arrow_upward
Brasol

5 Bí quyết Để tạo ra một Thương hiệu tốt

Một yếu tố quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào là việc tạo ra một thương hiệu mà mọi người có thể xác định các dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp đó cung cấp. Nó cũng là một trong những điều đầu tiên bạn phải suy nghĩ, và là điều gì đó sẽ dính liền với doanh nghiệp của bạn trong thời gian dài.

brasol-5-bi-quyet-tao-ra-thuong-hieu-tot-1

Đây là lý do tại sao rất cần thiết để đề cập một cách cụ thể về việc tạo ra tên thương hiệu hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn. Đây không có vẻ giống như là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng nó cần phải được xem xét cẩn thận theo nhiều khía cạnh khác nhau của những loại dịch vụ hoặc sản phẩm bạn sẽ cung cấp. Sau cùng, tên thương hiệu, cùng với Logo, tổng kết tất cả mọi thứ mà doanh nghiệp của bạn đại diện vào một cái tên mang tính tượng trưng.

Dưới đây là một vài điều cần thiết bạn có thể muốn cân nhắc trước khi bạn quyết định tên thương hiệu của mình:

1. Đảm bảo tên thương hiệu thân thiện với trang web
Trong độ tuổi và thời gian này, nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh, có thể phải truyền tải nó trên Internet. Vì vậy, bạn phải đảm bảo nếu tên thương hiệu của bạn tạo ra là ” thân thiện với trang web “. Việc tên thương hiệu nên “thân thiện với trang web” có nghĩa rằng tên thương hiệu có thể được đặt trên các trang web với người sử dụng Internet đang có vài vấn đề trong việc tìm kiếm và truy cập vào nó để có được thông tin về doanh nghiệp.

brasol-5-bi-quyet-tao-ra-thuong-hieu-tot-2

Đầu tiên, nếu bạn đang chuẩn bị sử dụng mạng lưới online cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ cần một trang web chính thức để phục vụ như là một trạm dừng chân cho bất cứ ai quan tâm để tìm hiểu thêm về nó. Điều này có nghĩa là lấy được một tên miền rõ ràng và có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Do đó, bạn nên chọn một thương hiệu mà mọi người có thể dễ dàng nhớ hơn là một cái tên phức tạp và vô nghĩa.

Lấy ví dụ, www.tchm.com so www.tchmedical.com. Cái tên thứ hai có vẻ dễ dàng hơn để nhớ vì từ “medical”. Mọi người sẽ gợi nhớ lại “tch” và “medical” tốt hơn so với “tchm” đơn giản, mà không bao gồm bất cứ từ rõ rang nào và không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về việc kinh doanh.

brasol-5-bi-quyet-tao-ra-thuong-hieu-tot-3

Thứ hai, sự tồn tại và hoạt động mạnh mẽ của các trang web mạng xã hội như Facebook khiến bạn có thể cân nhắc việc tiếp thị doanh nghiệp của bạn thông qua các mạng xã hội trong tương lai. Vì vậy, một yếu tố bạn nên kiểm tra là liệu không có trang web nào được tạo ra với tên giống như tên thương hiệu của bạn. Điều này sẽ ngăn chặn việc làm lu mờ thương hiệu của bạn và dễ dàng cho phép mọi người tìm thấy trang độc quyền của doanh nghiệp của bạn dễ dàng và thu thập thêm thông tin về nó.

Những yếu tố khác bạn cũng có thể muốn xem xét bao gồm địa chỉ của bạn trong email tương lai của doanh nghiệp (trong đó có nhiều khả năng địa chỉ email sẽ phải gần giống với tên thương hiệu của bạn), việc dễ dàng sử dụng tên thương hiệu để tìm kiếm cho doanh nghiệp của bạn trên các công cụ tìm kiếm, vv

2. Sự đơn giản

Tên thương hiệu càng dễ phát âm, nó càng được lan truyền tốt hơn. Tương tự, tên thương hiệu có số lượng từ càng ít, nó càng dễ nhớ.

brasol-5-bi-quyet-tao-ra-thuong-hieu-tot-4

Đôi khi lời nói không được đánh vần chính xác như cách mà nó được nghe, và mọi người có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các công ty trên mạng. Ví dụ, mặc dù “Xerox” đã trở thành một cái tên thương hiệu hiệu quả, trở thành từ đồng nghĩa với “photocopy”, nó có thể đã gặp một số vấn đề về phát âm khi nó lần đầu tiên ra mắt.

Mọi người có thể đã hiểu lầm về việc phát âm và sai chính tả của từ “Zerox”. Công ty có thể đã bị mất một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể của mình chỉ vì những người này không thể đánh vần đúng tên thương hiệu. Vì vậy, khi nói đến việc đảm bảo rằng thương hiệu của bạn có thể được nhớ chính xác, sự đơn giản có thể là chính sách tốt nhất.

3. Nổi bật giữa đám đông
Đặt sự đơn giản sang một bên, tên thương hiệu cần phải được ghi nhớ cũng như tạo ra tiếng vang và đem lại lợi ích với những gì mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Nếu tên thương hiệu của bạn mang tính chất mô tả và rõ ràng, nó có thể giết chết sự tò mò – yếu tố cần thiết để duy trì sự quan tâm.

brasol-5-bi-quyet-tao-ra-thuong-hieu-tot-5

Trước khi đến với một vài tên tuổi thương hiệu tiềm năng, sẽ là một ý tưởng tốt để làm một số nghiên cứu với những tên thương hiệu mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã đưa ra. Xác định những điểm tương đồng giữa các thương hiệu khác nhau. Sau đó, khi bạn tạo ra một số tên thương hiệu tiềm năng cho công ty của bạn, chắc chắn rằng bạn không đưa ra những cái tên tương tự.

Nói cách khác, thương hiệu của bạn nên nổi bật giữa đám đông, ở đây tôi đề cập đến đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn.

Khi một khách hàng tiềm năng xem xét các lựa chọn khác nhau giữa bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn, cuối cùng bên nào có nhiều khả năng thu hút được sự chú ý họ? Một với một cái tên thương hiệu nổi bật và độc nhất.

4. Giữ hình ảnh logo trong tâm trí

Nhãn hiệu và logo dính liền với nhau trong hầu hết các phần. Nếu bạn muốn có một thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp của mình, hãy chắc chắn rằng mọi người có thể nhận biết logo với tên thương hiệu. Các thương hiệu “Apple”, ví dụ, có một logo khá đơn giản trong hình dạng của một quả táo. Làm cho nó đơn giản để mọi người có thể nhớ về doanh nghiệp mỗi khi thấy logo. Tại sao? Thay vì chỉ dựa vào bộ nhớ ngôn ngữ cho tên thương hiệu, họ cũng có thể lưu trữ bộ nhớ hình ảnh của thương hiệu bằng cách kết hợp nó với các logo.

brasol-5-bi-quyet-tao-ra-thuong-hieu-tot-6

Bây giờ bạn sự quan trọng của việc kết hợp giữa tên và logo để xây dựng thương hiệu của bạn, việc suy nghĩ về một cái tên có thể đem lại cho bạn sự tự do trong quá trình sáng tạo của logo là điều cần thiết. Cá nhân, tôi tin rằng một “hình ảnh” logo mạnh hơn một “từ” logo, vì vậy nó có thể là một ý tưởng tốt để xem xét một thương hiệu có thể được thể hiện bằng ký hiệu là một biểu tượng hoặc một cái gì đó.

Thử so sánh “hình ảnh” logo của Apple đến “từ” logo của Microsoft, tôi nghĩ rằng hầu hết chúng ta đều đồng ý rằng người đi trước tạo ra thươn ghiệu dệ nhớ hơn là kẻ đến sau.

5. Chứa đựng Bản chất của doanh nghiệp
Cũng như doanh nghiệp của bạn nên có nét đặc trưng để phân biệt mình với các đối thủ, tên thương hiệu của bạn cũng nên thể hiện sự khác biệt so với những người khác. Nó cũng có thể được sử dụng để phản ánh sức mạnh của doanh nghiệp của bạn hay đưa ra một gợi ý về những loại dịch vụ / sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

brasol-5-bi-quyet-tao-ra-thuong-hieu-tot-7

Ví dụ, các công cụ tìm kiếm “Google” có thể cho chúng ta những ấn tượng của mắt, “googly” điều mà chúng ta có thể kết hợp với tìm kiếm mọi thứ. Một cái tênn công ty như vậy cho phép mọi người dễ dàng nhận biết những gì các công ty cung cấp và phục vụ như một nơi tin cậy trong bộ nhớ của họ.

Những cái tên thương hiệu khác có thể dường như không liên quan đến việc kinh doanh, nhưng chúng nhấn mạnh vào khía cạnh “cảm giác” của tên. Không ai có thể có biết “Starbucks” là gì khi họ lần đầu tiên nghe nó, nhưng khi mọi người nhận ra đó là một chuỗi quán cà phê, cái tên trở nên có nghĩa một cách kỳ lạ. Cái tên gợi lên năng lượng và sự tự nhiên, cũng giống như những gì một tách cà phê sẽ đem lại cho bạn mỗi buổi sáng.

 

 

 

 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: