Blog

Tin tức > Kiến thức thiết kế > 10 logo nổi tiếng và những gì bạn có thể học hỏi từ họ Phần 1

10 logo nổi tiếng và những gì bạn có thể học hỏi từ họ Phần 1

Logo giống như cửa trước của một doanh nghiệp. Đó là ấn tượng đầu tiên. Đó là một lời chào. Nó sở hữu năng lượng. Thị trường và xu hướng luôn phát triển , nhưng một số đặc điểm như kiểu chữ, bố cục, hoa văn và màu sắc có tác động rất lớn đến cách mọi người cảm nhận logo. Nếu biết rõ cách các thương hiệu lớn làm điều đó đúng cách sẽ giúp bạn tinh chỉnh thương hiệu của riêng bạn và kết nối với khán giả  hay khách hàng của bạn.

Hãy đi sâu vào và nhìn vào một vài công ty đã thực sự nâng cao thanh danh với thiết kế logo của họ, tại sao họ đã rất thành công, và những gì chúng ta có thể học hỏi từ thiết kế của họ là gì.

Dưới đây là 10 Logo nổi tiếng huyền thoại

I. Logo của Apple
Lịch sử

   Logo đầu tiên của Apple là vào năm 1976 trông không giống logo mà chúng ta biết ngày nay. Đặc trưng ban đầu Isaac Newton ngồi dưới gốc cây với quả táo treo trên đó, sẵn sàng thả xuống. Trong khi nó sáng tạo, Apple nhanh chóng đơn giản hóa logo của họ thành một quả táo đen. Trong giai đoạn từ 1977-1998, Apple thường sử dụng các thiết kế logo màu cầu vồng để trùng với máy tính hiển thị màu đầu tiên của họ. Nhưng việc sử dụng màu sắc vĩ đại này cuối cùng đã phát triển thành màu chrome sáng bóng và sau đó là màu phẳng - phiên bản mà chúng ta nhìn thấy ngày nay.

lich-su-logo-cua-apple

Lịch sử hình thành và phát triển của logo Apple

Thiết kế
   Thật dễ dàng để chúng ta có thể chỉ ra sự đơn giản trong thiết kế logo hiện tại của Apple. Vì vậy, tại sao sự thay đổi từ cầu vồng ban đầu của nó để chrome sang màu phẳng? 
Apple cố gắng tạo ra những sản phẩm đầy phong cách dễ tiếp cận nhất có thể, vì vậy ngay cả những cá nhân mù công nghệ nhất cũng có thể sử dụng chúng. Các logo màu chrome và sau đó thể hiện sự mượt mà và tinh tế; quả táo cong biểu thị phong cách. Cả ba đặc điểm đều đồng nghĩa với thương hiệu Apple.

*****Còn vết cắn thì sao?

   Một số người nói rằng "cắn" ra khỏi quả táo là một trò chơi chữ trên "byte" (như trong gigabyte, hoặc megabyte). Những người khác gọi nó là một phép ẩn dụ cho các vết cắn của người tiêu dùng kiến ​​thức nhận được từ việc sử dụng các sản phẩm của Apple. Dù bằng cách nào, chúng tôi nghĩ rằng đó là một cách khá tuyệt vời để thêm sở thích vào một thiết kế logo tối giản.

Bài học
     Vậy chúng ta có thể học được gì từ thiết kế logo của Apple? Điều quan trọng cần lưu ý là logo của Apple hiển thị các đặc điểm của sản phẩm trong thiết kế của nó như thế nào. Logo của họ hoàn toàn phù hợp với tính cách của thương hiệu của họ. Khi chúng tôi nghĩ về các sản phẩm của Apple, chúng tôi nghĩ về các từ như có thể truy cập, kiểu dáng đẹp và thông minh. Logo chỉ truyền tải điều đó. 
Sự đơn giản của logo của họ đi một chặng đường dài trong việc gắn bó trong tâm trí của người tiêu dùng - quá nhiều thứ đang diễn ra trong một biểu tượng, và chúng tôi rất có thể sẽ quên nó một cách dễ dàng. Sự đơn giản nổi bật và nổi bật của logo Apple có nghĩa là nó được công nhận rộng rãi và dễ nhớ.

II. Logo của Google
Lịch sử
    Google đã tạo ra logo ban đầu của nó vào năm 1998 bằng cách sử dụng phông chữ chuẩn để hiển thị tên công ty. Logo vẫn không thay đổi cho đến năm 2009 khi công ty thay đổi màu và tô màu chữ. Trong năm 2014, Google đã thực hiện một vài thay đổi nhỏ đối với khoảng cách chữ cái. Vào năm 2015, Google khởi chạy lại biểu tượng của họ bằng kiểu chữ mới, hiện đại hóa và các màu tương tự rực rỡ và bão hòa hơn. Đây chủ yếu là logo mà chúng ta biết ngày nay.

Lịch sử hình thành và phát triển của logo google

Lịch sử hình thành và phát triển của logo Google

Thiết kế
   Một lần nữa, sự đơn giản trong thiết kế logo của Google rất rõ ràng(bắt đầu thấy một xu hướng ở đây chưa?). Cũng giống như Apple, Google thích khoe khoang về khả năng tiếp cận của quần chúng, đó là một phần rất lớn của những gì mọi người biết và yêu thích về công ty. 
Vì Google đã chọn một dấu chấm than cho thiết kế logo của nó, việc sử dụng màu sắc của họ là rất quan trọng. Google nhằm mục đích sử dụng màu cơ bản để cung cấp cho thiết kế của nó một cái nhìn bật lên. Tuy nhiên, chú ý “l” trong logo. Màu xanh lá cây là màu phụ, và Google đã đưa nó vào logo của mình để nói “Chúng tôi không phải tuân thủ các quy tắc”, một lựa chọn cho rằng công ty trông sáng tạo hơn.

   Khoảng cách giữa các chữ cái của dấu chấm liên tục xuất hiện để thể hiện cách Google di chuyển người dùng thông qua giao diện của nó. Việc sử dụng không gian âm cũng cung cấp một sự tương phản hoàn toàn với các màu cơ bản được sử dụng, biểu thị cách công ty nổi bật trong cuộc thi. Trên một lưu ý cuối cùng, Google thường sử dụng các phiên bản kỳ quặc của logo của nó để phản ánh các sự kiện thế giới, một cách tuyệt vời để công ty đứng trong cộng đồng với một đối tượng trên toàn thế giới.

Bài học
   Cũng giống như Google, hãy xem xét cập nhật biểu tượng của bạn để phản ánh các sự kiện địa phương hoặc thế giới. Mặc dù bạn có thể không muốn thay đổi logo(biểu tượng) của mình mỗi tuần, một sự sáng tạo như thế này là một cách tuyệt vời để giữ liên quan với người tiêu dùng của bạn. 
Hãy suy nghĩ cẩn thận về việc sử dụng màu sắc và chữ trong thiết kế logo của bạn. Màu sắc tươi sáng có thể đại diện cho thương hiệu của bạn không? Bạn muốn bao nhiêu khoảng trống giữa các chữ cái của mình? Biểu trưng của Google cung cấp cho chúng tôi một số thông tin chi tiết về cách điều này có thể tạo nên sự khác biệt. 

III. FedEx
Lịch sử
   Logo FedEx ban đầu được sinh ra vào năm 1973, một dấu màu xanh đơn giản trên nền màu xanh hoa văn. Trong những năm qua, màu sắc và kiểu chữ đã thay đổi. Nhưng vào năm 1994, công ty đã giới thiệu logo mà chúng ta biết ngày nay, với mũi tên màu trắng mang tính biểu tượng có thể nhìn thấy giữa E thứ hai và X.

Thiết kế
   Tôi đã đưa game đi… FedEx giấu một mũi tên màu trắng bên trong E và X cuối cùng, một biểu tượng siêu tốc của tốc độ, chuyển động và độ chính xác - những đặc điểm rất quan trọng đối với một thương hiệu giao hàng và hậu cần.

Lịch sử hình thành và phát triển của logo fedex

Lịch sử hình thành và phát triển của logo FedEx

   FedEx cũng đại diện cho nhiều nhánh của công ty họ thông qua việc sử dụng màu sắc thông minh. Trong khi duy trì màu tím của “Fed” trong thiết kế logo, phần “Ex” thay đổi dựa trên sản phẩm. Sự kết hợp màu phổ biến nhất mà chúng ta thấy là màu tím và màu cam cho FedEx Express, dịch vụ được sử dụng cho số lượng lớn các gói. Khá tuyệt, đúng không? Chúng tôi nghĩ vậy. Bằng cách thay đổi một trong các màu logo của họ, công ty có thể tượng trưng cho từng khía cạnh của công ty theo một cách khác. Bởi vì màu sắc tâm lý là rất quan trọng trong kinh doanh, mỗi màu sắc có thể cố ý phản ánh một khía cạnh cụ thể của thương hiệu của bạn.

Bài học
   Ý nghĩa ẩn trong biểu tượng có thể chỉ là cạnh sáng tạo mà bạn đã tìm kiếm trong thiết kế logo của mình. Tại sao không thử một cái gì đó như thế này? Hãy mang đến cho người tiêu dùng của bạn khoảnh khắc “a-ha” và tạo yếu tố thông minh cho thiết kế của bạn để thu hút khán giả theo cách thực sự thú vị. 
Thay đổi màu phông chữ là một thứ khác mà chúng ta có thể học hỏi từ logo của FedEx. Bạn có các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, nơi bạn có thể làm điều gì đó tương tự? Nhìn vào tâm lý màu sắc và xem làm thế nào bạn có thể dệt nhiều màu sắc cho nhiều sản phẩm vào thiết kế logo của bạn. Ngoài ra, hãy xem xét cách bạn có thể hiển thị biểu tượng của mình có và không có văn bản. Vài logo có thể đứng một mình, nhưng khi được làm đúng, chúng cũng mạnh mẽ.

*****Cách thiết kế logo nổi tiếng đúng*****
Những logo nổi tiếng thuộc về các công ty mà mọi người trên toàn thế giới ngưỡng mộ vì sự thành công của họ, triết lý, bản sắc, hoặc sự hài lòng của khách hàng. Mỗi biểu tượng nắm bắt thương hiệu một cách hoàn hảo để giả mạo danh tính mà mọi người có thể liên quan đến. 
Họ có đặc điểm gì chung? Hoàn hảo sử dụng màu sắc, hình dạng và chữ - tất cả trong khi vẫn giữ nó đơn giản. Sử dụng những kỹ thuật này để tạo ra một thiết kế logo sao cho khách hàng của bạn biết mọi thứ họ cần biết về bạn, sản phẩm và giá trị của bạn. Và đừng quên chú ý đến không chỉ những gì bạn muốn biết, mà còn cảm thấy , khi họ nhìn vào logo của bạn.

Một logo tuyệt vời không phải là chỉ báo duy nhất của một doanh nghiệp thành công, nhưng một thiết kế logo chu đáo, bắt mắt sẽ giúp bạn thiết lập bản thân như một thương hiệu uy tín trong một không gian cạnh tranh. Và bạn cũng sẽ cực kỳ tuyệt vời!

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu