arrow_upward
Brasol

GIỚI THIỆU VỀ

5 bí quyết để tạo ra một slogan ấn tượng

5 bí quyết để tạo ra một slogan ấn tượng

brasol-bi-quyet-tao-slogan-1SLOGANS hay còn gọi là những khẩu hiệu là những cụm từ dễ nhớ được sử dụng kết hợp với logo của một công ty, doanh nghiệp và trong các chiến dịch quảng cáo.

Người ta cho rằng Slogan là phương tiện hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý từ một hay nhiều khía cạnh của một sản phẩm hay thương hiệu.

 

Nhưng bao nhiêu lần bạn nhìn thấy câu slogan “serving you since 1982”, hay một slogan tương tự được đặt dưới một thiết kế logo đẹp? Rất nhiều lần.

 

Trong bài này, chúng tôi sẽ thảo luận về 5 bí quyết quan trọng trong việc tạo ra một slogan ấn tượng, và nếu bạn cảm thấy không thể tự tạo ra slogan riêng cho mình, bạn có thể tìm người viết giúp mình ở đâu.

Ở cuối bài viết, bạn sẽ tìm thấy việc tuyển chọn của các slogan nổi tiếng cũng như ví dụ điển hình của chúng.

Bước đầu tiên là quyết định bạn có cần một slogan hay không. Nếu bạn đã có logo có nghĩa là bạn đã tham gia vào xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của bạn hoặc công ty của bạn.

Nếu bạn đã thực hiện bước này, bạn nên thực sự cân nhắc việc tạo ra một slogan.

Bạn có muốn xây dựng thương hiệu cho sản phẩm hoặc công ty của bạn? Điều đó phụ thuộc vào hình ảnh mà bạn đang cố gắng hướng đến. Nếu bạn muốn thu hút khách hàng doanh nghiệp lớn, xây dựng thương hiệu là một điều thật sự cần thiết.

Các doanh nghiệp muốn nhìn thấy rằng bạn đang quan tâm nghiêm túc đến sản phẩm của mình giống như họ. Nếu bạn thích làm việc với khách hàng là các bà mẹ và các cửa hàng tiện lợi và xây dựng hình ảnh thân thiện với người tiêu dùng, bạn không cần thiết phải chú trọng vào qua trình tạo dựng thương hiệu.

Mô hình kinh doanh của công ty quyết định mức độ xây dựng thương hiệu. Nếu bạn muốn phát triển hơn nữa, thì đây là một điểm khởi đầu tốt.

1. BẮT ĐẦU TỪ LOGO

brasol-bi-quyet-tao-slogan-2

Hãy thiết kế logo trước, nếu thương hiệu của bạn chưa có logo. Một slogan chỉ đạt được hiệu quả khi được tạo ra dựa trên logo với mục đích thúc đẩy cho quá trình nhận diện thương hiệu.

 

Một khẩu hiệu không thực sự tạo nên thành công nếu không có logo trừ khi phương tiện quảng cáo duy nhất của bạn là radio. Logo là gà, khẩu hiệu là trứng. Nếu bạn đang thiết kế các logo và tạo ra các khẩu hiệu cho một doanh nghiệp, bạn có một cơ hội “có một không hai” để tạo ra cả hai cùng một lúc, điều này có thể cho phép bạn tích hợp cả hai tốt hơn giống như sản phẩm cuối cùng.

Hãy nhớ rằng các thương hiệu hàng đầu thay đổi slogan của họ liên tục, và bạn có thể làm như vậy nếu bạn cảm thấy cần thiết trong vòng 5 năm tới. Không có khẩu hiệu nào tồn tại mãi mãi.

2. XÁC ĐỊNH THỜI GIAN PHÙ HỢP CHO DỰ ÁN 

Bạn cần một giờ để nghiên cứu về công ty mà bạn đang làm slogan, 1đến 2 giờ để suy nghĩ những ý tưởng sau những nghiên cứu ban đầu của bạn, và 1 đến 2 giờ để tư vấn khách hàng và chỉnh sửa.

Nếu bạn đang làm bản hợp đồng, đảm bảo rằng bạn giới hạn số lần mà bạn “quay trở lại bàn vẽ” để không bị mắc kẹt trong dự án vô thời hạn.

Việc tạo ra một khẩu hiệu không hề dễ dàng, ngay cả đối với các cựu chiến binh dày dạn kinh nghiệm, và phải mất ít nhất một ngày làm việc, vì vậy hãy tính toán chi phí cho phù hợp. Mặc khác, nếu bạn đang thuê một chuyên gia viết slogan, cần phải có một yếu tố của sự tin tưởng trước khi bạn thuê họ.

Bạn phải tin rằng họ thực sự sẽ nghĩ ra một số ý tưởng slogan tuyệt vời để bạn lựa chọn, và bạn không thể bắt đầu lại từ đầu bất cứ lúc nào và mong đợi họ phải làm việc thời hạn trong khi bạn chỉ trả đủ tiền cho họ.

Nếu bạn thực sự không thích những khẩu hiệu mà họ đưa cho bạn, hoặc cảm thấy rằng họ hiểu sai tầm nhìn thương hiệu của bạn, họ sẽ chỉnh sửa nó trong theo số lần quy định mà bạn giao ước với họ trong hợp đồng ban đầu.

3. GIỮ SỰ ĐƠN GIẢN

Một biểu tượng chỉ hiệu quả nếu đối tượng khách hang của bạn có thể hiểu nó một cách nhanh chóng.

brasol-bi-quyet-tao-slogan-3

Bạn chỉ có một vài giây để gây ấn tượng, do đó, một khẩu hiệu như “the best in olfactory widgets since 1949″sẽ không thật sự hiệu quả. Sự đơn giản là những gì bạn nên hướng tới.

 

Các slogan hoàn toàn không thể vượt quá một câu và cần tránh sử dụng những từ nghe tối nghĩa như “olfactory”. Một số quy tắc được lập ra để bị phá vỡ; nếu có một từ ngữ không ấn tượng mà đưa ra một vài câu mà ý nghĩa của nó có thể được hiểu trong một từ, hãy sử dụng nó.

Các quy tắc một câu, tuy nhiên, cần phải được tôn trọng bằng mọi giá. Khẩu hiệu đơn giản: Just Do It (Nike). Slogan phức tạp hơn: Selling the Highest Quality Organic & Natural Products (Whole Foods).

4. LÀM CHO NÓ HÀI HƯỚC, NẾU BẠN CÓ THỂ

Khi bạn có thể mang lại sự hài hước cho một slogan, hãy làm điều đó.

brasol-bi-quyet-tao-slogan-4

Một ví dụ tuyệt vời là khẩu hiệu của Cracked.com: “America’s Only Humor & Video Site, Since 1958”. Khẩu hiệu này gói gọn trong một vài câu chuyện cười kể cả tạo sự hài hước từ các điều bình thường từ slogan “since such a year” tự xưng là trang web hài chỉ có ở Mỹ.

Ngoài ra còn có một tuyên bố về việc các trang web video duy nhất, và thực tế là họ không thể có trang web từ năm 1958. Tất cả những điều này gói gọn trong tám chữ, bao gồm biểu tượng “&”.”

Trong khi họ bị buộc phải tạo ra các slogan hài hước, thì phương pháp thêm vào một hoặc hai câu nói đùa khi viết slogan cũng là điều mà bạn nên áp dụng khi thích hợp.

Nếu bạn không thể làm cho nó vui mà không trở nên kỳ quặc, hãy quên việc làm cho nó hài hước đi và tiếp tục với các lực chọn tốt nhất kế tiếp của bạn. 

5. HÃY TRUNG THỰC VÀ KHÔNG “ĐÁNH BÓNG” SẢN PHẨM CỦA BẠN

 

brasol-bi-quyet-tao-slogan-5

Sự trung thực rất quan trọng. Liệu doanh nghiệp của bạn có thể thực sự thực hiện lời hứa thể hiện qua slogan của bạn? Nếu không, bạn suy nghĩ lại về khẩu hiệu của mình.

Bạn cũng sẽ muốn tránh xa những slogan sử dụng ngôn ngữ như “the best” hoặc “#1 at what we do” bởi vì chúng không những chuẩn mực, nhàm chán, mà còn khó để chứng minh ngay cả khi đó là sự thật.

Đây là một ranh giới mỏng manh để bước đi vì bạn vẫn muốn trình bày ý tưởng về một sản phẩm chất lượng nhưng không muốn tỏ ra quá đề cao sản phẩm của mình, nhưng một người viết slogan tốt có thể thực hiện điều này.

Nếu công việc này có vẻ quá khó khăn, đừng nghĩ rằng bạn đang viết một slogan, mà là một thông điệp cho thương hiệu. Điều gì sản phẩm của bạn sẽ nói lên nếu nó có thể nói chuyện?

Những Slogan không trung thực: Daz với chất tẩy rửa làm trắng sạch (Daz). Ví dụ lấy từ p.186, quảng cáo như truyền thông, Gillian Dyer, 1988.

BẠN CÓ THỂ TÌM NHỮNG NGƯỜI CHUYÊN VIẾT SLOGAN Ở ĐÂU? 

Điều này phụ thuộc vào việc bạn cần họ làm những công việc gì. Nếu bạn là một người thiết kế đồ hoạ chuyên thiết kế logo, tốt nhất là bạn nên tìm đến những người viết slogan theo thời vụ.

Nếu bạn là doanh nghiệp cần logo và slogan, bạn có thể muốn hợp tác với một công ty quảng cáo hoặc sự kết hợp giữa thiết kế đồ hoạ và những người viết slogan tự do, điều này phụ thuộc vào ngân sách của bạn.

Để thật sự đạt được những gì bạn muốn, ngoài những lựa chọn phía trên, bạn có thể đến một công ty hay người sẽ phụ trách viết slogan với một danh sách những ý tưởng về slogan mà bạn đã nghĩ ra, tất cả kỷ yếu và trang web về sản phẩm mà bạn có, và một suy nghĩ phóng khoáng với những lựa chọn slogan mà họ có thể đem đến cho bạn.

Họ sẽ gần như đem lại một cái gì đó hoàn toàn khác biệt với sự mong đợi của bạn, nhưng sẽ mang lại cho bạn một điểm khởi đầu tốt đẹp.

CÔNG TY QUẢNG CÁO

Một công ty quảng cáo thông thương sẽ có rất nhiều kinh nghiệm trong việc viết slogan bởi vì họ làm việc với việc quản lý các thương hiệu hàng ngày.

Việc đầu tư vào các công ty quảng cáo sẽ không rẻ nhưng là sự đầu tư xứng đáng về mặt chất lượng. Mặc dù chi phí khá cao, nhưng những công ty vừa và lớn sẽ cân nhắc khi chọn công ty quảng cáo. Nếu bạn có một ngân sách lớn hơn, các công ty quảng cáo sẽ có thể thực hiện việc thử nghiệm nghiên cứu thị trường cho slogan của bạn, đây cũng là một cuộc đầu tư xứng đáng.

NHỮNG NGƯỜI VIẾT TỰ DO

Một vài người viết tự do chuyên nghiệp trong lĩnh vực viết slogan, nhưng liệu họ có thể thực hiện được công việc này.

Bạn sẽ muốn tìm kiếm những người viết có kinh nghiệm viết về sales hoặc quảng cáo vì họ gần như sẽ viết ra những kết quả đúng với mong đợi của bạn.

Trong khi mức độ chuyên nghiệp có thể không bằng với các công ty quảng cáo, chi phí và mức độ phục vụ bạn nhận được có thể nhiều hơn mong đợi nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp nhỏ.

NỘI BỘ

Điều này tuỳ thuộc. Thông thường những quản lý bán hàng nhân viên làm việc trực tiếp với sản phẩm mà họ đã dành thời gian nghiên cứu. Vì vậy họ không thể nhìn chúng theo cách mới mẻ.

Có những yếu tố nội bộ cần được cân nhắc, nếu bạn yêu công việc mà quản lý bán hang của bạn đang làm nhưng ghét slogan của họ, bạn có thể cảm thấy khó khan.

Nếu bạn có nhân viên marketing chuyên về viết lách, họ thường có thể đưa ra những slogan tốt cho bạn. Một nhân viên bán hang hay quản lý có những kỹ năng riêng và thông thương thì nó sẽ không đạt đến sự sáng tạo.

MỘT SỐ VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH

Một vài công ty thay đổi slogan của họ thường xuyên trong khi những công ty khác giữ nó hàng năm trời.

Liệu slogan của bạn có dễ nhớ và liệu chúng có đạt được mục tiêu họ đặt ra?

Sau đây là 20 slogan của những công ty nổi tiếng.  Họ đã cố ý không nói về công ty đằng sau những slogan này, để xem nếu bạn có thể nhận ra slogan nào là của công ty nào.

 

brasol-bi-quyet-tao-slogan-7 brasol-bi-quyet-tao-slogan-8 brasol-bi-quyet-tao-slogan-9

brasol-bi-quyet-tao-slogan-10 brasol-bi-quyet-tao-slogan-11

brasol-bi-quyet-tao-slogan-12 brasol-bi-quyet-tao-slogan-13 brasol-bi-quyet-tao-slogan-14 brasol-bi-quyet-tao-slogan-15 brasol-bi-quyet-tao-slogan-16 brasol-bi-quyet-tao-slogan-18 brasol-bi-quyet-tao-slogan-19 brasol-bi-quyet-tao-slogan-20 brasol-bi-quyet-tao-slogan-21 brasol-bi-quyet-tao-slogan-22 brasol-bi-quyet-tao-slogan-23 brasol-bi-quyet-tao-slogan-24 brasol-bi-quyet-tao-slogan-25 brasol-bi-quyet-tao-slogan-26 brasol-bi-quyet-tao-slogan-28

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN MARKETING THÁNG 11/2017
13/11/2017
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN SEO WEBSITE THÁNG 11 / 2017
Logo agribank mới 2016
24/10/2017
THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP VỚI BRASOL
21/08/2017
Tuyển Nhân Viên Thiết Kế Đồ Hoạ đi làm ngay
03/02/2017
Làm video cover (video bìa) Fanpage Facebook
20/01/2017