single tin tuc brasol banner

4 Nguyên tắc cơ bản cần tuân thủ để có một thiết kế Logo đẹp

Sau đây mình xin giới thiệu 4 nguyên tắc cần phải nắm rõ khi thiết kế logo thương hiệu cho công ty hay doanh nghiệp. Hy vọng bài viết dưới đây sẽ mang lại những kiến thức cơ bản cho các bạn trong việc hiểu rõ hơn những nguyên tắc của thiết kế logo 

I. K.I.S.S (Keep it simple & stupid)

Logo càng đơn giản thì thương hiệu đấy càng dễ nhận biết. Một ví dụ điển hình là logo Nike, đây là một logo cực kỳ đơn giản và là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới. Các doanh nghiệp khi thiết kế logo độc đáo cần tuân thủ theo quy luật K.I.S.S ngay từ những bước đầu. Bạn thường gặp phải sai lầm khi bắt đầu phác thảo một logo thật phức tạp, nhưng kết quả cuối cùng lại thật đơn giản. Hãy xóa đi những yếu tố không cần thiết và giữ lại những điểm thiết yếu ở logo.

một thiết kế Logo đẹp

II. Tạo hiệu ứng cho logo thật đơn giản

Sử dụng các công cụ thiết kế đồ họa cực kỳ hiệu quả như Adobe Illustrator, Photoshop, Freehand hoặc các chương trình đồ họa khác với nhiều chức năng và hiệu ứng. Những chương trình này hỗ trợ rất tốt cho việc thiết kế một logo đơn giản, nhưng cũng đừng nên quá lạm dụng vào nó. Việc tham khảo và sử dụng các phần mềm để hỗ trợ thiết kế logo là tốt, nhưng nên ghi nhớ thành công đến từ sự đơn giản.

III. Việc thiết kế logo được thực hiện như “Dây chuyền lắp ráp”

Để trở thành một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp và sở hữu những mẫu thiết kế mang dấu ấn cá nhân, việc thiết kế logo của bạn nên có một quy trình, bao gồm :

  • Nghiên cứu
  • Động não tạo ra những ý tưởng
  • Phác thảo sơ bộ
  • Thiết kế trên máy
  • Gửi cho khách hàng
  • Chỉnh sửa thiết kế logo theo yêu cầu của khách hàng
  • Hoàn thiện mẫu thiết kế và gửi kết quả cuối cùng đến khách hàng

Vẫn biết là mỗi người đều có cách làm việc và một quy trình làm việc riêng nhưng đây là một quy trình tham khảo, là một quá trình cơ bản được nhiều nhà thiết kế logo sử dụng. Điều đó giúp bạn tổ chức công việc một cách hiệu quả hơn, chú tâm hơn đến kết quả cuối cùng và cho ra sản phẩm tốt nhất.

 thiết kế Logo phú xuân trường

IV. Tham khảo ý tưởng chứ không sao chép

Nguyên tắc cuối cùng của một nhà thiết kế logo là bạn không nên sao chép thiết kế của bất cứ ai. Bạn có thể tham khảo ý tưởng và thiết kế của các nhà thiết  kế khác nhưng tuyệt đối đừng sao chép y chang những thiết kế đó. Hãy thể hiện cái tôi của một nhà thiết kế, không làm việc trái đạo đức trái pháp luật. Hiện nay, có rất nhiều thư viện hình ảnh cho phép bạn sử dụng hình ảnh miễn phí với đầy đủ thẫm quyền, nhưng tốt nhất các nhà thiết kế đừng nên sử dụng hình ảnh của người khác.

Các thư viện hình ảnh logo đó có thể sẽ tiếp thêm cảm hứng trong quá trình tìm ý tưởng của bạn, nhưng tốt nhất hãy là bạn từ quá trình thiết kế những bản phác thảo và hoàn toàn tự mình phát triển nó.

Dịch vụ thiết kế logo uy tín của Brasol

Brasol thiết kế logo công ty có các yếu tố :

  • Đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ, bố cục, màu sắc
  • Thiết kế logo sáng tạo
  • Thể hiện tinh thần, khẳng định giá trị doanh nghiệp
  • Logo thể hiện đúng mục đích doanh nghiệp, tránh tiếp cận sai lệch
  • Logo ấn tượng, ưu nhìn và dễ dàng đễ lại dấu ấn
  • Logo thiết kế ra đáp ứng không vi phạm bản quyền, đủ yêu cầu bảo vệ thương hiệu
  • Có giá trị đồng hành với sự phát triển mở rộng của doanh nghiệp

Brasol cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

  • Thiết kế, chỉnh sửa theo yêu cầu
  • Cẩm nang xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp
  • Cẩm nang quy tắc và hướng dẫn sử dụng logo
  • Chuyển giao toàn bộ sản phẩm thiết kế logo cho công ty
  • Logo đẹp, bắt mắt, truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp
  • Chứng nhận quyền sở hữu trí tuệ của sản phẩm thiết kế cho bạn
  • Tư vấn tân tình về dịch vụ và hướng phát triển phù hợp cho thương hiệu
  • Đội ngũ xây dựng và phát triển thiết kế logo có kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu
  • Công cụ thiết kế chuyên nghiệp, đáp ứng mọi nhu cầu thiết kế Logo hiện nay

Hãy liên hệ Hotline để được tư vấn và báo giá thiết kế logo

Hotline 1 :

Hotline 2 : 0928 791 791

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu