành khách hàng của một doanh nghiệp tụt hậu, không hiện đại.

Trong bài viết này, Brasol hướng dẫn các bạn 5 bước để thiết kế Brochure đẹp chuẩn chỉnh, đạt hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Bước 1 : Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mà Brochure cần nhắm đến

Việc đầu tiên, đừng nghĩ đến việc thiết kế Brochure làm sao cho đẹp. Điều cần tập trung là khách hàng muốn xem brochure như thế nào.

Tập trung vào đối tượng khách hàng nhất định

Bất kể bạn tập trung vào yếu tố nào ( tuổi tác, thu nhập, nơi ở, lối sống, … ) thì nội dung và hình ảnh trên Brochure và các hình ảnh cần phải được thiết kế dành cho một đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể.

Cho nên, việc tối quan trọng luôn luôn là tìm kiếm đối tượng mục tiêu. Nếu bạn muốn tiếp cận vào nhiều đối tượng khách hàng, thì bạn thì phải thiết kế Brochure theo nhiều phương pháp khác nhau. Sau đó mới kiểm tra xem phương pháp nào hợp với đối tượng nào. Cứ xác định đối tượng mục tiêu trước tiên đã.

Xác định các chỉ số cụ thể

Xác định chiến dịch sử dụng Brochure này nhằm gia tăng chỉ số nào của doanh nghiệp. Ví dụ như dùng Brochure để thu thập thông tin khách hàng. Hay dùng Brochure để bán được hàng tồn kho, tăng thêm doanh số.

Bạn phải biết bạn muốn khách hàng làm gì sau khi xem Brochure đó để bạn thực hiện thiết kế Brochure thu hút và thuyết phục họ hơn.

hướng dẫn các bạn 5 bước để thiết kế Brochure đẹp chuẩn chỉnh, đạt hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Các mẫu thiết kế brochure chuyên nghiệp và ấn tượng

Ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, mục tiêu chính của xây dựng Brochure là thu hút được ánh nhìn của khách hàng. Tập trung vào những thứ khách hàng cần khi tìm đến với bạn. Và hơn thế nữa, bạn cần dẫn họ vào những gì mình muốn họ làm và tạo thói quen người dùng.

Bước 2 : Thiết kế Brochure có thông điệp mạnh mẽ, rõ ràng, dễ tiếp cận đến khách hàng.

Bạn đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể, đã đến lúc bạn suy nghĩ phải thiết kế Brochure thế nào.

Brochure có 3 phần chính

Trang đầu tiên phải mang thông điệp hết sức rõ ràng

Trang đầu tiên của Brochure là thứ đập vào mặt người xem nhiều nhất. Nó là bìa, là ngoại hình của Brochure. Ngoại hình phải đẹp thì mới có hứng thú tìm hiểu tâm hồn. Trang đầu tiên phải đẹp khách hàng mới có hứng thú xem các trang sau. Vì thế, hãy thiết kế Brochure có trang đầu đầy sự thu hút và thuyết phục.

Nội dung chính nằm ở trang tiếp theo phải ngắn gọn, dễ hiểu

Sử dụng tiêu đề

Tiêu đề mà bạn sử dụng nên rõ ràng và nêu cụ thể sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Việc đưa ra một tiêu đề mà người đọc có thể hiểu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn là rất quang trọng. Bạn có thể sử dụng mục đích sử dụng sản phẩm, dịch vụ làm tiêu đề.

Dùng mô tả ngắn để bổ sung cho tiêu đề

Dưới mỗi tiêu đề, bạn nên đặt mô tả sản phẩm / dịch vụ một cách ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ các thông tin cần thiết. Dùng Brochure như là phương tiện chở khách hàng đến website hoặc địa chỉ trực tiếp của doanh nghiệp.

Trang cuối chứa thông tin liên lạc

Sau khi bạn đã thuyết phục khách hàng bằng trang 2 thì trang cuối sẽ là thông tin của doanh nghiệp. Thông thường, các thông tin liên hệ bao gồm : tên doanh nghiệp, địa chỉ, website, email, fanpage, … Điều này được xem như là một nguyên tắc vì khách hàng sẽ luôn lật đến trang cuối để tìm thông tin của doanh nghiệp.

Xem tiếp phần 2

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu