10 NGUYÊN TẮC VỀ FONT CHỮ TRONG THIẾT KẾ BROCHURE

10 nguyên tắc về font chữ trong thiết kế brochure

Trong thiết kế brochure có rất nhiều nguyên tắc. 10 quy tắc font chữ trong thiết kế brochure là cẩm nang không thể thiếu cho bất kỳ ai muốn làm brochure. Nếu bạn muốn có một brochure có hiệu quả tốt, hãy cùng tham khảo bài viết này nhé.

Bài viết này sẽ giới thiệu những nguyên tắc bất di bất dịch về font chữ trong thiết kế brochure nói riêng và bất kỳ sản phẩm in ấn nào nói chung. Những nguyên tắc này được nghiên cứu dựa trên tâm lý học, điều này sẽ người đọc dễ chịu và tiếp thu nội dung mà bạn muốn hướng tới nhanh hơn, tốt hơn. Dĩ nhiên là sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

10 nguyên tắc về font chữ trong thiết kế brochure

Nguyên tắc 1: Màu font chữ phải nổi bật so với nền.

Nếu sự nổi bật không đủ sẽ làm chữ chìm rất khó đọc. Nếu chữ quá nổi so với nền sẽ làm người xem hoa mắt. Theo nghiên cứu thì  nền trắng chữ đen sẽ khiến người đọc dễ chịu nhất.

Nguyên tắc 2: Chọn những font chữ dễ đọc.

Đó là những font chữ không quá cầu kì, nếu font chữ quá cầu kì, sẽ khiến người xem phải tốn thời gian phân tích chữ. Như vậy người đọc brochure phải tốn nhiều thời gian hơn, đôi lúc họ sẽ không có đủ kiên nhẫn.

Nguyên tắc 3: Sử dụng chữ viết hoa có chừng mực.

Không nên sử dụng quá nhiều chữ hoa trong khi làm brochure. Theo nghiên cứu thì người ta sẽ đọc chữ thường nhanh hơn chữ hoa rất nhiều. Vì thế, khi muốn dùng chữ in hoa để nhấn mạnh nội dung trong brochure, thì nó không thể chiếm quá 1/20 nội dung. Nếu có thể hãy sử dụng font chữ thường với kích thước lớn thay vì chữ in hoa.

Thiết kế brochure – nguyên tắc font chữ

Nguyên tắc 4: Kích thước font chữ nên vừa phải so với độ lớn brochure. Tránh việc sử dụng font chữ thiết kế quá nhỏ hay quá to.

Nguyên tắc 5: Khi thiết kế brochure không được sử dụng quá 5 font chữ.

Việc sử dụng nhiều font chữ sẽ làm người đọc bị rối, gây hiệu ứng không tốt cho brochure.

Nguyên tắc 6: Sự khác biệt giữa các font chữ cũng phải lớn.

Những font chữ quá giống nhau sẽ không có tác dụng trong việc tạo ra những hiệu ứng đặc biệt trong thiết kế brochure.

Nguyên tắc 7: Không nên chọn font chữ quá dày hoặc quá mỏng cho nội dung chính của brochure.

Nếu bạn cần nhấn mạnh điều gì đó, thì có thể chọn font chữ dày một chút. Nhưng tuyệt đối không được dùng font chữ dày quá nhiều, sẽ khiến thiết kế bị thô. Việc sử dụng font chữ mỏng, có thể sử dụng khi bạn muốn viết những tính năng đặt biệt của sản phẩm, hay lời giới thiệu của các chuyên gia…

Nguyên tắc 8: Khoảng cách giữa các chữ, khoảng cách giữa các dòng..

Không được quá ngắn hay quá dày. Như thế người xem sẽ cảm thấy dễ chịu hơn không bị nhồi nhét nội dung nhiều.

Nguyên tắc 9: Chữ viết phải được canh thẳng hàng.

Việc canh chữ không thẳng hàng sẽ khiến cho người xem khó chịu. Như thế sẽ không tốt cho brochure của bạn.

Thiết kế brochure tuân thủ đúng nguyên tắc font chữ

Nguyên tắc 10: Chữ viết nên được canh lề bên trái.

Vì tư duy của con người, sẽ đọc nội dung từ trái qua phải. Việc canh giữa hay canh phải chữ viết, tuy sẽ tạo được chút khác biệt trong thiết kế brochure, nhưng lại khiến người xem gặp khó khăn. Như vậy thật là không đáng.

10 nguyên tắc về font chữ trong thiết kế này , hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để làm ra những brochure đẹp, phù hợp với tâm lý người xem. Mang lại hiệu ứng tích cực trong thiết kế của bạn.

Xem thêm:

THẾ NÀO LÀ MỘT WEBSITE? PHÂN BIỆT CÁC LOẠI WEBSITE TRONG THIẾT KẾ WEB

4 yếu tố không thể bỏ qua khi đặt tên sản phẩm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN