arrow_upward
Brasol

5 bí quyết cho thiết kế logo doanh nghiệp thành công

Thiết kế một logo mới có thể là một quá trình khó hiểu đối với các chủ doanh nghiệp. Có rất nhiều lựa chọn để xem xét – màu sắc, phông chữ, hình ảnh, kích thước, hình dạng, vv. Trong bài này, chúng tôi giải thích năm  mục quan trọng nhất để tạo ra thiết kế logo doanh nghiệp thành công.

5 bí quyết cho thiết kế logo doanh nghiệp thành công

 

Đơn giản

Hãy giữ nó đơn giản. Đó là lời khuyên khá vững chắc cho rất nhiều thứ, bao gồm cả thiết kế logo doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm để nắm bắt sự chú ý của khách hàng tiềm năng và nhắc nhở những khách hàng hiện tại  trong tầm với của bạn, một biểu tượng quá chi tiết hoặc lộn xộn sẽ không đem lại cho doanh nghiệp của bạn bất kỳ ưu đãi nào. Một số biểu tượng thành công nhất là những logo đơn giản nhất. Chúng ta đang nói về sự sạch sẽ, đậm nét mà không cần nhiều yếu tố để đánh lạc hướng mắt hay giảm bớt tác động của thông điệp. Hình ảnh “sò vàng” của Shell Oil và màu đỏ và trắng “Bullseye” của cửa hàng bán lẻ Target là những ví dụ tuyệt vời của thiết kế đơn giản mà được tô đậm, dễ nhận biết, và khơi gợi của thương hiệu mà chúng đại diện.

5 bí quyết cho thiết kế logo doanh nghiệp thành công 3

Độc đáo

Họa sĩ Edouard Manet là không đủ may mắn để trở thành một trong những hoạ sĩ được đánh giá cao hơn Claude Monet, đến mức mà Manet được yêu cầu trình bày sản phẩm của mình chỉ để biết rằng các gallery đã tin rằng họ đang ký hợp đồng với Monet. Điều cuối cùng bạn muốn từ một logo của công ty là bị nhầm lẫn với logo của một đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, khi xem xét thiết kế logo, điều quan trọng là phải giữ nét độc đáo và tạo ra bản gốc cho riêng bạn. Tìm ra một mở đầu cho một cái gì đó mới. Khi tìm kiếm để tránh nhầm lẫn thương hiệu, xem xét màu sắc, hình dáng, biểu tượng và quy trình thiết kế của bạn. Việc lựa chọn màu sắc trong logo của Taco Bell đại diện cho một ví dụ tốt về một trong những cách để làm cho một hình ảnh dễ dàng nhận ra như là một biểu tượng thương hiệu gốc.

 

Sự ghi nhớ

5 bí quyết cho thiết kế logo doanh nghiệp thành công 2

Điều gì làm hình ảnh “con chó chạy” của các tuyến xe buýt Greyhound và “quả táo bị cắn” của hang máy tính Apple có điểm chung? Chúng đáng nhớ.  Ngày nay người tiêu dùng bị ngập trong những thông điệp thương mại. Tất cả mọi thứ từ quảng cáo truyền hình và các bảng quảng cáo bên đường đến biểu ngữ web và quảng cáo pop-up trên các ứng dụng trò chơi dường như đang hét vào chúng tôi với một thông điệp bán hàng. Cuối cùng, trong bối cảnh khối lượng khổng lồ của truyền thông thương mại, tất cả nhưng những thông điệp đáng nhớ nhất trở thành tiếng ồn mà bộ não phải tiếp thu để lọc ra. Vậy làm thế nào để bạn đảm bảo rằng logo của bạn được thông qua tấm màng lọc đó? Chọn một thiết kế đủ mạnh mẽ vừa đáng nhớ và ngay lập tức được nhận ra là một trong những chìa khóa để thành công.

Nhất quán

Khi lựa chọn một logo cho công ty, hiểu khán giả- và cả khách hàng của bạn, họ là ai và những gì họ mong đợi từ bạn. Hãy tự hỏi mình những gì logo nên nói về doanh nghiệp của bạn. Liệu nó có nhấn mạnh sức mạnh, truyền thống, tốc độ, tính linh hoạt, sức khỏe, vui vẻ, hoặc kết nối? Bất kỳ các thuộc tính này (và nhiều thuộc tính khác) có thể là thông điệp trọng tâm của một thiết kế hiệu quả. Công ty Ford Motor, đã duy trì hình ảnh nổi tiếng ” bầu dục màu xanh ” của mình trong một thế kỷ nhấm mạnh tên thương hiệu Ford là người tiên phong trong công nghệ ô tô. Mặt khác, sự nổi tiếng của Nike “swoosh” nhấn mạnh tốc độ và chuyển động về phía trước. Six Flags sử dụng một thiết kế giữa thế kỷ hoài cổ để nhắc nhở khán giả rằng những kỷ niệm thời thơ ấu được thực hiện tại các công viên vui chơi giải trí. Trong mỗi trường hợp, biểu tượng gợi lên một tâm trạng một cảm giác tích cực được kết nối đến thông điệp trọng tâm của công ty.

5 bí quyết cho thiết kế logo doanh nghiệp thành công 1

Có khả năng xây dựng thương hiệu 

Logo là bộ mặt của công ty bạn, vì vậy nó phải được dễ dàng chuyển giao cho bất kỳ phương tiện mang thương hiệu của bạn cho dù đó là một đội xe tải, bao bì, quảng cáo web, hoặc phương tiện truyền thông xã hội, hoặc tất cả. Một logo hiệu quả có thể dễ dàng nhận ra trong nháy mắt, cả về màu sắc và màu đen và trắng, và trong kích thước bất kỳ. Một logo tốt hoạt động như một biển quảng cáo trên đường cao tốc và một avatar Twitter. Nếu logo của bạn dựa vào chất lượng in ấn, bạn sẽ gặp rắc rối. Một số ví dụ về các biểu tượng công ty chứng minh logo có khả năng xây dựng thương hiệu dưới mọi hình thức là “mái vòm vàng” của McDonald và Target “Bullseye.” Hãy suy nghĩ về tất cả các định dạng mà bạn sử dụng để kết nối với khách hàng, và chắc chắn rằng các thiết kế logo bạn chọn hoạt động tốt với mỗi định dạng đó.

Để tạo ra một logo thành công, hãy chắc chắn logo đạt được những yếu tố như đơn giản, độc đáo, dễ nhớ và sạch, bảo đảm rằng nó dễ dàng được nhận ra thong qua các phương tiện truyền thông tiếp thị.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: