08 29,2018 - Chuyên mục logo
Mỗi thiết kế đều đòi hỏi một cách tiếp cận cẩn thận dựa trên nguyên tắc ý nghĩa. Hiểu được điều gì làm cho khán giả của bạn quan tâm, ý nghĩa mà một sự lựa chọn thiết kế nhất định có thể gợi ra, và cách mọi người sẽ hành xử theo những gì họ thấy. Và điều này, tất nhiên, liên quan đến thiết kế logo là tốt.
Rất nhiều người nghĩ rằng thiết kế logo thương hiệu là một miếng bánh. Họ chủ yếu suy nghĩ về màu sắc hoặc có thể là kiểu chữ họ sẽ sử dụng. Nhưng có rất nhiều điều nữa về tâm lý của thiết kế logo. Logo của bạn có liên quan chặt chẽ đến hình ảnh thương hiệu của bạn; đó là hình ảnh trực quan của công ty bạn, mà khán giả của bạn sẽ nhận ra và liên quan đến. Có một bài học quan trọng ở đây mà bạn cần phải học: Mỗi yếu tố bạn đưa vào logo của bạn sẽ có một hiệu ứng tâm lý, cho dù đó là ý định của bạn hay không.
Hãy nói về thuật ngữ “biểu tượng.” Logo có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp logo có nghĩa là “chữ”. Về cơ bản, điều này có nghĩa là khi bạn thiết kế một logo, bạn đang đến với một từ thị giác có nghĩa là sẽ truyền đạt một thông điệp tới khán giả của bạn và làm cho chúng liên quan đến nó. Cũng giống như chúng liên quan đến lời nói, chúng sẽ làm tương tự với thiết kế của bạn, từ kinh nghiệm và quan điểm riêng của chúng.
Các hình dạng khác nhau có các hiệu ứng khác nhau trên đối tượng của bạn. Trong suốt lịch sử, một số đối tượng hình học đã đạt được ý nghĩa đặc biệt. Điều này có nghĩa rằng lựa chọn của bạn về các hình dạng mà bạn sử dụng trong thiết kế logo công ty của bạn sẽ chuyển tải một thông điệp cụ thể đến khách hàng của bạn. Ví dụ: vòng kết nối nổi tiếng vì đại diện cho cộng đồng hoặc nữ tính; hình tam giác thường được kết hợp với pháp luật, quyền lực và nam tính (nếu chúng được chuyển lên); hình chữ nhật có xu hướng đại diện cho logic và tính hợp lý, v.v.
Trước khi chọn một hình dạng cho thiết kế của bạn, hãy nghiên cứu về những gì nó đại diện và loại thông điệp sẽ truyền đạt. Nếu sản phẩm của bạn tập trung vào đối tượng nữ, hãy kết hợp vòng tròn hoặc hình tam giác hướng xuống; nếu khách hàng của bạn nói chung là nam giới, hãy đi đến một hình tam giác hướng lên trên.
Khi nói đến ý nghĩa của màu sắc, mỗi màu sắc có thể có một loạt các ý nghĩa. Thực tế là tâm lý nằm đằng sau màu sắc là phức tạp, nhưng điều quan trọng để bạn hiểu là họ gọi những cảm xúc và ý tưởng nhất định. Hãy đi qua một số cảm xúc và ý nghĩa chung nhất được gắn với màu sắc:
>>>Xem thêm: Báo giá chi phí thiết kế logo chuyên nghiệp 2018
Cũng giống như màu sắc và hình dạng, sự lựa chọn của kiểu chữ tăng cường và mang lại cho logo của bạn một cảm giác nhất định. Có bốn loại phông chữ cơ bản mà bạn có thể chọn để tìm ra một biểu trưng là một trong những loại và chuyển tải thông điệp mà bạn muốn.
Hơn nữa, bạn thực sự có thể tăng sức mạnh của kiểu chữ bằng cách kết hợp các phông chữ khác nhau. Chỉ cần không đi quá mức và làm cho logo của bạn không phù hợp với phong cách đi kèm như một mớ hỗn độn hoàn chỉnh.
Điều quan trọng là phông chữ của bạn có thể đọc được. Cho dù bạn đã chọn đúng hình dạng, màu sắc và kiểu chữ, nếu một người không thể nhận ra đúng logo của bạn, hoặc nó chỉ đơn giản là một mớ hỗn độn không phù hợp với thẩm mỹ, thiết kế và thông điệp chung của bạn nó sẽ không ích gì cho bạn.
Vì vậy, không nhận được quá mang đi khi thiết kế phông chữ của bạn. Phần lớn khán giả của bạn sẽ không dành thời gian cố gắng để nói những gì được viết trên logo của bạn và những gì nó đại diện. Phông chữ của bạn cần phải mạch lạc, đủ đơn giản và rõ ràng, để cho nó có hiệu lực đúng. Ngoài ra, nếu bạn cần trợ giúp với thiết kế của mình, đừng ngần ngại tận dụng một trong những công cụ có sẵn trên internet.
Logo của bạn đại diện cho thương hiệu của bạn, do đó, nó không phải là một cái gì đó mà bạn chỉ có thể thiết kế vội vàng. Cẩn thận chọn từng yếu tố đi vào biểu trưng - hình dạng, màu sắc, kiểu chữ - để nó truyền tải thông điệp của công ty bạn và gợi lên cảm xúc phù hợp với khán giả của bạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp. Vui lòng gọi đến số Hotline 0975 939 939 để được tư vấn miễn phí.