10 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LOGO ĐỂ TẠO RA LOGO SÁNG TẠO VÀ BẤT TỬ

Nếu bạn nghĩ rằng thiết kế logo là một quá trình dễ dàng, tin tôi đi, đó là một quan niệm sai lầm. Để bắt đầu, một biểu tượng không chỉ đơn thuần là một số màu sắc, phông chữ và những dòng chữ hào nhoáng đặt chung với nhau. Đó là bản sắc của một thương hiệu, một logo đem lại nhiều hơn so với chức năng nhận dạng tên của thương hiệu! Đối với một yếu tố quan trọng như vậy, quá trình thiết kế đòi hỏi tư duy, đầu tư vào nghệ thuật và hệ thống quy hoạch. Nói cách khác, bạn không chỉ đơn giản là ngồi xuống và vẽ một biểu tượng khi xem loạt phim hoạt hình yêu thích của bạn.

Vậy làm thế nào để thực hiện công việc tạo ra một logo tuyệt vời? Chúng tôi sẽ cố gắng trả lời câu hỏi này trong bài viết. Bây giờ, tôi đã chia bài thành hai phần: các cuộc đàm phán đầu tiên về một phần những điều mà bạn nên làm khi thiết kế một logo, trong khi phần hai đặc biệt giới thiệu những điều bạn không nên làm khi thiết kế logo.

Danh mục bài viết

Thiết kế Logo – Những điều cần cân nhắc

1. Hãy đơn giản

Có một triệu cách để tôi có thể nói với bạn điều này, nhưng, một lần nữa, chúng ta hãy giữ cho nó đơn giản: Hãy đơn giản!

Vấn đề là, một logo không phải chính xác là một thử nghiệm cho kỹ năng minh họa và kiểu chữ của bạn. Nó là một cái nhìn sâu sắc thử nghiệm của thiết kế của bạn và khả năng trình bày. Chúng ta hãy nhìn vào logo của Nike cho vấn đề này:

Đa phần, logo thậm chí không cần một chú thích hoặc tên của thương hiệu. Nhưng chúng ta biết đó là Nike ngay khi chúng ta nhìn vào nó! Họ có thể sử dụng nó trên các bảng hiệu và tờ rơi, và thậm chí ngừng sử dụng tên thương hiệu của họ hoàn toàn, chúng tôi vẫn sẽ không bị nhầm lẫn về bản sắc của thương hiệu. Đó là sự đơn giản!

Một logo phức tạp không chỉ khó khăn để xác định, nhưng cũng thất bại nhiều lần trong việc thu hút khán giả. Logo là một biểu tượng, không phải là một bản tuyên ngôn. Vì vậy, nó cần phải được giữ đơn giản.

2. Hãy bùng nổ

Có thể là thiết kế, nghệ thuật hay thậm chí chữ viết, tính linh hoạt và khả năng thích ứng sẽ giúp bạn thành công. Nói cách khác, chúng ta cần phải năng động. Cứng nhắc trong thiết kế logo chỉ dẫn đến việc không có không gian để cải thiện và / hoặc đổi mới, khi sự đổi mới biến mất, thiết kế logo cũng chết theo.

Một logo cần có tính năng động. Điều này không có nghĩa là nó phải thay đổi mỗi tuần, nhưng nó cần phải có một cách tiếp cận linh hoạt. Các công ty mong đợi logo của họ sẽ thu hút đa dạng nhóm người sử dụng. Với sự đa dạng này, khán giả chắc chắn sẽ có các thị hiếu và sở thích khác nhau.

3. Hãy linh hoạt

Tính linh hoạt sẽ tồn tại trong việc đưa ra một thiết kế logo nổi tiếng. Nếu logo của bạn hoạt động hiệu quả trên các áp phích, nhưng nhìn khủng khiếp trên cốc cà phê, nó sẽ không bao giờ đạt được sự nổi tiếng. Hơn nữa, nếu logo của bạn là nô lệ cho màu sắc, nó cũng không thể được gọi là một biểu tượng tốt – điều này có nghĩa là một logo nên nhìn tốt ngay cả khi nó được hiển thị trong màu đen và trắng, hoặc một tập hợp những màu sắc mà không phải là một phần của thiết kế ban đầu hoặc thực tế.

Hãy nhìn vào logo của Apple như một ví dụ . Đây là tính linh hoạt trong thiết kế logo được mô tả một cách tốt nhất!

4. Độc đáo

thiết kế logo Apple
thiết kế logo Apple

Đây là một trong những lời khuyên thường được nói đến nhưng hiếm khi được thực hiện . Làm thế nào để một biểu tượng có thể tăng sự nổi bật như danh tính của một thương hiệu? Đơn giản! Bằng cách định danh.

Một lần nữa, chúng ta hãy quay về với logo của Apple.

Trông có vẻ ngon? Có lẽ.

Có vẻ độc đáo? Chắc chắn là không!

Bây giờ, chúng ta hãy tạo ra một vết cắn và xem những gì chúng tôi nhận được:

Ah ……… bây giờ đó là duy nhất! Giải thích ngoài nghĩa đen, tôi nghĩ ý nghĩa đã rõ ràng. Như bạn có thể thấy, một sự thay đổi nhỏ đã chuyển một quả táo buồn tẻ thành một trong những hình ảnh logo mang tính biểu tượng nhất ngày hôm nay! Đây là cách người ta đạt được sự độc đáo: thay vì quá cố gắng, mục đích là để suy nghĩ ngoài cái hộp, và mang lại những điều trần tục vào khuôn phép của tính độc đáo. Thẳng thắn mà nói, đây là thử nghiệm thực tế về khả năng sáng tạo của bạn.

5. Hãy là có ý nghĩa

Mỗi logo đều có một câu chuyện để kể. Nếu bạn xem một logo chỉ như tác phẩm nghệ thuật hoặc một mẫu vẽ các đường và / hoặc văn bản, bạn sẽ không thể làm sáng tỏ những ý nghĩa sâu xa đằng sau logo. Một logo tốt có hai câu chuyện để kể: một, là hiển nhiên, và thứ hai, một ý nghĩa ẩn đằng sau nó.

Thông thường khách hàng sẽ đến với bạn yêu cầu cho một logo đẹp và hấp dẫn. “Tuyệt vời và hấp dẫn” không có nghĩa là Superman ở đây (mặc dù nếu logo của bạn có siêu năng lực, chẳng hạn như khả năng bay hoặc chuẩn bị cà phê, cộng thêm 5 điểm cho điều đó!). Về cơ bản, nếu bạn có thể cho khách hàng của bạn hiểu rằng logo bạn đã thiết kế không chỉ đơn thuần là một tác phẩm nghệ thuật nhưng bao gồm suy nghĩ sâu sắc và ý thức hệ tỉ mỉ, họ sẽ thích nó, thậm chí nếu nó là một cái gì đó rất đơn giản.

Nói về ý nghĩa, chúng ta hãy lấy ví dụ, logo của Toyota:

logo Toyota
logo Toyota

Logo không chỉ đơn giản là ba hình bầu dục riêng biệt với một chữ ‘T’ . Theo Toyota, mỗi một trong ba hình bầu dục đều có ý nghĩa riêng của nó; các trung tâm hình bầu dục (chồng lên nhau) đại diện cho niềm tin và sự tin cậy giữa công ty và khách hàng của mình, trong khi bên ngoài (bao quanh) hình bầu dục đại diện cho các kế hoạch mở rộng toàn cầu của Toyota. Không gian âm bổ sung các hình bầu dục bao quanh bằng cách thể hiện tầm nhìn vô hạn của công ty và của logo một cách tổng thể, đặt chung với nhau, đại diện cho hình ảnh một tay lái, rõ ràng, mang tính biểu tượng của chiếc xe.

1. Đừng đánh giá thấp màu sắc

Màu sắc hình thành bản chất của bất kỳ hình ảnh đại diện. Thông thường, các nhà thiết kế có xu hướng bỏ qua tầm quan trọng của việc sử dụng đúng màu sắc (điều này có lẽ có thể được quy cho sự hiểu lầm khái niệm của thiết kế “sạch” trong đó các màu cho phép chỉ là không gian màu trắng).

Màu sắc có sức mạnh để ảnh hưởng đến cảm giác và cảm xúc. Việc lựa chọn các màu sắc nên được thực hiện trên cơ sở các mục tiêu nhân khẩu học của khách hàng. Hãy xem xét độ tuổi, giới tính và định hướng văn hóa của các đối tượng mục tiêu, và vợ chồng nó với sự sáng tạo nghệ thuật của bạn, và bạn đã có một bảng màu killer cho logo của mình đã!

2. Không đổi mới quá nhiều

Vấn đề này phù hợp với quy tắc “Hãy đơn giản” trên. Đổi mới là một điều tuyệt vời; bạn có thể làm việc xung quanh, thử nghiệm, và đưa ra các ý tưởng ấn tượng cho logo của bạn. Đây là cách các nghệ sĩ làm việc!

Tuy nhiên, mọi thứ đều có giới hạn riêng của mình. Chắc chắn khả năng sáng tạo của bạn là vô hạn, nhưng việc sử dụng tính thực tế của chúng thường là nạn nhân của các khả năng sáng tạo được cung cấp bởi một sản phẩm nhất định. Thử nghiệm quá nhiều có thể dẫn đến một logo là tuyệt đẹp để nhìn vào, nhưng không thể nhận dạng cùng với công ty mà nó đại diện. Hãy nhớ rằng: một logo không phải là một kiệt tác nghệ thuật.

Thay vào đó, mục tiêu của bạn nên là thiết kế ra một logo có thể được nhận biết và dễ dàng kết hợp với thương hiệu. Cuối cùng, thiết kế của bạn nên chứa đựng một yếu tố khiến khách hàng có thể xác định và công ty có thể “sở hữu”. Nếu bạn có thể thực hiện điều đó, thiết kế logo của bạn là một thành công, bất kể nó quá bình thường hay sáng tạo.

Hãy nhìn vào logo của Opera. Chỉ cần một chữ ‘O’ màu đỏ, và mọi người biết rằng nó thuộc về Opera. Đổi mới nằm đây là hình dạng của chữ O với các đường nét phẳng lồi.

3. Không được đánh giá thấp Typography

Khi nói đến thiết kế logo, kiểu chữ của bạn phải là duy nhất. Một kiểu chữ vẽ tay tùy chỉnh là cách tốt hơn so với hầu hết các phông chữ tuyệt đẹp. Vì vậy, phông chữ tùy chỉnh là lựa chọn đúng đắn.

Thêm vào đó, tùy chỉnh chữ có thể được dễ dàng nhận biết trong một logo hơn là một phông chữ mà bạn đã mua và / hoặc tải về từ internet. Hãy nhìn vào logo Coca-Cola.

4. Thiết kế logo không thể được dễ dàng đoán trước

Lưu ý: Điều này không có nghĩa là bạn đừng khiến khách hàng của bạn ngạc nhiên bằng cách tăng chi phí thiết kế một cách ngẫu nhiên hoặc trước hạn chót của việc trì hoãn.

Về cơ bản, chắc chắn rằng logo của bạn rất đáng xem (và, như tôi đã nói ở trên, kể lại một câu chuyện). Ở cái nhìn đầu tiên, logo của bạn nên truyền đạt bản sắc của thương hiệu. Nhưng nếu logo của bạn là về một công ty mà làm cho chiếc ô, nó không nên hét to: “MƯA”.

Trong một cái nhìn sâu sắc hơn, logo của bạn cũng gợi ý một điều gì đó: một lần nữa, nếu nói về một công ty sản xuất dù, logo có thể gợi ý thời tiết, nhưng lại tránh nhắc đến mưa hay ánh sáng mặt trời.

Hãy chuyển sự chú ý đến logo Lion Bird. Hãy nhìn vào nó, và cho tôi biết những gì bạn thấy qua cái nhìn đầu tiên? Một con chim đầy màu sắc, với tên thương hiệu, phải không? Bây giờ nhìn gần hơn. Bạn sẽ thấy rằng nếu bạn nhìn chằm chằm vào đôi chân của chim, khuôn mặt của một con sư tử hiện rõ trong logo.

5. Đừng đi theo khuôn sáo

Gợi nhớ lại số  logo mà bạn đã nhìn thấy rằng sử dụng một trong hai phông chữ Helvetica hoặc Papyrus.

Khi nói đến thiết kế logo, quan trọng là sự độc đáo (đã được thảo luận về lý do trong phần đầu tiên ở trên). Thiết kế Logo, giống như bất kỳ biến thể khác của thiết kế, có xu hướng riêng. Điều này sẽ có nghĩa khi chúng ta không rập khuôn trong thiết kế và đem lại cho khách hàng của bạn các logo duy nhất mà họ mong đợi.10

60 bí quyết thiết kế logo doanh nghiệp thành công

1. Tìm hiểu về logo 101

Thiết kế logo doanh nghiệp
Thiết kế logo doanh nghiệp

Một logo đạt hiệu quả phải đặc biệt, phù hợp, thiết thực, đồ họa, đơn giản về hình thức và truyền tải một thông điệp dự kiến. Trong hình dạng đơn giản nhất, một logo tồn tại để xác định nhưng để làm được điều này một cách hiệu quả thì phải tuân theo các nguyên tắc cơ bản của thiết kế logo:

  • Thiết kế logo phải đơn giản. Một thiết kế logo đơn giản cho phép nhận ra một cách dễ dàng và cho phép các logo mang tính linh hoạt và đáng nhớ. Logo hiệu quả đem lại một gì đó bất ngờ hoặc độc nhất mà không quá rườm rà.
  • Logo phải đáng nhớ. Gắn liền với nguyên tắc đơn giản là sự đáng nhớ. Một thiết kế logo hiệu quả nên được ghi nhớ dễ dàng và điều này được thực hiện bằng việc đưa ra một thiết kế logo đơn giản nhưng phù hợp.
  •  Logo phải tồn tại lâu dài. Một logo hiệu quả nên chịu đựng sự thử thách của thời gian. Logo phải là “minh chứng tương lai “, có nghĩa là nó vẫn đạt được hiệu quả trong 10, 20, 50 năm sau.
  • Logo phải mang tính linh hoạt. Một logo hiệu quả nên có thể được thể hiện trên một loạt các phương tiện truyền thong và các ứng dụng.
  • Logo phải phù hợp. Làm thế nào bạn định vị vị trí của logo để phù hợp với mục đích của nó. Để biết thêm thông tin: Điều gì làm nên một logo tốt?

2. Phát triển quy trình thiết kế riêng của bạn

Mỗi nhà thiết kế đều có quy trình riêng của mình, và nó hiếm khi giống nhau, nhưng theo một cách tổng quát đây là cách thức mà quá trình xây dựng thương hiệu được hoàn thành, có thể được sử dụng như một hướng dẫn để phát triển quá trình thiết kế của riêng bạn.

Bảng tóm tắt ngắn gọn

Tiến hành một bảng câu hỏi hoặc một cuộc phỏng vấn với khách hàng để có được tóm tắt nội dung thiết kế.

Tiến hành nghiên cứu tập trung vào các ngành công nghiệp chính, và lịch sử của cũng như đối thủ cạnh tranh của nó.

Tài liệu tham khảo

Tiến hành nghiên cứu thiết kế logo đã thành công và phong cách hiện tại cũng như xu hướng có liên quan đến nội dung thiết kế. 

Phác thảo và khái niệm hóa

Phát triển các khái niệm thiết kế logo xoay quanh bảng tóm tắt nội dung và nghiên cứu.

Nghỉ giải lao trong suốt quá trình thiết kế. Điều này cho phép các ý tưởng của bạn trưởng thành và cho phép nguồn cảm hứng của bạn được làm mới. Nhận thông tin phản hồi.

Chọn trình bày chỉ một vài thiết kế logo cho khách hàng hoặc toàn bộ bộ sưu tập. Nhận ý kiến phản hồi và tiếp tục quá trình thiết kế cho đến khi hoàn thành.

3. Định giá sản phẩm của bạn hợp lý

“Bao nhiêu?” là câu hỏi thường gặp nhất và nó có thể không dễ dàng để trả lời bởi vì mỗi công ty có nhu cầu và mong muốn khác nhau. Bạn cần có một số yếu tố để cân nhắc khi thiết kế logo / nhận diện thương hiệu, ví dụ như bao nhiêu khái niệm cần phải được trình bày, có bao nhiêu phiên bản được yêu cầu, bao nhiêu nghiên cứu là cần thiết, quy mô của doanh nghiệp và nhiều yếu tố khác.  

Phương pháp tốt nhất là đưa ra một bản báo giá tùy chỉnh cho từng khách hàng và để làm được điều này bạn nên tìm hiểu làm thế nào để định giá thiết kế của bạn. Jeff Fisher, một nhà thiết kế nổi tiếng và là tác giả, đã có quan điểm tuyệt vời này trong bài viết của ông Tôi Nên Lấy Bao Nhiêu Là Đủ: “Điều quan trọng tôi muốn truyền đạt ở đây là tất cả các nhà thiết kế cần phải làm việc thông minh hơn trong việc xác định một cách độc lập giá trị những tài năng, kỹ năng và chuyên môn của họ và tính tiền cho khách hàng phù hợp mà không cần đến những câu hỏi hoặc lời xin lỗi. Trở nên thông minh trong việc xác định những gì bạn nên tính phí cho sản phẩm của bạn hy vọng sẽ cho phép bạn ‘làm việc ít hơn, thu phí cao hơn’ trong tương lai. ”

4. Học hỏi từ những logo thành công

Khi biết nhãn hiệu khác đã thành công như thế nào và lý do tại sao họ đã thành công mang lại cho bạn cái nhìn sâu sắc tuyệt vời và bạn có thể áp dụng những kiến thức học được vào công việc của mình.   Ví dụ, chúng ta hãy nhìn vào hình ảnh logo cổ điển Nike Swoosh (ở trên). Logo này được tạo ra bởi Caroline Davidson vào năm 1971 và đó là một ví dụ tuyệt vời của một logo dễ nhớ mạnh mẽ, là hiệu quả mà không cần màu sắc và dễ dàng mở rộng.  

Không chỉ đơn giản, dễ thay đổi và nhanh chóng, nó còn liên quan đến biểu tượng; nó đại diện cho cánh của bức tượng nổi tiếng của Hy Lạp Nữ Thần Chiến Thắng, Nike, đó là một số liệu hoàn hảo cho một doanh nghiệp may mặc thể thao. Nike chỉ là một trong rất nhiều logo đẹp & tuyệt vời, nhưng nghĩ về thương hiệu nổi tiếng khác mà bạn biết và kiểm tra logo của mình –điều gì khiến họ thành công?

5. Tránh những sự rập khuôn

Những bóng đèn cho ‘ý tưởng’, biểu tượng bong bóng đại diện cho ‘sự thảo luận’, quả địa cầu mang ý nghĩa “quốc tế”, vv. Những ý tưởng này thường là những điều đầu tiên bật ra trong đầu của một người khi động não, và với cùng một lý do ý tưởng đầu tiên nên bị loại bỏ. Làm thế nào để các thiết kế của bạn sẽ là duy nhất khi có quá nhiều biểu tượng khác mang đặc điểm của cùng một ý tưởng? Tránh xa những cái nhìn rập khuôn và phát triển một ý tưởng và thiết kế gốc.  

Điều này có nghĩa, vui lòng không ăn cắp, sao chép hoặc ‘mượn’ thiết kế khác. Mặc dù, điều này không cần phải nói, nó xảy ra quá thường xuyên. Một nhà thiết kế thấy một ý tưởng mà anh ta thích, nhanh chóng bắt chước, thay đổi màu hoặc từ ngữ, và sau đó gọi đó là ý tưởng của riêng mình. Đây không chỉ là  việc làm phi đạo đức, bất hợp pháp và hết sức ngu ngốc, mà bạn cũng sẽ bị bắt sớm hay muộn. Không sử dụng hình có sẵn hoặc clip art – đặc điểm của logo là đạt được sự độc đáo và trở thành bản gốc.

6. Nghiên cứu đối tượng khách hàng của bạn

Tạo ra một thiết kế logo không chỉ đơn thuần là tạo ra một hình ảnh đẹp. Những gì bạn đang làm, hoặc tham gia, hay đang phát triển một bộ nhận diện thương hiệu và giao tiếp một vị trí. Phải có ý nghĩa, vậy thì bước đầu tiên trong việc tạo ra một thiết kế logo phải nghiên cứu các khái niệm.

Sự tham gia của khách hàng trong giai đoạn đầu là điều cần thiết, bởi vì sự hiểu biết của bạn về thương hiệu của họ có thể khác, đây là điều cần thiết để các thông điệp trở nên rõ ràng trước khi bất kỳ thiết kế thực tiễn nào diễn ra.

07. Để bản thân bạn thâm nhập vào thương hiệu

Thậm chí trước khi bắt đầu phác thảo ra những ý tưởng cho một thiết kế logo, dành thời gian biên dịch về thương hiệu của khách hàng: họ là ai, những gì họ làm và nguồn gốc của họ.

Nhìn vào những dòng máy trước của thiết kế logo của họ và tự hỏi mình những gì không đại diện cho các thương hiệu trên. Sau đó soạn thảo một danh sách kiểm tra ‘nên và không nên’ trước khi công việc sáng tạo của bạn bắt đầu.

“Kiểm tra tất cả các biểu tượng khác nhau mà khách hàng của bạn đã sử dụng kể từ khi công ty của họ được thành lập,” tư vấn Martin Christie của Logo Design London. “Điều này có thể đặc biệt thú vị nếu họ quay trở lại trong nhiều thập kỷ. Bạn có thể phải quay lại quá khứ, nếu họ muốn định vị vị trí của mình như là một thương hiệu di sản, hoặc bạn có thể có thể hoàn toàn đại tu Logo đầu tiên của họ với một cái gì đó tươi mới và hướng đến tương lai. Điều này có lợi thế là nó có thể được xây dựng liên tục ngay cả khi bạn đưa ra một hình ảnh mới. ”

08. Giữ tất cả các bản phát thảo của bạn

“Đây có thể là một dự đoán công bằng cho tất cả các logo bạn thiết kế, bạn có thể đưa ra nhiều bản phác thảo trước khi bạn quyết định phát triển xa hơn,” Martin Christie nói thêm. “Không bao giờ vứt bỏ những ý tưởng ban đầu, chúng có thể trở thành một nguồn tài nguyên có giá trị.

“Chỉ vì một trong những phác thảo đầu tiên của bạn không đạt hiệu quả với khách hàng khác, không có nghĩa là nó sẽ không được sử dụng đối với tất cả những khách hàng khác. Quay trở lại và thông qua những gì bạn đã thực hiện, bạn có thể tìm thấy những hạt giống đó, nuôi dưỡng chúng, và phát triển để trở thành logo mà bạn đang tìm kiếm.

09. Nghiên cứu mẫu thiết kế logo trực tuyến

mẫu thiết kế logo trực tuyến
mẫu thiết kế logo trực tuyến

Hai điểm khởi đầu tuyệt vời cho việc nghiên cứu thiết kế logo trực tuyến là Logo Moose và Logo Gala. Một điều cần phải lưu tâm là bạn nên biết khi nào dừng nghiên cứu thiết kế logo của bạn. Cách tốt nhất nhìn vào những gì đạt hiệu quả trong 10 mẫu thiết kế logo phù hợp hơn với chính mình hơn là chìm đắm trong hơn 50 logo.

Nếu bạn đang đấu tranh cho ý tưởng, cố gắng tìm ra các từ khóa trong một từ điển hay từ đồng nghĩa hay tìm kiếm hình ảnh của Google để tìm cảm hứng. Nếu bạn giữ những bản phát thảo hãy xem lại chúng – bạn đang bị ràng buộc để có những ý tưởng không sử dụng từ các dự án trước đây, vì vậy bạn có thể đang ngồi trên những giải pháp hoàn hảo.

10. Đấu tranh lại sự cám dỗ của việc sao chép

Chúng ta đều có những thiết kế logo để ngưỡng mộ và đôi khi chúng ta rất yêu thích chúng đến mức muốn bắt chước phong cách của chúng. Người ta nói bắt chước là hình thức chân thành của nịnh hót. Tuy nhiên, trong đời thực nó chỉ là một cách lười biếng để giải quyết một vấn đề sáng tạo.

Hãy tự hỏi mình xem kiểu logo bạn đang sử dụng có phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Họ có thực sự muốn có một thiết kế logo có cùng một kiểu chữ Saul Bass sử dụng cho Quaker Oats trong thập niên 70?

11. Đừng để khách hàng điều khiển bạn

Điểm 2 không thể đánh đồng những gì khách hàng nói với bạn. Nhìn thấu bảng tóm tắt nội dung từ khách hàng và bắt đầu đặt câu hỏi về bất kỳ sự mơ hồ hoặc viết ngắn gọn lười biếng bạn có thể tìm thấy ở đó. ‘Logo phải mang tính biểu tượng’ và ‘Logo phải đáng nhớ’ là hai cụm từ rập khuôn bạn cần để kéo khách hàng của bạn về.

Một người đàn ông đang đá gà ăn mặc như ông già Noel là đáng nhớ nhưng với lý do sai lầm. Vì thế, đối với tất cả các công việc thiết kế, bạn cần phải quản lý kỳ vọng của khách hàng của bạn, thiết lập mục tiêu thực tế và tìm hiểu chính xác những gì công việc của bạn cần truyền đạt. Thiết kế logo trở thành biểu tượng và đáng nhớ: chúng không được tạo ra theo cách đó.

12. Tạo một bảng mẫu logo và xé bỏ nó

Bạn có thể nghiên cứu tất cả các mẫu thiết kế logo bởi vì ngày càng có thêm nhiều sách và các trang web có thể chứa những ví dụ thiết kế logo. Nhìn vào bảng tâm trạng của bạn và phân tích những yếu tố không thành công trong những thiết kế logo. Sau đó gợi nhớ lại và sử dụng các quy tắc này như một hướng dẫn cho công việc sáng tạo độc đáo của riêng bạn.

13. Phát thảo thiết kế

Với một sự hiểu biết vững chắc về những điều cần phải được truyền đạt, đều nằm trong những bản phác thảo đầu tiên: thông thường, bạn nên sử dụng những loại bút và giấy. Điều này cho phép bạn có thể thử nghiệm và không bị cuốn vào những chi tiết rườm rà.

Việc bắt tay ngay vào thiết kế trên máy tính đầy cám dỗ, nhưng Ben Powell khuyên bạn chống lại sự cám dỗ đó. “Những công việc nào mà bạn học để làm đầu tiên, sử dụng máy tính hay một cây bút chì và tờ giấy?” ông hỏi một cách hoa mĩ. “Phác thảo là một cách nhanh hơn nhiều để sản xuất những ý tưởng ban đầu trước khi bạn thậm chí chạm vào Photoshop CC. Không quan trọng nếu nó hoàn thành bức phác họa con gà miễn là nó truyền tải những ý tưởng của bạn một cách chính xác và bạn hiểu nó.”

14. Tạo Vec-tơ 

Sau khi bắt đầu với một phác thảo, một số nhà thiết kế sau đó phát triển thành bản phác thảo kỹ thuật trên biểu đồ. Nhưng cách tốt nhất để loại trừ đau đớn và thất vọng với lần lặp sau của thiết kế logo của bạn là sản xuất nó sử dụng các vector. Đây là Illustrator CC của bạn, và bạn sẽ có thể chỉnh sửa sự sáng tạo của mình mà không làm mất đi chất lượng.

15. Sử dụng công cụ hỗ trợ thông minh

Bạn có thể sao chép và đưa thiết kế logo thương hiệu của bạn vào Photoshop giống như một “công cụ thông minh ‘(một lần nữa mà không làm giảm chất lượng khi chỉnh sửa), nếu bạn cần kết hợp nó với các yếu tố khác.

Nếu bạn đang tạo ra một thiết kế logo cho phương tiện truyền thông, đặc biệt cẩn thận với các đường dây mỏng hoặc kiểu chữ rất nhẹ. Nên cân nhắc độ phân giải của các màn hình khác nhau vì chúng có thể làm cho văn bản và đồ họa xuất hiện hiện tượng điểm ảnh hoặc trông quá thô.

16. Lựa chọn mặt chữ cẩn thận  

Typography – thiết kế đồ hoạ chữ rõ ràng là trung tâm để tạo ra một thiết kế logo tốt. Bạn có hai tuyến đường chính để lựa chọn: tạo kiểu chữ tùy chỉnh của riêng bạn hoặc thích nghi một kiểu chữ sẵn có.

Nếu bạn tạo ra một kiểu chữ tùy chỉnh, cố gắng không làm cho nó quá thời trang bởi vì nó có thể trở nên lỗi với một cách nhanh chóng. Hãy giữ nó đơn giản và dễ đọc. Hãy xem xét những từ mà bạn đang mô tả – nếu chúng nhìn không bình thường vậy thì một kiểu chữ đơn giản có thể cho hiệu  tốt nhất; nếu chúng là những từ quá thông dụng thì bạn thường có thể sáng tạo hơn bởi chúng có thể ễ nhận ra.

17. Sử dụng kiểu chữ có sẵn

Không có quy tắc  nói rằng bạn phải tạo kiểu chữ riêng của bạn: cân nhắc sử dụng những kiểu chữ sẵn có.

Loại bỏ, mở rộng hoặc kết nối các bộ phận của chữ có thể đủ để làm cho thiết kế của bạn độc đáo. Thật ngạc nhiên là dù bạn nhìn thấy rất ít những chữ cái nhưng vẫn có thể nhận ra chúng.

18. Tránh sử dụng những phông chữ phô trương 

Đừng bị cám dỗ để làm cho thiết kế logo của bạn nổi bật bằng cách sử dụng phông chữ phô trương.  Chúng tương đương với những dạng typographic nhiều màu và đó là lý do tại sao hầu hết trong số đó miễn phí. Vì tính chuyên nghiệp của bạn nên tránh sử dụng những phông chữ phô trương bằng bất cứ giá nào.

Hầu hết các phông chữ phô trương quá lạ mắt, quá yếu, và có nhiều khả năng đang được sử dụng (một cách không hiệu quả) trên một trăm danh thiếp giá rẻ khác nhau. Khi nói đến thiết kế logo thương hiệu, giữ sự lựa chọn phông chữ cổ điển và đơn giản và tránh sự hoa mỹ.

19. Tạo kiểu chữ phù hợp với thương hiệu

Những phông chữ xuất hiện dưới tất cả các hình dạng và kích cỡ khác nhau cộng hưởng với sức mạnh (loại tấm phông chữ, lớn và mạnh mẽ); cổ điển và phong cách (phông chữ script thanh lịch hay có chân); chuyển động và suy nghĩ về phía trước (loại phông chữ nghiêng). Nó không phải là chỉ là về vấn đề nhìn đẹp: phù hợp với những phẩm chất của các phông chữ – có thể là trào lưu theo phong cách độc bản hoặc khác biệt – những phẩm chất của thương hiệu là điều quan trọng ở đây.

20. Cân nhắc một kiểu chữ tiếp cận

Bạn có thể muốn tạo ra một thiết kế logo chuyên nghiệp đơn giản cho khách hàng của bạn chỉ sử dụng sức mạnh của hình ảnh đồ hoạ của những mẫu chữ.

21. Suy nghĩ về không gian xung quanh logo của bạn 

Hầu hết các cuốn sách về thương hiệu sẽ xác định một khu vực loại trừ. Đây là khu vực xung quanh thiết kế logo mà không thể được chiếm bởi những nội dung khác, để bảo vệ sự toàn vẹn của logo (và thương hiệu bằng cách mở rộng).

Khi bạn đang tạo ra một thiết kế logo, bạn cần phải xem xét nó nên được sử dụng như thế nào. Nếu, ví dụ, thiết kế của bạn có thể dùng để xem trên đầu trang của một hình ảnh, hãy chắc chắn bạn giới thiệu nó cho khách hàng theo cách đó, và xác định rằng nó nên được sao chép theo cách này mỗi khi nó được sử dụng.

22. Sử dụng không gian âm bản hiệu quả

logo Fed Ex
logo Fed Ex

Một số mẫu thiết kế logo tốt nhất đều chứa đựng hình ảnh ẩn dụ ý nghĩa trong không gian âm bản của họ. Một ví dụ điển hình là logo của Fed Ex, trong đó sử dụng sự kết hợp của các chữ cái E và x để tạo thành một mũi tên trong không gian âm bản. Có rất nhiều ví dụ tuyệt vời khác, nơi một thiết kế logo trông bình thường ở cái nhìn đầu tiên, nhưng lại tiết lộ những chi tiết thú vị có đầu tư suy nghĩ khi được xem xét một cách cẩn thận.

23. Không thêm thắt quá nhiều chi tiết  

Hãy thử sử dụng các nguyên tắc để thêm giá trị cho thiết kế logo thương hiệu của bạn, nhưng như mọi khi, không thêm hình dạng và các yếu tố ảnh trong không gian âm chỉ bởi vì bạn có thể! Hãy nhớ rằng bạn không cố gắng để thu hút các nhà thiết kế khác trên Dribbble – bạn đang cố gắng để giải quyết một vấn đề thương mại và đẩy mạnh một thương hiệu với đối tượng khách hàng.

24. Hãy làm cho thiết kể của bạn trở nên sinh động

Nếu bạn đang sử dụng một thiết bị trong thiết kế logo của bạn làm tạo sự dễ dàng  khi thiết kế, xem xét thêm cảm giác chuyển động cho thiết kế của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải thêm dòng chuyển động giống hoạt hình, hãy nghĩ về kích thước, vị trí và chuyển động quay của các yếu tố trong thiết kế của bạn.

25. Sự khác biệt văn hoá 

Ở phương Tây, sự chuyển động theo hướng bên trái của sân khấu được cho là chuyển động ngược, không phát triển, trong khi chuyển động về phía bên phải cho cảm giác tiến bộ và tư tưởng tiến bộ. Sự hiểu biết dựa trên văn hoá này được hình thành bởi vì chúng ta đọc từ trái sang phải. Những điều này lại khá biệt đối với nền văn hoá phương Đông, do đó hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ thị trường chủ yếu của bạn.

26. Cân nhắc sắc thái cũng như màu sắc 

Thiết kế logo cần phải đạt hiệu quả trong sắc đen và trắng cũng như những màu sắc khác. Nếu thiết kế logo của bạn sử dụng màu sắc để truyền đạt ý nghĩa, suy nghĩ về việc làm thế nào bạn có thể phản ánh ý nghĩa khi loại bỏ màu sắc. Đôi khi điều này có thể có nghĩa là thay đổi các mối quan hệ tương phản giữa các yếu tố khác nhau của thiết kế của bạn để chúng vẫn có thể chuyển tải ý nghĩa khi tái sản xuất trong một sắc thái.

27. Kiểm nghiệm

 Đừng cảm thấy bị hạn chế hơn bởi những quan niệm thiết kế logo thương hiệu. Ví dụ, thiết kế Luke Prowse đã đưa ra một ứng dụng rất độc bản của logo và nhận diện thương hiệu cho sự kiện âm nhạc Cut & Splice, kỷ niệm nhà soạn nhạc của Karlheinz Stockhausen của Aus dem Seben Tagen.

28. Không sử dụng quá hai phông chữ

Rõ ràng, luôn luôn có trường hợp ngoại lệ cho quy tắc này. Nhưng như một nguyên tắc chung, hạn chế bản thân sử dụng chỉ một hoặc hai kiểu chữ là một ý tốt nếu bạn muốn thiết kế logo của bạn phải rõ ràng và gọn gàng.

29. Chắc chắn rằng nó đạt hiệu quả trên phông nền tối

Các khách hàng có thể vui vẻ khi nhìn thấy thiết kế logo của bạn trên nền trắng, nhưng phải cảnh giác vì họ có thể quay trở lại một năm sau đó nói rằng công ty đang sản xuất tài liệu tiếp thị mới và điều đó đòi hỏi logo sẽ được đặt trên một phông nền tối. Giải quyết vấn đề này trước tiên là điều cần thiết. (Tương tự với việc sử dụng logo trong đơn sắc.)

30. Cập nhật những xu hướng 

Chú ý đến các xu hướng thiết kế logo hiện tại không có nghĩa là mù quáng đi theo chúng. Nhưng trong cùng một cách mà bạn cần để phá vỡ các quy tắc, để vượt qua xu hướng (hoặc bắt đầu một cái mới), bạn cần phải biết những gì bạn đang đối mặt một lần nữa.

31. Loại trừ nhiều chi tiết dư thừa nhất có thể

Phép loại trừ là một kỹ thuật tuyệt vời để loại bỏ sự dư thừa trong bất kỳ nỗ lực sáng tạo nào. Nó có nghĩa là bạn cần phải liên tục hỏi mình những câu hỏi bắt đầu bằng “Liệu Logo này cần …”, “Điều này có ý nghĩa thế nào?”, “Liệu thiết kế này có giống với yêu cầu” …vv.

32. Nếu bạn nghi ngờ, hãy loại ra

Nếu bạn không thể hợp lý hóa một yếu tố là một phần của thiết kế logo của bạn, rất có thể là bạn cần phải loại bỏ nó từ các mảng tổng thể. Khi thiết kế logo của bạn ở dạng đơn giản nhất, nó có thể đạt hiệu quả tối ưu nhất.

33. Nếu bạn nghi ngờ, hãy loại ra

Đừng cố gắng làm quá nhiều cho thiết kế logo: nó không cần phải phản ánh mọi khía cạnh của lịch sử của công ty hoặc chứng minh các sản phẩm hoặc dịch vụ là gì. Một thiết kế logo của công ty máy tính không phải hiển thị hình ảnh một máy tính (Apple đã không làm như vậy). Một thiết kế logo nhà hàng không nhất thiết phải hiển thị hình ảnh thực phẩm (McDonald). Hãy giữ cho logo đơn giản.

34. Tạo ra một phiên bản khoá kín

Một thiết kế logo thường đi kèm với một khẩu hiệu (hoặc strapline) để truyền tải một thông điệp thương hiệu. Nike, ví dụ, có biểu tượng swoosh với “Just Do It” thường được nhìn thấy bên dưới. Cả hai yếu tố có thể hoạt động một cách riêng biệt, nhưng khi tồn tại cùng nha, chúng được gọi là ‘khóa kín’. Đó là khi cả hai yếu tố này mang lại một cảm giác của sự gắn kết giữa chúng.

Khi các yếu tố này có thể được nhìn thấy một cách riêng biệt các quy tắc cần nhớ là không phải dựa trên khẩu hiệu để thể hiện ý nghĩa của thiết kế logo hay ngược lại. Thiết kế logo của bạn không nhất thiết phải là một hình ảnh đại diện của các khẩu hiệu nhưng hai nên được bình đẳng ‘về thương hiệu’.

35. Hãy thiết kế logo tạo ra phản ứng từ người xem 

Nếu thiết kế logo của bạn sẽ được sử dụng chủ yếu trên các trang web và các ứng dụng, xem xét làm thế nào để làm cho nó có thể tạo ra phản ứng từ người xem. Chỉ cần giảm hoặc mở rộng một logo theo ngữ cảnh một cách đơn giản không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất. Vì diện tích nội dung và thiết bị tăng lên, bạn có thể cần thêm thông tin chi tiết bổ sung cho các logo đồ họa riêng của mình.

36. Tạo ra nhiều phiên bản kích thước khác nhau

kích thước logo với các phiên bản
kích thước logo với các phiên bản

Bạn có một thiết kế logo tuyệt vời, xinh đẹp và lộng lẫy … nhưng chỉ trên màn hình full HD 24 inch của bạn. giảm độ phân giải xuống đến 100 pixel và xem những gì bạn có? Một chút vết mựa không thể đọc được.

Thử nghiệm thiết kế của bạn với kích thước khác nhau. Nếu bạn đã có chúng trên máy tính của bạn, phóng to thu nhỏ để xem chúng hoạt động như các biểu tượng nhỏ như thế nào hoặc khi chúng đang ở trạng thái toàn màn hình.

37. Thiết kế rõ ràng, dễ đọc 

Hầu hết khách hàng cần một phiên bản vector của thiết kế logo chuyên nghiệp để có thể phóng to nó lên, cắt nó ra và tô màu một cách riêng biệt. Tương tự, bạn cần một cái gì đó được thể hiện rõ ràng trên các phương tiện truyền thông như giấy in báo, và hoạt động trực tuyến và trên các thiết bị di động.

Khi bạn hoàn tất thiết kế, hãy in nó ra. In nhiều bản khác nhau ở nhiều dạng chữ đậm nhạt và phong cách, cũng như các phiên bản ngược của logo và nhãn hiệu của bạn. In phiên bản lớn và dán chúng lên tường hoặc đặt chúng ra sàn nhà. 

38. Tạo ra những phiên bản logo non-printing 

Cũng như phiên bản in ấn bạn cần phải tạo ra các biến thể cho thấy logo hoạt động thế nào trên màn hình máy tính, các thiết bị di động và “thế giới thực” khác sử dụng, cho dù trên một bộ đồng phục hay một bảng quảng cáo tại Old Trafford.

Hiển thị tất cả các biến thể cho các khách hàng của bạn để chỉ ra cách mà bạn đã suy nghĩ thấu đáo (nếu cần thiết) về việc thiết kế logo của họ có thể được sử dụng như thế nào.

Hãy suy nghĩ về việc tạo ra một phiên bản phù hiệu của thiết kế logo dưới không gian nhỏ, và có lẽ một phiên bản rõ ràng và một phiên bản ở sắc thái xám. Điều này sẽ là một chặng đường dài để chứng minh cho khách hàng của bạn thấy họ đang nhận được giá trị cho việc đầu tư của họ và một thiết kế logo có thể được sử dụng ở khắp mọi nơi.

Nó khá phổ biến để có một phiên bản hơi khác nhau của một thiết kế logo trên quần áo. Cách tốt nhất để làm tốt để nói chuyện với một nghệ nhân thêu, nhà sản xuất giày, vv, khi thích hợp.

39. Bằng chứng của tương lai

Hầu hết các mẫu thiết kế logo được sử dụng trong nhiều năm, vì vậy hãy cẩn thận không sử dụng kiểu chữ quá hiện đại hoặc kiểu cách có thể lỗi thời với một cách nhanh chóng.

Hầu hết các nhận diện thương hiệu như Shell và Kellogg đã thay đổi theo thời gian nhưng vẫn giữ các yếu tố thương hiệu vượt thời gian trong trong khi tinh tế ‘làm mới’ hoặc hiện đại hóa kiểu chữ của họ. Có nhiều yếu tố để giữ các thiết kế logo tôn tại lâu dài nhưng hãy chú ý rằng các khía cạnh khác của nó có thể cần phải được điều chỉnh trong tương lai cho các định dạng hình ảnh chưa xác định.

40. Đừng nhầm lẫn logo với thương hiệu

‘Một logo không chỉ là thương hiệu’ là bí quyết phổ biến nhất cần phải nhớ khi tạo ra bản sắc của một công ty.

2012 Olympic Games thiết kế logo bởi Wolff Olins đã bị chế nhạo khi phát hành vào năm 2007. Chủ yếu điều này là do những hạn chế phương tiện truyền thông điều này có nghĩa là họ không thể giải thích hay thấy cách thiết kế logo này sẽ được sử dụng như là một phần thành công của thương hiệu thế vận hội London 2012 và không nhất thiết phải bị cách ly.

Nếu bạn đang trình bày một thiết kế logo chuyên nghiệp mà chủ yếu sẽ được nhìn thấy khi nó bị ‘đi kèm’ với một strapline hoặc kết nối với một thiết bị hình ảnh sau đó đưa ra ví dụ về điều này trong bài trình bày ban đầu của bạn.

41. Lựa chọn sắc thái đúng

Hãy tưởng tượng bạn đang tìm kiếm trực tuyến một kế toán và bắt gặp công ty gọi là Dịch vụ kế toán của Harewood trong đó có một thiết kế logo tạo thành phông chữ serif dạng cỏ và một hình ảnh của một con thỏ ngồi trên một tấm ván gỗ. Bạn nghi ngờ rằng điều này là đáng quan tâm. Công ty hư cấu này cũng có thể có nhiều giải thưởng, nhưng thiết kế logo này sẽ không đem lại bất kỳ sự tin tưởng hay ngưỡng mộ đối với các dịch vụ mà họ cung cấp.

Một thiết kế logo đại diện cho tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp và nghèo sự hài hước sẽ không hoạt động hiệu quả. Sử dụng phông chữ có thể tổng hợp “sắc thái của thương hiệu “.

Bản hướng dẫn phong cách xác định phương hướng mà một thiết kế logo có thể được sử dụng và thường bao gồm các tùy chọn màu sắc, hạn chế kích thước, vị trí, kiểu chữ và cách thiết kế logo hoạt động trên phông nền khác nhau. Kiểm tra bất kỳ các hướng dẫn phong cách thiết kế để tìm cho mình một ví dụ tuyệt vời về các loại hướng dẫn bạn nên hướng tới để bắt đầu.

49. Hạn chế những lựa chọn màu sắc 

Bảng hướng dẫn nên minh họa tất cả các tùy chọn màu sắc cho một thiết kế logo đẹp. Nó sẽ bao gồm bất kỳ màu sắc Pantone được sử dụng để phân chia cho CMYK và RGB. Các tùy chọn khác bao gồm là: màu sắc và thiết kế logo một màu trên màu đen, màu trắng và thiết kế logo một màu trên màu đen  và thiết kế logo một màu trên một nền ảnh.

50. Kích thước cụ thể

Một số mẫu thiết kế logo có thể hoạt động hiệu quả trong một kích thước nhất định. Điều này có thể là vì chúng không đọc được hoặc chỉ đơn giản là mất đi hiệu ứng. Xác định kích thước tối thiểu cho thiết kế logo của bạn và ghi nhớ nó như thế nào trên màn ảnh bởi vì chúng có thể khác nhau đến từng bản in. Cung cấp logo thay thế bằng bản pixels.

51. Lời khuyên về xác định vị trí 

Các vị trí của thiết kế logo của bạn có thể không cần thiết trong một bản hướng dẫn phong cách, nhưng tùy thuộc vào phong cách và hình dạng mà thiết kế của bạn có thể có một vị trí mà bạn nghĩ là nó sẽ hoạt động tốt nhất. Ví dụ, tên nhìn sẽ ấn tượng hơn nếu nó được đặt bên phải trang giấy.

52. Lời khuyên về khoảng trống 

Xem xét những khoảng không gian xung quanh một thiết kế logo và cố gắng giải thích điều này mà không cần sử dụng đơn vị đo lường. Ví dụ, không gian bên dưới thiết kế logo nên bằng một phần tư chiều rộng của nó. Điều này đảm bảo rằng bất cứ kích thước thiết kế logo được sử dụng ở không gian chính xác có thể được tính toán một cách dễ dàng.

53. Xác định no-nos 

Nếu có bất kỳ cách nào mà thiết kế logo của bạn không nên sử dụng thì chắc chắn rằng bạn xác định rõ chúng. Lý do chính cho một bản hướng dẫn phong cách là để đảm bảo hình dạn bên ngoài của thiết kế logo của bạn vẫn nhất quán, vì vậy giải thích như thế nào để logo không nên bị hiểu sai và minh họa quan điểm của bạn với các ví dụ.

Vẫn không chắc chắn phải bắt đầu từ đâu với thiết kế logo? Không có vấn đề gì? Bạn sẽ có thể tạo ra những logo ấn tượng bằng cách dựa theo từng bước trong sơ đồ thiết kế logo của Johnson Bank.

55. Tại sao bạn nên tránh gian lận 

Có rất nhiều lý do đạo đức để không sao chép nững thiết kế logo của người khác, không đề cập đến những mối nguy hại tiềm tàng ảnh hưởng đếnd anh tiếng của bạn nếu bị phát hiện. Và nếu bạn nghĩ không ai chú ý, hãy suy nghĩ lại.

56. Template miễn phí cho phương tiện truyền thông xã hội 

Đôi khi, đưa logo của bạn vào định dạng hình vuông mà đa số các nền tảng truyền thông xã hội sử dụng có thể khiến cho thiết kế của bạn phải thay đổi, cắt giảm hoặc không được thể hiện như kế hoạch. Vì vậy, Truyền thông Wickie đã đưa ra mẫu Photoshop miễn phí này để giảm bớt tai họa cho thiết kế logo của bạn.

Các template cho phép bạn xem trước logo công ty của bạn sẽ trông như thế nào trên một loạt các nền tảng truyền thông xã hội. Đó là một tài liệu Photoshop CC, và với tài sản hình ảnh bạn có thể xuất tất cả các file cần thiết để tải lên avatar và bìa nghệ thuật cho tất cả các trang web truyền thông xã hội của bạn để tạo ra một cái nhìn nhất quán.

logo hình tròn
logo hình tròn

Hình dạng của logo được sử dụng bởi những thương hiệu lớn không được lựa chọn bởi cơ hội. Dù là thiết kế của bạn dựa trên vòng tròn, hình tam gíac hoặc những hình dạng khác có thể nhận được lợi ích từ sự thấy hiểu về tâm lý học của hình dạng.

Thấu hiểu về tâm lý học của màu sắc cũng rất quan trọng trong việc thiết kế một logo hiệu quả. Việc sử dụng màu sắc có thế đem lại nhiều lớp ý nghĩa cho logo, từ phản ứng nguyên thuỷ dựa trên hàng triệu năm tiến hoá của bản năng đến những sự kết nối phức tạp chúng tôi thực hiện dựa trên những giả định đã học.

59. Hãy lấy cảm hứng từ những thiết kế hàng đầu 

50 logo hàng đầu là con đường dẫn đến những tác phẩm tuyệt vời đã được tạo ra. Thậm chí khi bạn lướt qua một thiết kế đồ hoạ thú vị, điều đó thật tuyệt vời khi nhìn thấy logo BP trông như thế nào vào năm 1930, hoặc trò chuyện về việc làm thế nào mà thương hiệu Coca-Cola có thể tiến hoá suốt hơn 125 năm.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN