single tin tuc brasol banner

4 Điều quan trọng cần lưu ý khi thiết kế logo cho công ty

Mỗi thiết kế đều đòi hỏi một cách tiếp cận cẩn thận dựa trên nguyên tắc ý nghĩa. Hiểu được điều gì làm cho khán giả của bạn quan tâm, ý nghĩa mà một sự lựa chọn thiết kế nhất định có thể gợi ra, và cách mọi người sẽ hành xử theo những gì họ thấy. Và điều này, tất nhiên, liên quan đến thiết kế logo là tốt.

Rất nhiều người nghĩ rằng thiết kế logo thương hiệu là một miếng bánh. Họ chủ yếu suy nghĩ về màu sắc hoặc có thể là kiểu chữ họ sẽ sử dụng. Nhưng có rất nhiều điều nữa về tâm lý của thiết kế logo. Logo của bạn có liên quan chặt chẽ đến hình ảnh thương hiệu của bạn; đó là hình ảnh trực quan của công ty bạn, mà khán giả của bạn sẽ nhận ra và liên quan đến. Có một bài học quan trọng ở đây mà bạn cần phải học: Mỗi yếu tố bạn đưa vào logo của bạn sẽ có một hiệu ứng tâm lý, cho dù đó là ý định của bạn hay không.

Hãy nói về thuật ngữ “biểu tượng.” Logo có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp logo có nghĩa là “chữ”. Về cơ bản, điều này có nghĩa là khi bạn thiết kế một logo, bạn đang đến với một từ thị giác có nghĩa là sẽ truyền đạt một thông điệp tới khán giả của bạn và làm cho chúng liên quan đến nó. Cũng giống như chúng liên quan đến lời nói, chúng sẽ làm tương tự với thiết kế của bạn, từ kinh nghiệm và quan điểm riêng của chúng.

Ý nghĩa của hình dạng

Các hình dạng khác nhau có các hiệu ứng khác nhau trên đối tượng của bạn. Trong suốt lịch sử, một số đối tượng hình học đã đạt được ý nghĩa đặc biệt. Điều này có nghĩa rằng lựa chọn của bạn về các hình dạng mà bạn sử dụng trong thiết kế logo công ty của bạn sẽ chuyển tải một thông điệp cụ thể đến khách hàng của bạn. Ví dụ: vòng kết nối nổi tiếng vì đại diện cho cộng đồng hoặc nữ tính; hình tam giác thường được kết hợp với pháp luật, quyền lực và nam tính (nếu chúng được chuyển lên); hình chữ nhật có xu hướng đại diện cho logic và tính hợp lý, v.v.

thiết kế logo thương hiệu

Trước khi chọn một hình dạng cho thiết kế của bạn, hãy nghiên cứu về những gì nó đại diện và loại thông điệp sẽ truyền đạt. Nếu sản phẩm của bạn tập trung vào đối tượng nữ, hãy kết hợp vòng tròn hoặc hình tam giác hướng xuống; nếu khách hàng của bạn nói chung là nam giới, hãy đi đến một hình tam giác hướng lên trên.

Ý nghĩa của màu sắc

Khi nói đến ý nghĩa của màu sắc, mỗi màu sắc có thể có một loạt các ý nghĩa. Thực tế là tâm lý nằm đằng sau màu sắc là phức tạp, nhưng điều quan trọng để bạn hiểu là họ gọi những cảm xúc và ý tưởng nhất định. Hãy đi qua một số cảm xúc và ý nghĩa chung nhất được gắn với màu sắc:

  • Màu vàng:  Màu sắc của tuổi trẻ, hạnh phúc và năng lượng. Đó là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn nhìn thân thiện và dễ tiếp cận đối tượng của mình.
  • Màu đỏ: Màu sắc của niềm đam mê, phấn khích và cũng tức giận. Nếu bạn muốn thương hiệu của bạn được in đậm và "trên khuôn mặt của bạn", sau đó màu đỏ là màu sắc bạn nên đi cho.
  • Màu xanh lá cây: Nó thường được kết nối với thiên nhiên, cuộc sống và bảo tồn, và nó có thể được áp dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau.
  • Màu xanh: Màu được chọn thường xuyên nhất, do thực tế nó có tác dụng làm dịu và chuyển tải thông điệp tin cậy và chuyên nghiệp.
  • Màu tím: Một lựa chọn thú vị và sang trọng. Các sắc thái khác nhau của màu tím có thể là bí ẩn, nữ tính hoặc chiết trung.
  • Màu hồng: Chắc chắn là một màu rất nữ tính, nhưng nếu bạn đi cho một bóng râm như hoa hồng phấn hoặc màu đỏ tươi, bạn có thể thêm một chút trưởng thành vào nó, trong khi vẫn hấp dẫn với các cô gái.
  • Màu đen: Màu sắc mượt mà và hiện đại nói lên sự sang trọng. Nếu bạn đang đi cho một cách tiếp cận tối giản, sau đó một logo màu đen và trắng là giải pháp hoàn hảo.
  • Màu trắng:  Màu trung tính hoạt động tốt với người khác. Như đã đề cập trước đây, nó có thể được tích hợp vào một thiết kế tối giản, nhưng cũng hoạt động tốt với các màu khác để truyền đạt cảm giác sạch sẽ và trẻ trung.

Ý nghĩa của màu sắc logo

>>>Xem thêm: Báo giá chi phí thiết kế logo chuyên nghiệp 2018

Typography

Cũng giống như màu sắc và hình dạng, sự lựa chọn của kiểu chữ tăng cường và mang lại cho logo của bạn một cảm giác nhất định. Có bốn loại phông chữ cơ bản mà bạn có thể chọn để tìm ra một biểu trưng là một trong những loại và chuyển tải thông điệp mà bạn muốn.

  • Phông chữ Serif:  Đây là các phông chữ mang đến cho logo của bạn một cảm giác tinh vi và cổ điển. Về cơ bản, serif là những "bàn chân" nhỏ mà bạn có thể thấy ở cuối mỗi chữ cái, làm cho kiểu chữ như vậy trông cổ điển hơn. Nếu bạn đang hướng tới một thiết kế kiểu cổ điển, cổ điển hoặc thanh lịch, các phông chữ serif dành cho bạn.
  • Phông chữ tập lệnh:  Một phông chữ kịch bản trông giống như nó được viết tay. Có rất nhiều phông chữ như vậy, từ các kịch bản phổ biến hơn đến các phông chữ thư pháp nói về sự thanh lịch. Những phông chữ này là một lựa chọn tốt để đưa ra một logo độc đáo.
  • Phông chữ Sans Serif:  Ngược lại với phông chữ serif và phông chữ “chân”, phông chữ sans serif trông đơn giản hơn rất nhiều và hoạt động tốt trong các thiết kế hiện đại và rõ ràng. Nếu mục tiêu của bạn là để đưa ra một thiết kế tối giản, sau đó bạn nên chọn một phông chữ sans serif.
  • Phông chữ hiển thị:  Chúng rất cách điệu và có các tính năng trang trí. Nếu bạn muốn tạo một logo thu hút một loại chú ý nhất định, thì phông chữ hiển thị có thể là một lựa chọn tốt cho bạn.

Typography logo

Hơn nữa, bạn thực sự có thể tăng sức mạnh của kiểu chữ bằng cách kết hợp các phông chữ khác nhau. Chỉ cần không đi quá mức và làm cho logo của bạn không phù hợp với phong cách đi kèm như một mớ hỗn độn hoàn chỉnh.

Khả năng đọc

Điều quan trọng là phông chữ của bạn có thể đọc được. Cho dù bạn đã chọn đúng hình dạng, màu sắc và kiểu chữ, nếu một người không thể nhận ra đúng logo của bạn, hoặc nó chỉ đơn giản là một mớ hỗn độn không phù hợp với thẩm mỹ, thiết kế và thông điệp chung của bạn nó sẽ không ích gì cho bạn.

Vì vậy, không nhận được quá mang đi khi thiết kế phông chữ của bạn. Phần lớn khán giả của bạn sẽ không dành thời gian cố gắng để nói những gì được viết trên logo của bạn và những gì nó đại diện. Phông chữ của bạn cần phải mạch lạc, đủ đơn giản và rõ ràng, để cho nó có hiệu lực đúng. Ngoài ra, nếu bạn cần trợ giúp với thiết kế của mình, đừng ngần ngại tận dụng một trong những công cụ có sẵn trên internet.

công ty thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo của bạn đại diện cho thương hiệu của bạn, do đó, nó không phải là một cái gì đó mà bạn chỉ có thể thiết kế vội vàng. Cẩn thận chọn từng yếu tố đi vào biểu trưng - hình dạng, màu sắc, kiểu chữ - để nó truyền tải thông điệp của công ty bạn và gợi lên cảm xúc phù hợp với khán giả của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp. Vui lòng gọi đến số Hotline 0975 939 939 để được tư vấn miễn phí.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu